3 lời này đừng tùy tiện nói ra, nói càng nhiều thì phúc khí càng hao tổn, có khi mất hết

Ở ngoài xã hội, thỉnh thoảng chúng ta sẽ đụng phải những người hay than nghèo kể khổ, mà hoàn cảnh thực tế của người đó đôi khi lại chẳng như thế.

15:05 19/04/2024

Tôi nghèo lắm

Thậm chí họ còn tốt hơn nhiều người khác.

Rất nhiều người cho rằng họ nói thế chỉ để làm khổ mình mà thôi, mong được ai đó quan tâm, hoặc tìm kiếm sự đồng cảm từ người khác hoặc như một sự phòng bị người khác vay tiền từ họ, nhưng không biết rằng như vậy chẳng khác nào tự mang điều xúi quầy vào mình.

Dù động cơ than nghèo của bạn là gì, có thể bạn không muốn người khác vay tiền của mình hoặc có thể bạn không muốn phô trương để người khác chú ý đến mình. Nhưng nếu cứ than nghèo thế này thì có ngày sẽ dẫn đến nghèo thật.

 

Dù động cơ than nghèo của bạn là gì, có thể bạn không muốn người khác vay tiền của mình hoặc có thể bạn không muốn phô trương để người khác chú ý đến mình. (ảnh minh họa)

Dù động cơ than nghèo của bạn là gì, có thể bạn không muốn người khác vay tiền của mình hoặc có thể bạn không muốn phô trương để người khác chú ý đến mình. (ảnh minh họa)

 

Lời nói có sức mạnh, nói mình nghèo thì nó sẽ khiến bạn an tâm làm một người nghèo thay vì cố gắng vươn lên để thay đổi hoàn cảnh. Ở đây không phải là muốn mọi người “đánh sưng mặt giả làm thằng béo” (ý chỉ vì để giữ mặt mũi mà làm ra những việc vượt quá khả năng của mình), mà là muốn mọi người có thể thoát nghèo từ trong tâm. Tâm một khi đã nghèo, thì sẽ nghèo thật luôn, không thể trở mình được nữa.

Mang theo cảm xúc thốt ra những lời tức giận

Bạn có khi nào nói ra những lời tức giận chưa? Chắc hẳn là chúng ta đều nói ra những lời tức giận. Khi cảm xúc không ổn định mà đi cãi nhau với người khác thì từ trong miệng bạn sẽ tuôn ra cực kỳ nhiều lời khó nghe. Những lời cay độc này đều không phải là những lời nói thật lòng, nhưng nó có thể mang đến những tổn thương cho người khác.

Những khi bạn đang tức giận hoặc đang vui, thì đừng tùy tiện đưa ra lời hứa hẹn, bởi đầu não của bạn khi đó thường không sáng suốt.

Một lời nóng giận có thể phá hủy mối quan hệ mà bạn đã dày công xây dựng trước đó. Đối với bạn mà nói thì quả thật là đủ trăm cái hại mà không được cái lợi nào.

Những khi bạn tức giận thì cách tốt nhất là hãy bình tĩnh, đừng đưa ra những quyết định gì.

 

co-nhan331

 

Những lời vượt quá khả năng của mình

Còn có một loại lời không nên nói, đó là những việc mình không thể làm, ít nhất những việc mà tạm thời không thể làm, những lời này tuyệt đối không được nói với người khác.

Khi có những kể hoạch hoặc mong muốn điều gì đó, chúng ta chỉ cần nói với bản thân là được. Điều đó sẽ thúc đẩy bản thân cố gắng thực hiện, kiên định với mục tiêu của bản thân mà tiến về phía trước.

Có những người không giữ được bình tĩnh, dễ bị kích động, muốn làm gì liền nói ngay với người khác. Kết quả không làm thành gì cả, cũng chỉ nói vài lời cứu vãn thể diện là xong.

Tags:
Một nhà ba người cùng mắc bệnh K chỉ vì chế độ ăn uống nguy hại mỗi ngày

Một nhà ba người cùng mắc bệnh K chỉ vì chế độ ăn uống nguy hại mỗi ngày

Tiết kiệm là cần thiết, tuy nhiên tiết kiệm đến mức chuốc bệnh vào người là sai lầm của nhiều gia đình hiện nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất