6 sai lầm khi sử dụng làm bếp từ vừa mua đã hỏng, tốn điện gấp đôi, dễ cháy nổ

So với bếp gas thì bếp từ có độ an toàn, sạch sẽ, tiện lợi cao hơn. Bởi vậy, đa số người dân đều sử dụng bếp từ; đặc biệt là ở khu vực thành phố; dân cư sinh sống tại các chung cư.

23:49 23/11/2023

Tuy nhiên, trong khi sử dụng nếu chị em mắc phải một số sai lầm sẽ khiến bếp từ ngốn điện rất nhiều; bếp nhanh hỏng và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Mẹ xem những sai lầm sau đây để tự rút kinh nghiệm nha.

Công suất bếp không tương thích với điện áp của gia đình

Nếu đường dây điện trong nhà nhỏ thì sẽ khó tương thích với công suất của bếp từ (Công suất tiêu thụ điện của bếp từ thường là 1.800 - 2.200W) tiềm ẩn nguy cơ chập cháy đường dây, gây hỏa hoạn. Trước khi mua, các mẹ nên hỏi kỹ công suất của bếp xem có phù hợp với điện áp của gia đình không.

Sử dụng nồi, chảo đun nấu không thích hợp

Nếu nồi, chảo có đáy từ chất lượng kém, hàng dỏm hoặc đáy nồi không bằng phẳng, kích cỡ không phù hợp với vòng nhiệt sẽ làm mất thời gian, giảm hiệu suất đun nấu và gây tốn rất nhiều điện. Do đó, chị em nên dùng nồi, chảo chuyên dụng cho bếp từ và có kích thước phù hợp với vòng nhiệt của bếp.

hình ảnh

(Hình minh họa - Nguồn: Internet)

Bật bếp quá lâu và liên tục

Sử dụng bếp liên tục trong thời gian dài sẽ làm bếp bị quá tải, mặt bếp hay bị nứt, hỏng hóc, giảm tuổi thọ của bếp do nhiệt độ làm nóng trên bếp từ rất cao. Khi nấu các món như hầm, nấu cháo, kho… xong, chúng ta nên để bếp nghỉ vài phút rồi mới tiếp tục bật lên để nấu món khác.

Che kín luồng khí lưu thông của bếp

Nhiều người có thói quen đặt bếp từ ở sát tường hoặc để các vật khác quá sát bếp và vô tình che kín luồng khí lưu thông giúp tản nhiệt cho bếp. Hậu quả là các hơi ẩm trong khi đun nấu sẽ đọng lại trong bếp, làm chập mạch, hỏng hóc bên trong. Cách tốt nhất là chúng ta không nên đặt đồ bừa bộn quanh bếp, đặt bếp cách mép tường ít nhất 5 - 10cm.

Rút điện bếp khi vừa mới nấu xong

Một số mẹ lầm tưởng việc rút điện bếp từ khi vừa nấu xong sẽ giúp tiết kiệm điện nhưng sự thật không phải thế. Khi điện bị rút, quạt tản nhiệt của bếp sẽ không hoạt động nữa làm quá trình làm mát của bếp bị chậm lại; lâu dài sẽ khiến bếp nhanh hỏng. Chị em nên đợi cho quạt tản nhiệt của bếp dừng rồi mới được rút điện nhé.

hình ảnh

(Hình minh họa - Nguồn: Internet)

Dùng hơn 1 ngón tay để ấn nút điều khiển trên bếp

Khi dùng hai đầu ngón tay trở lên để ấn nút trên bếp thì chúng ta rất dễ chạm phải 2 - 3 nút, làm bếp bị lỗi và hỏng. Các mẹ chỉ nên sử dụng 1 ngón tay để bấm và chọn lần lượt từng chế độ.

Tags:
Khi nhờ vả ai đó, người thông minh sẽ không mời cơm hay biếu quà: 3 món quà tặng chứng tỏ bậc thầy cao minh!

Khi nhờ vả ai đó, người thông minh sẽ không mời cơm hay biếu quà: 3 món quà tặng chứng tỏ bậc thầy cao minh!

Thay vì chi tiền và năng lượng cho các bữa ăn và quà tặng, những người thông minh thường bày tỏ lòng biết ơn và sự chân thành theo một số cách tinh vi hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất