5 loại cây ăn quả nhà chật mấy cũng trồng được, vừa có quả sạch ăn vừa tốt lành về phong thủy

3 loại cây này thường xuyên cho quả ăn mà lại không cần trồng chậu lớn nên bạn có thể tận dụng trồng ở ban công, cửa sổ, bậu cửa.

12:50 26/06/2024

Cây chanh 

Cây chanh không chỉ là cây cảnh mà là cây gia vị, cây phong thủy. Hoa chanh thơm. Lá chanh và quả chanh thì thường xuyên được dùng trong ẩm thực Việt Nam. Lá chanh và quả chanh là gia vị và là thảo mộc chăm sóc sức khỏe rất quen thuộc và không thể thiếu trong các gia đình. Cây chanh chỉ cần trồng trong chậu nhỏ cũng có thể cho quả. Chanh có rất nhiều giống cho bạn lựa chọn từ chanh vàng, chanh đào, chanh tứ quý... Cây chanh lại là cây có thể phát triển ở ban công nắng nóng và cũng chịu được lạnh. Đặc biệt trồng cây chanh bạn có thể dùng chúng quanh năm vì lá chanh ngoài ăn thì có thể dùng trị ho, thanh họng.  Trong phong thủy, cây chanh biểu trưng cho sự may mắn sung túc, thu hút tài lộc, giúp gia đình thịnh vượng, con cháu phát tài. Những quả chanh tròn biểu tượng cho sự đủ đầy sung túc.

 

Cây chanh mang lại giá trị cao trong đời sống

Cây chanh mang lại giá trị cao trong đời sống

 

Cây sung

Cây sung là loại cây phong thủy dân dã rất Việt Nam. Sung biêu trưng cho sự sung túc tài lộc dồi dào, con cháu sum vầy, gia đình giàu có. Ngày nay bạn có thể trồng sung Mỹ hoặc sung ta trong chậu, bonsai. Quả sung ta và sung Mỹ đều là loại quả giàu dinh dưỡng có giá trị. Lá sung ta còn là loại lá thường xuyên xuất hiện trong ẩm thực Việt. Theo phong thủy thì cây sung là loại cây có ý nghĩa tốt lành. Sung nghĩa là sung túc, dồi dào thịnh vượng. Đặc biệt sung ta hay sung Mỹ đều không yêu cầu quá cao về đất trồng và chăm sóc nên bạn đều có thể trồng chúng một cách dễ dàng.

 

Cây sung mang ý nghĩa tài lộc và cả quả lẫn lá sung đều có thể dùng hàng ngày

Cây sung mang ý nghĩa tài lộc và cả quả lẫn lá sung đều có thể dùng hàng ngày

 

Cây ớt

Ớt là gia vị tăng vị ngon cho món ăn nên không thể thiếu trong ẩm thực. Cây ớt lại cực kỳ dễ trồng trong chậu. Những trái ơt chín đỏ chỉ lên trời biểu thị cho sự phát tài may mắn. Cây ớt cũng rất sai trái, chín màu xanh đỏ vươn lên rất đẹp. Theo phong thủy cây ớt còn có ý nghĩa phát tài phát lộc mang lại may mắn cho gia chủ. Ở không yêu cầu cao về đất trồng nên rất dễ trồng trong chậu để ở ban công và chỉ cần chậu nhỏ cũng ra quả.

Lá ớt còn dùng để trộn với các loại rau như rau dền, rau sam, rau khoai lang... làm món rau lộn xộn rất ngon. Lá ớt nấu canh, xào cũng rất ngon.

 

Cây ớt mang màu sắc đẹp

Cây ớt mang màu sắc đẹp

 

Dâu tây 

Dâu tây là loại cây cho quả ngon ngọt và đẹp từ hoa tới quả tới lá. Dâu tây có thể trồng ở chậu nhỏ để ban công. Trái dâu tây hình tim, chín đỏ mọng mang lại cảm giác xinh đẹp vui mắt và may mắn. Hơn nữa dâu tây là trái cây giá trị cao, ăn ngon và là trái mọng tốt cho sức khỏe. Chậu hoa không cần quá lớn, khoảng 1,5 gallon mỗi chậu là đủ, không nên bón quá nhiều phân hữu cơ vào đất chậu vì sẽ dễ làm cháy cây con. 

 

Cây dâu tây cho quả ngon ngọt

Cây dâu tây cho quả ngon ngọt

 

Cây quất

Tương tự cây chanh, bạn có thể trồng cây quất trong nhà. Cây quất cho quả đẹp lại có thể dùng làm gia vị hàng ngày trong ẩm thực. Cây quất cũng rất dễ trồng trong chậu nhỏ.

 

Cây quất nhỏ xinh

Cây quất nhỏ xinh

 

Nếu bạn đang muốn tìm loại cây cảnh vừa đẹp vừa ăn được, có ý nghĩa tốt lành thì hãy nhớ tới 5 loại cây trên, vừa dễ trồng dễ chăm sóc lại phát triển tốt.

Tags:
Mẹo nhỏ siêu quan trọng khi dùng bếp gas, 90% người Việt bỏ qua

Mẹo nhỏ siêu quan trọng khi dùng bếp gas, 90% người Việt bỏ qua

Hiện nay, ngoài các loại bếp hiện đại như bếp điện, bếp từ hay bếp hồng ngoại, bếp gas vẫn được nhiều gia đình ưa chuộng nhờ tính phổ biến, dễ sử dụng và giá thành hợp lý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất