Bát nước thả hoa thu hút tài lộc giàu có nhưng phạm phải điều này thì lại nguy hại mà nhiều người không biết

Bạn có thể sẽ gặp bát nước thả hoa ở ban thờ thần tài của nhiều công ty, công sở.

11:21 18/05/2024

Ý nghĩa phong thủy của bát nước thả hoa 

Bạn cũng có thể thấy bát nước thả hoa ở ban thờ Phật, bàn khách trong nhà... Bát nước thả hoa này thường được gọi là bát nước minh đường tụ thủy. Chúng có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Nước có ý nghĩa sinh tài lộc, quản về tiền bạc của gia chủ, mang lại sự giàu có tốt lành. Bát nước này cũng có giá trị thu hút tài lộc. Thả thêm vài cánh hoa cho bát nước thêm đẹp, thơm và thêm sinh động, sáng sủa mang lại cảm giác thư thái trong lành. 

Người xưa thường chọn thế phong thủy phía trước là sông chảy, phía sau tựa vào núi. Nhưng khi cuộc sống thay đổi thì điều đó khó đạt được nơi đất chật nên phong thủy dịch chuyển sang làm bể cá, non bộ, thác nước, đài nước trước nhà, chật hơn thì làm bát nước thả hoa đặt ở trước nhà, đặc biệt nơi thờ thần tài, bàn khách.

 

Bát nước thả hoa có ý nghĩa tốt lành trong phong thủy

Bát nước thả hoa có ý nghĩa tốt lành trong phong thủy

 

Ban thần tài thường sẽ đặt ở mặt đất, nơi gần cửa ra vào, nơi sáng sủa nhất trong không gian, nơi nhiều người qua lại. Đặt bát nước ở vị trí ban thờ thần tài vừa giúp ban thờ đẹp hơn, chiêu tài hút lộc hơn, lại đúng vị trí tạo thế minh đường tụ thủy. Đặt bát nước ở ban thần tài chính là cách tạo minh đương tụ thủy giúp chiêu tài hút lộc cho những không gian chật chội ngày nay. 

Cẩn thận đại kỵ

Bát nước thả hoa có ý nghĩa tốt lành giúp chiêu tài hút lộc, mang lại cảm giác thư giãn, tinh thần sáng sủa, tạo may mắn cho gia chủ. Nhưng cẩn thận nếu phạm vào các đại kỵ sau:

- Bát nước thả hoa khi mua về nhớ thanh tẩy trước khi dùng. Nghĩa là hãy tẩy uế bằng nước sạch, lau bằng tinh dầu thơm bỏ bụi bặm rồi  mới dùng.

- Tuyệt đối không dùng bát thả hoa thiếu đế, sứt mẻ rạn vỡ, bát lạ không rõ nguồn gốc, bát cổ đào từ hầm sâu... vì sẽ gây sát khí cho gia chủ, làm tổn hại phong thủy

 

Tại ban thần tài thường có bát nước thả hoa tạo thế minh đường tụ thủy

Tại ban thần tài thường có bát nước thả hoa tạo thế minh đường tụ thủy

 

- Gia chủ cần thắp hương báo cáo thần linh trước rồi mới được đặt bát nước thả hoa lên bàn thờ Thần Tài.

- Khi đặt bát nước thả hoa minh đường tụ thủy cần đặt chính giữa và ở phía trước bàn thờ. Nếu bát nước thả hoa đặt ở phòng khách thì nên đặt trên đôn cho trang trọng và hướng từ cửa nhìn vào.

- Khi chuẩn bị nên chú ý lượng nước cho vào không đầy không vơi. Nếu vơi thì không đủ tài lộc, nếu đầy sóng sánh thì rơi rớt tài lộc. 

- Để tạo sự đẹp mắt sinh động thì cần dùng hoa tươi thả vào bát nước và nhớ thay ngay khi bát nước có bụi, có cánh hoa hỏng. 

- Nước trong bát minh đường tụ thủy phải được thay thường xuyên. Nêu để nước bẩn, cánh hoa thối trong bát thì phạm kỵ phong thủy, không có còn tốt hơn. Khi thắp hương hàng ngày có thể thay hoa và nước cho bát nước thả hoa. 

- Bát nước thả hoa được bán ngoài hàng chuyên cung ứng đồ thờ với nhiều chất liệu màu sắc khác nhau. Bạn có thể chọn loại phù hợp với bản mệnh gia chủ. 

- Khi vệ sinh bát nước thả hoa cần chú ý cẩn trọng, tránh mang vào nhà vệ sinh sẽ làm ô uế bát nước này.  

- Nhiều gia chủ dùng bát nước thả hoa và thả hoa giả để ít phải thay nhưng theo phong thủy điều đó là không nên. Thờ cúng tránh dùng đồ giả

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất