4 điều đáng sợ có thể xảy ra với sức khỏe nếu ăn quá nhiều trứng

Mình rất thích ăn trứng, sáng nào mình cũng ăn 2 quả trứng luộc, có khi là trứng gà, có khi là trứng vịt lộn.

13:24 17/10/2023

Hôm qua khi nhận kết quả xét nghiệm máu trong đợt khám sức khỏe định kỳ, bác sĩ nói mình: nên ăn bớt trứng lại. Mình nghe hơi sợ vì từ trước đến nay cứ nghĩ trứng là thực phẩm lành mạnh thì ăn nhiều đâu có sao. Vậy mà không hiểu sao bác sĩ nhìn kết quả xét nghiệm máu cũng đoán được là mình ăn nhiều trứng nữa.

Mình về nhà lên báo tìm hiểu thì mới biết là ăn quá nhiều trứng cũng rất hại chứ không phải không đâu mọi người ạ. Mình chia sẻ lại thông tin ở đây cho ai đang là fan của trứng như mình thì điều chỉnh lại cho hợp lý nhé!

hình ảnh

 

Không nên ăn quá nhiều trứng, ảnh minh họa, nguồn: DSD

Ăn quá nhiều trứng có thể liên quan đến nguy cơ tiểu đường

Ăn trứng vừa phải có thể kiểm soát lượng đường trong máu và độ nhạy insulin ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Hiệp hội Tiểu đường Mỹ khuyến nghị trứng là nguồn protein lành mạnh.

Dù vậy, lượng trứng tăng cao cũng dẫn tới nguy cơ mắc một bệnh mạn tính khác. Trong nghiên cứu đăng trên tạp chí Chăm sóc bệnh nhân tiểu đường, những người ăn hơn 7 quả trứng mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn.

Ăn quá nhiều trứng tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng ăn một quả trứng mỗi ngày dường như không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Trên thực tế, nghiên cứu lớn trên nửa triệu người trưởng thành Trung Quốc ghi nhận, ăn một quả trứng mỗi ngày làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch.

hình ảnh

Ăn trứng đúng cách tốt cho sức khỏe, ảnh minh họa, nguồn: DSD

Tuy nhiên, ăn 3-4 quả/ngày lại dẫn tới tác động khác. Nghiên cứu năm 2019 cho thấy người hấp thụ trên 300mg cholesterol/ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 17% và nguy cơ tử vong cao hơn 18%.

Ăn nhiều trứng không tốt cho hệ tiêu hóa

Cũng như nhiều loại thực phẩm khác, bạn rất có thể ăn quá nhiều trứng và kết thúc bằng việc nằm dài êm ái trong khi dạ dày của bạn đang rối loạn.

Nhiều người đã cảm thấy bị đầy hơi sau khi ăn một món trứng tráng lớn vào bữa sáng muộn.

Ăn quá nhiều trứng có thể khiến mức cholesterol có thể tăng vọt

Theo đó, một quả trứng lớn chứa 186 miligam cholesterol, cao hơn một nửa so với lượng khuyến nghị. Như chúng ta đã biết, nếu ăn quá nhiều sẽ dễ gây tình trạng tăng cholesterol trong máu, xơ vữa động mạch.

hình ảnh

Khoa học cho biết đây là tác dụng phụ chính của việc ăn trứng mỗi ngày.

Về cơ bản, trứng gà là món ăn được nhiều người yêu thích, có mặt trong bữa ăn gia đình của hầu khắp mọi người trên thế giới. Các bác sĩ dinh dưỡng cũng liệt kê trứng gà vào danh sách “siêu thực phẩm” có hàm lượng dinh dưỡng cao. 

Nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan trên những người thường xuyên ăn trứng trong đó có đến 87% phụ nữ tham gia trong độ tuổi 35 - 40. Kết quả cho thấy rằng các đốm đồi mồi của họ biến mất và da trở nên đẹp hơn. Riêng với nam giới thì nếp nhăn quanh mắt mờ đi đáng kể.

Trung bình mỗi tuần người trưởng thành có thể ăn 3 - 4 quả trứng nhưng với trẻ em trong tuổi ăn dặm (6 - 7 tháng) thì không nên ăn quá 1/2 quả /1 bữa và 2 - 3 quả/ 1 tuần. Trẻ 8 - 12 tháng tuổi mỗi bữa nên ăn 1 quả trứng nhưng tối đa mỗi tuần không quá 3 quả trứng. Trẻ 1 - 2 tuổi nên ăn tối đa 1 tuần không quá 4 quả trứng. Trẻ từ 2 tuổi trở lên không nên quá 6 quả/1 tuần.

Với những người có nồng độ cholesterol trong máu cao hay bị bệnh cao huyết áp thì vẫn có thể ăn trứng nhưng chỉ nên duy trì số lượng 1 - 2 lần/ tuần.

Tags:
Nấu chè đỗ đen đừng vội thả đỗ ngay vào nồi nước: Làm thêm bước này đỗ nhanh nhừ, giảm nửa thời gian

Nấu chè đỗ đen đừng vội thả đỗ ngay vào nồi nước: Làm thêm bước này đỗ nhanh nhừ, giảm nửa thời gian

Một trong những bí quyết giúp bạn có một món chè đỗ đen ngon đó là hãy chọn những hạt đậu ngon và căng bỏng không bị nấm mọt thì khi nấu chè sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất