7 thực phẩm tuyệt đối không nên hâm nóng bằng lò vi sóng nếu không muốn biến thành chất độc

Thời đại bây giờ hầu như nhà ai cũng có lò vi sóng. Nói về độ tiện lợi thì đúng là rất đáng để mua mọi người ạ.

13:45 14/10/2023

Từ ngày có lò vi sóng mình nhàn hơn rất nhiều trong việc nấu ăn, nhiều khi hâm nóng đồ ăn chỉ cần quay 2 phút là xong, đỡ phải nồi niêu lỉnh kỉnh mà lại khiến đồ ăn mất ngon. Vậy nhưng khi tìm hiểu mình mới biết có nhiều loại thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng đâu mọi người nhé!

Mọi người nên cập nhật thông tin này để không làm sai gây biến chất thực phẩm và gây hại cho sức khỏe cả nhà nhé!

Mình đã đọc được trên báo và giờ mình chia sẻ lại thông tin cụ thể như sau:

hình ảnh

ảnh: DSd

Củ dền và củ cải

Nếu bạn muốn làm nóng các món canh, súp thì hãy lấy hết củ cải, củ dền ra đa nhé, vì lượng nitrat khá lớn trong 2 loại củ này có thể biến thành nitrit độc hại khi tiếp xúc với nhiệt lần thứ hai.

Thịt gà

Thịt gà và các loại gia cầm khác rất dễ nhiễm vi khuẩn salmonella. Nếu hâm nóng thịt gà thừa bằng lò vi sóng vì sóng nhiệt sẽ không thể xâm nhập toàn bộ thịt gà từ trong ra ngoài. Thịt gà nhiễm vi khuẩn salmonella nếu không được đun nóng đủ thì vi khuẩn vẫn tồn tại, khiến bạn ngộ độc khi ăn phải.

Không phải tất cả thịt gà khi hâm nóng lại đều sẽ gây ra ngộ độc, tuy nhiên món này cần được làm nóng đúng cách. Để đảm bảo an toàn cho món thịt gà hâm lại, bạn phải chắc rằng nó được làm nóng ở nhiệt độ hơn 73 độ C (165 độ F) để vi khuẩn nguy hiểm bị tiêu diệt.

Một lý do khác khiến thịt gà nằm trong số những loại thực phẩm không nên hâm nóng trong lò vi sóng là mật độ protein của nó cao hơn thịt đỏ. Khi được hâm nóng, protein bị phân hủy ở mức độ khác nhau và có thể gây khó chịu cho dạ dày.

Các loại thực phẩm có vỏ

Nguyên nhân chính là do khi đun nóng, các loại vỏ sẽ bị nổ. Trai, sò, nghêu, sò điệp hoàn toàn không nên cho vào lò vi sóng.

Dưới tác dụng của tia bức xạ, phần ăn được sẽ bị nhão và có mùi vô cùng khó chịu trong miệng.

hình ảnh

Ảnh: DSD

Nếu bạn quyết định lấy chúng ra khỏi vỏ để hạn chế rủi ro, thì chính kết cấu và hương vị của chúng sẽ khiến bạn thay đổi. Vì vậy, hãy thưởng thức món hải sản yêu thích của bạn bằng cách cho vào lò nướng hoặc đơn giản là hấp trong nồi để giữ được hương vị thơm ngon.

Khoai tây

Lý do là các phân tử được gọi là glycoalkaloid sẽ được tạo thành và nhân lên khi tiếp xúc với nhiệt vi sóng.

Ngay cả khi chúng ta ăn khoai tây chiên hoặc một món nghiền ngon, loại củ này vẫn nguy hiểm nhất khi cho vào lò vi sóng. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa, trường hợp xấu nhất là chảy máu đường ruột.

Trứng

Trứng rất dễ phát nổ. Trứng có hàm lượng canxi cao, giàu chất dinh dưỡng, vitamin… nhưng khi được làm nóng lại, đặc biệt là khi dùng lò vi sóng, lòng đỏ trứng sẽ xuất hiện các chất có hại.

Nấm

Nấm nổi tiếng có chứa nhiều dinh dưỡng hơn các loại rau củ khác. Việc làm nóng lại, các protein và dinh dưỡng trong nấm có thể biến chất thành độc hại cho dạ dày.

Việc hâm lại các món nấm để ăn là một sai lầm lớn và có thể làm bạn bị đau bụng, ngộ độc thực phẩm.

Sữa mẹ

Nhiều bà mẹ cất trữ sữa trong tủ lạnh, sau đó những người ở nhà làm nóng lại cho bé ăn. Điều này sẽ không gây nguy hại gì nếu họ không hâm nóng sữa trong lò vi sóng - cách dễ làm sản sinh nhiều vi khuẩn E-coli (vi khuẩn gây tiêu chảy), ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài ra, các chất gây ung thư cũng có thể được tạo ra khi chai nhựa đựng sữa bị làm nóng.

Tags:
Móng tay xuất hiện đường lưỡi liềm màu trắng báo hiệu điều gì: Chuyên gia giải đáp

Móng tay xuất hiện đường lưỡi liềm màu trắng báo hiệu điều gì: Chuyên gia giải đáp

Vậy khi móng tay có xuất hiện các vệt lưỡi liềm này thì báo hiệu điều gì đang xảy ra với sức khỏe và chúng ta nên làm gì để tốt nhất?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất