Người xưa dặn cho mượn 2 thứ này là tự chuốc họa diệt vong, đó là 2 thứ gì mà kinh khủng vậy?

Ấm sắc thuốc tưởng chừng là một vật giúp người ta chữa bệnh, cho mượn để chữa bệnh là tạo phước nhưng không hẳn thế.

12:46 26/06/2024

Không cho mượn ấm sắc thuốc

 Thời xưa, người Á Đông chủ yếu chữa bệnh bằng cây cỏ nên ấm sắc thuốc thường dùng ấm đất. Việc sắc thuốc thường diễn ra nhiều giờ. Nhiều vị thuốc trong quá trình sắc sẽ ngấm vào trong ấm sắc thuốc. 

Trong các vị thuốc cổ truyền xưa có vị tốt cho cơ thể, có vị có hại nhưng biết cách dùng sẽ khắc chế bệnh. Do đó việc dùng thuốc phải cẩn trọng.

Trong quá trình sắc thuốc, một số thành phần có thể ngấm vào ấm gốm sứ sành, ngấm vào kẽ nứt vết xước của ấm. Các dược liệu xưa rât mạnh nên dùng đúng thì tốt, dùng sai có thể khắc chế nhau tạo ra độc tính cho cơ thể. Mỗi người một thể trạng một bài thuốc. Thế nên việc cho mượn ấm sắc thuốc có thể dẫn tới tinh trạng phản ứng thuốc của người mượn với thuốc ngấm vào ấm của người cho mượn, dẫn tới bệnh nặng lên, nguy hiểm có thể tử vong. Thế nên việc cho mượn ấm sắc thuốc tưởng là tốt mà có thể thành họa diệt vong.

 

Ấm sắc thuốc có thể ngấm vị thuốc nên không tốt cho người khác

Ấm sắc thuốc có thể ngấm vị thuốc nên không tốt cho người khác

 

Trong cách điều trị Đông y, thông thường mỗi nhà mỗi người nên có ấm sắc thuốc riêng. Việc điều chế thuốc Đông y xưa có rất nhiều điều mà người nhận thức bình thường không thể nắm bắt được. Việc dùng các vị thuốc có thể mượn tay giết người. Do đó tốt nhất không nên cho mượn ấm sắc thuốc để tránh nuối tiếc, người mượn thì bệnh thêm, người cho mượn thì không thoát khỏi day dứt đôi khi còn bị nghi ngờ, bị vướng vào pháp luật.

Không cho mượn dao, đặc biệt dao đồ tể

Dao là vật dụng nhà bếp thường dùng. Nhưng trong phong thủy dao là vật có sát khí mạnh. Cho mượn dao gây ra sát khí tổn hại mối quan hệ. Đặc biệt con dao của nhà đồ tể là dao để kiếm cơm. Do đó nếu cho mượn là mất đi phương tiện kiếm sống của mình. Người xưa cho rằng con dao tượng trưng cho sự giàu sang, nếu cho người khác mượn thì đồng nghĩa với việc trao đi tài sản của mình. Điều này có thể thay đổi tài vận, chuyển thành xui xẻo.

 

Dao là vật gây sát khí không tốt khi cho mượn

Dao là vật gây sát khí không tốt khi cho mượn

 

Hơn nữa dao có thể là hung khí gây ra tai họa. Bạn cho người ta mượn dao nhưng không rõ họ làm việc gì, và đôi khi vì cho mượn mà họ gây án thì bạn lại liên lụy. Điều đó gây ra vô cùng nhiều rắc rối phiền lụy. Con dao của bạn rơi vào tay người khác gây hành động phạm pháp nhưng bạn cũng sẽ bị kêu tên, liên lụy phiền hà. 

Bởi thế tốt nhất là không cho mượn dao. Trên thực tế ngày nay thì việc cho mượn dao hay ấm thuốc cũng đã ít đi vì mỗi gia đình thường tự chuẩn bị cho mình. Nhưng lời dạy của người xưa tới nay vẫn còn giá trị. Hai thứ vật này rất nhạy cảm và dùng không khéo thì dễ gây họa. Thế nên tốt nhất bạn nên chú ý cẩn trọng khi dùng khi cho mượn.

Tags:
Tài vận tốt thường đến từ 3 thứ bỏ đi vậy cần 3 thứ bỏ đi nào

Tài vận tốt thường đến từ 3 thứ bỏ đi vậy cần 3 thứ bỏ đi nào

Theo Phong Thủy, một người có thực sự giàu có hay không, không chỉ phụ thuộc vào sự nỗ lực phấn đấu mà còn phụ thuộc vào sự giúp đỡ từ bên ngoài và sự may mắn của bản thân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất