5 thực phẩm cần 'tránh xa' khi bị đau mắt đỏ nếu không muốn bị viêm đỏ, sưng tấy kéo dài

Cả nhà mình đang bị đau mắt đỏ mọi người ạ. Bé lớn nhà mình đi học bị lây rồi về lây cho cả nhà, con bị từ hôm thứ 5 thì đến thứ 2 cả nhà đã lần lượt bị hết.

23:05 30/09/2023

Bé bị đầu tiên trộm vía chỉ nhẹ thôi, mình nhỏ nước muối sinh lý cho con là khỏi. Nhưng đến khi mẹ bị lây thì trao ôi nặng lắm mọi người ạ, mình còn bị nổi cả hạch, hôm nay là ngày thứ 3 rồi mới bớt sưng đi một tí chứ 2 mắt vẫn đỏ như 2 cục huyết ý.

Mấy hôm nay mình tìm hiểu thông tin rất nhiều về đau mắt đỏ, cứ nghĩ bệnh này cũng chẳng phải kiêng khem gì đâu mà không ngờ có nhiều thứ phải kiêng đấy nha bà con.

Mình vừa đọc được thông tin này trên trang của bệnh viện mắt, mình chia sẻ lại ở đây cho mọi người chưa biết thì cập nhật ngay nha. Mình thấy tình hình đau mắt đỏ cũng lan rộng lắm rồi chứ không phải mỗi khu mình bị đâu.

hình ảnh

Đồ tanh

Các loại thủy, hải sản như: Cá, cua, tôm, ốc, ngao... thường chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhưng đồng thời cũng có nhiều chất kích ứng dễ gây dị ứng vùng da quanh mắt. Vì vậy bệnh nhân đau mắt đỏ tuyệt đối phải kiêng các đồ ăn tanh nếu không muốn tình trạng nhiễm trùng tại kết mạc trở nên nghiêm trọng hơn, kéo dài thời gian hồi phục.

Rau muống

Rau muống vốn là loại thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày của mỗi ra đình. Trong thành phần của nó có nhiều vitamin cùng khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Tuy vậy, bệnh nhân đau mắt đỏ cần phải hạn chế tuyệt đối rau muống trong thời kỳ phát bệnh. Bởi vì, các thành phần của rau muống lại có đặc tính kích thích mắt tăng tiết dịch, gỉ mắt gây khó khăn cho việc vệ sinh mắt. Ghèn nhiều còn khiến mắt bị nhiễm trùng nặng thêm, thời gian hồi phục lâu hơn.

Nước có ga

Những loại nước ngọt, thức uống có ga với lượng đường cao, nhiều chất tạo màu, chất bảo quản không tốt cho sức khỏe vì vậy luôn được khuyến cáo chúng ta nên hạn chế dùng hàng ngày. Còn đối với người đau mắt đỏ, sử dụng đồ uống có ga, nhiều đường có thể làm chỉ số đường huyết đột ngột tăng cao dễ gây ra hiện tượng hoa mắt chóng mặt.

hình ảnh

Đồ ăn cay nóng

Các đồ ăn có chứa gia vị cay nóng điển hình như: Ớt, gừng, tỏi... dễ gây kích thích thần kinh thị giác, khiến tình trạng bệnh nhân đau mắt đỏ trở nên tồi tệ hơn. Ăn nhiều thực phẩm cay nóng sẽ khiến người bệnh gia tăng cảm giác nóng, ngứa, rát khó chịu ở mắt, khiến bệnh lý lâu hồi phục hơn.

Một số loại thịt động vật khác như: Thịt chó, thịt dê tuy có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng lại là những loại thịt có tính nóng, không tốt cho người bị đau mắt đỏ, bạn cần tránh xa khi bị bệnh.

Cà phê, bia rượu

Ngay cả những người bình thường cũng được khuyến cáo không nên sử dụng và với bệnh nhân bị đau mắt đỏ, sức đề kháng lúc này còn yếu, việc lạm dụng chất kích thích sẽ khiến bệnh tiến triển nặng hơn, thậm chí gây ra những biến chứng khó lường ở mắt.

hình ảnh

Trong thành phần của bia, rượu có chứa cồn, lạm dụng quá nhiều sẽ gây kích thích hệ thần kinh thị giác làm suy giảm tầm nhìn cũng như kiểm soát các hành động của người bệnh. Chúng sẽ làm cho đôi mắt đang thương tổn của bạn trở nên suy nhược nặng nề hơn nhiều.

Còn trong thành phần của thuốc lá có chất nicotin có thể khiến cho bệnh đau mắt đỏ hơn.

Mỡ động vật

Tình trạng mắt đỏ chậm cải thiện đã được các chuyên gia nhận định do mỡ trong máu cao. Vì vậy thay bằng dùng mỡ, bạn nên sử dụng dầu thực vật để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Mỡ động vật chính là nguyên nhân gây bệnh béo phì, gan nhiễm mỡ... ở những người lạm dụng quá nhiều. Chúng thường chứa nhiều chất béo no, khi hấp thụ vào cơ thể sẽ làm lượng mỡ trong máu tăng cao gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến mắt bạn khi đang chịu tổn thương.

Cùng với chế độ nghỉ ngơi hợp lý, kiêng làm những việc có hại cho mắt, người bệnh, đặc biệt là trẻ bị đau mắt đỏ cần có một chế độ ăn uống cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh lý. Đặc biệt, bạn phải nhớ rằng thời điểm nhạy cảm lúc này không phải bổ sung loại thực phẩm nào cũng tốt cho cơ thể.

Tags:
7 món ăn sáng những người sống thọ nhất thế giới thường ăn: Người Việt thường chuộng bún phở mà không biết

7 món ăn sáng những người sống thọ nhất thế giới thường ăn: Người Việt thường chuộng bún phở mà không biết

Bữa sáng của những người sống thọ trên thế giới thường có những món sau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất