7 ʋiệc ρɦụ пữ ɦαy ℓàм ɫɾước kɦi пgủ kɦiếп cơ ɫɦể ɫícɦ ɫụ ᵭộc ɫố, yếᴜ ớɫ ɓệпɦ ɫậɫ, пgày càпg già xấᴜ

Ngày пào ɫɾước kɦi ᵭi пgủ eм cũпg có ɫɦói qᴜeп ℓướɫ Fαceɓook ɫɾêп ᵭiệп ɫɦoại 1 ℓúc, ℓão cɦồпg eм cũпg ʋậy, ɦôм пào ℓêп giườпg cɦᴜẩп ɓị пgủ ℓão cũпg ρɦải cầм cɦiếc ᵭiệп ɫɦoại cɦơi ᵭiệп ɫử cɦo ɫới ℓúc eм ɫắɫ ɦếɫ ᵭiệп мới cɦịᴜ ɗừпg ℓại.

21:58 09/03/2021

Thế mà tối qua em không hề thấy lão chơi điện tử như mọi khi, mà chỉ hỏi han vợ vài câu rồi chìm vào giấc ngủ luôn. Em tưởng lão ốm hay có chuyện gì bất thường, nên sáng nay vừa tỉnh dậy em đã hỏi lão lý do. Hóa ra chiều qua trong lúc lướt mạng, lão vô tình đọc được bài cảnh báo về những thói quen trước khi ngủ khiến cơ thể lão hóa nhanh và đầy bệnh tật, trong đó việc dùng điện thoại là nguy hiểm nhất.

Vậy nên lão bảo em giờ tuổi cũng không còn trẻ nữa, việc giữ gìn sức khỏe rất quan trọng nên cần bỏ ngay thói quen này trước khi đi ngủ đấy các mẹ ạ.

hình ảnh

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Dưới đây là 5 thói quen trước khi ngủ khiến cơ thể lão hóa nhanh tốt nhất bạn nên tránh:

Dùng điện thoại trước khi ngủ

Dùng điện thoại để lướt Facebook, check mail, đọc tin tức hay tán ngẫu với bạn bè… trước khi đi ngủ là thói quen của rất nhiều người trong thời đại 4.0. Thế nhưng đây là thói quen cực kỳ gây hại cho sức khỏe. Bởi theo các chuyên gia, ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại có thể ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể, do vậy nó làm rối loạn giấc ngủ, khiến cơ thể lão hóa nhanh.

Điều này bởi khi trời tối, cơ thể tiết ra hormone melatonin, tạo cảm giác mệt mỏi và buồn ngủ. Thế nhưng ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại hay máy tính có thể gây ức chế sự tiết melatonin trong cơ thể, khiến não tưởng rằng đó là ban ngày và khiến chúng ta cảm thấy tỉnh táo. Do vậy, bạn nên tránh sử dụng điện thoái, máy tính bảng, máy tính khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ để ngăn ngừa rối loạn giấc ngủ.

Ăn quá nó trước khi ngủ

Trước khi đi ngủ khoảng 1-2 giờ tốt nhất bạn không nên ăn gì cả. Thậm chí bữa ăn tối bạn cũng chỉ nên ăn vừa đủ, không nên ăn quá no. Bởi điều này không chỉ tạo gánh nặng lên hệ tiêu hóa, mà khi dạ dày chứa thức ăn sẽ kích thích não bộ, khiến bạn không thể ngủ ngon giấc, từ đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và khiến cơ thể lão hóa nhanh hơn.

Ngoài ra, các chuyên gia khuyên sau bữa tối khoảng 30 phút, bạn có thể vận động nhẹ nhàng như đi bộ, điều này sẽ giúp dạ dày làm việc tốt hơn và ngủ ngon hơn.

Nghe nhạc trong khi ngủ

Một số người thường có thói quen nghe nhạc khi ngủ vì nghĩ rằng âm nhạc sẽ giúp họ dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Thế nhưng thực tế đây là thói quen gây hại cho cơ thể, bởi nó có thể khiến bạn không có giấc ngủ sâu và dễ gặp ác mộng. Từ đó khiến bạn dễ gặp tình trạng đau đầu vào buổi sáng thức dậy. Ngoài ra, việc thiếu ngủ cũng có thể khiến cơ thế bạn dễ mắc bệnh và lão hóa nhanh hơn.

hình ảnh

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Kê gối quá cao

Thói quen kê cao gối khi ngủ có thể gây tình trạng đau mỏi cổ hoặc gù lưng vào buổi sáng thức dậy. Điều này bởi khi đầu được kê cao sẽ khiến cho quá trình lưu thông máu bị ảnh hưởng, từ đó làm giảm chất lượng giấc ngủ và bạn không thể ngủ sâu giấc, từ đó gây ảnh hưởng tới sức khỏe và quá trình lão hóa của cơ thể.

Theo các chuyên gia, khi ngủ tốt nhất bạn nên chọn gối có độ mềm và độ cứng vừa phải với chiều cao gối dành cho người lớn là khoảng 8-12 cm.

Cãi nhau với chồng

Trước khi đi ngủ nên để tinh thần thoải mái nhất có thể. Việc căng thẳng và nhất là cãi vã với bạn đời sẽ khiến não bộ bị ảnh hưởng, bạn sẽ mất ngủ hoặc có giấc ngủ chập chờn suốt đêm hôm đó khiến cho các cơ quan nội tạng không thể nghỉ ngơi, thải độc, gây hại sức khỏe.

Để tóc ướt đi ngủ

Do công việc bận rộn nên nhiều người thường trở về nhà quá khuya, tắm gội trước khi đi ngủ. Thế nhưng nếu như tóc chưa kịp khô mà bạn đã vội lên giường nằm ngay không chỉ khiến bạn khó chịu, không được thoải mái gây ảnh hưởng giấc ngủ, mà bạn còn dễ bị bệnh nguy hiểm, tiến trình lão hóa cơ thể cũng nhanh hơn do sức khỏe bị ảnh hưởng.

Uống rượu trước khi đi ngủ

Không ít người cho rằng, việc uống một chút rượu trước khi đi ngủ có thể giúp ngủ ngon hơn. Thế nhưng thực tế những chất kích thích như rượu sẽ làm cho giấc ngủ của bạn gần như duy trì trong giai đoạn ngủ nông, ngủ không sâu giấc. Khi bạn thức dậy, bạn sẽ cảm thấy cơ thể luôn mệt mỏi và buồn ngủ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình lão hóa của cơ thể. Đặc biệt đối với những người mắc bệnh hô hấp và ngáy, uống rượu trước khi đi ngủ cũng có thể gây ngạt thở, thậm chí là nguy hiểm tính mạng.

Tags:
10 ɫác ɗụпg kỳ ɗiệᴜ củα пước ʋo gạo, ɫác ɗụпg ɫɦứ 9 kɦiếп ρɦụ пữ ɫɦícɦ мê

10 ɫác ɗụпg kỳ ɗiệᴜ củα пước ʋo gạo, ɫác ɗụпg ɫɦứ 9 kɦiếп ρɦụ пữ ɫɦícɦ мê

Nước ʋo gạo ℓà cɦế ρɦẩм ɫɦườпg ɓị ᵭổ ɓỏ ᵭi ɫɾoпg мỗi giα ᵭìпɦ, kɦi пấᴜ cơм ɦàпg пgày. Sαᴜ kɦi ɓiếɫ các ɫác ɗụпg kỳ ɗiệᴜ củα пước ʋo gạo sαᴜ ᵭây, ɫɦαy ʋì ᵭổ ɓỏ ᵭi пɦư ɫɦườпg ℓệ, ɓạп sẽ ɫậп ɗụпg ᵭược ɫɦứ пước ɦữᴜ ícɦ пày cɦo cᴜộc sốпg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất