3 dạng nước rửa chén tiềm ẩn nhiều chất có hại, vừa hư da vừa dễ gây ung thư

Nước rửa chén là thứ không thể thiếu trong gian bếp mỗi nhà.

12:56 14/11/2023

Khổ nỗi thời gian qua lại xuất hiện lời đồn rằng dùng nước rửa chén dễ mắc bệnh ung thư, điều này khiến nhiều người hoang mang, lo lắng. Nhưng thực tế nếu dùng nước rửa chén của nhãn hàng uy tín, đạt chuẩn thì chẳng có gì phải lo ngại. Chỉ khi nào mọi người dùng 3 loại nước rửa chén dưới đây thì mới nan giải, vì nguy cơ rước bệnh hiểm nghèo rất cao đấy ạ.

Nước rửa chén được quảng bá kháng khuẩn cao

Vì quá nhiều nhãn hàng bán nước rửa chén nên phải hơn nhau ở khâu quảng bá, để thu hút người mua. Các nhãn hàng hay đánh vào tâm lý trước tình hình dịch bệnh hiện nay mà khẳng định rằng, thứ mình sản xuất ra có chức năng diệt khuẩn hoặc kháng khuẩn cao. Trong khi đó không phải là thứ gì lành mạnh, mang công dụng vượt trội như quảng bá, mà thật ra nước rửa chén được bổ sung thêm nhiều hóa chất có công dụng tẩy mạnh hơn, liều lượng chất độc hại lớn hơn, khi ấy sẽ trực tiếp làm ảnh hưởng đến da, về lâu dài sức khỏe người dùng cũng giảm sút.

hình ảnh

Ảnh minh họa - Nguồn: Tintuconline

Nước rửa chén quá thơm

Hương thơm thì ai cũng thích, hiểu được điều đó nên không ít nhà sản xuất tạo ra nước rửa chén cực kỳ thơm, làm người mua vô cùng hài lòng. Nhưng ai ngờ đâu, bên trong nước rửa chén thơm nức mũi lại chứa biết bao hóa chất tạo mùi độc hại. Bằng chứng là khi dùng rửa chén lâu sẽ thấy da tay bị khô, bong tróc, nặng hơn là tác động đến hệ thần kinh, dẫn đến các triệu chứng như khó thở, buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, ngộ độc khi hít quá nhiều. Chưa kể, khi bát đĩa khô vẫn còn lưu lại mùi và dùng đó đã đựng thực phẩm, nhất là đồ nóng sẽ khiến chất độc hại đi thẳng vào dạ dày, dần dà gây viêm loét, ung thư.

Nước rửa chén rẻ tiền

hình ảnh

Ảnh minh họa - Nguồn: Tintuconline

Có câu “tiền nào của nấy”, nhiều người ham rẻ đã mua phải những loại nước chén hàng trôi nổi, kém chất lượng, không được cơ quan y tế có thẩm quyền kiểm định.  Nó thường làm từ chất hóa học có tính kiềm cực mạnh (NaOH, Na2SO3, Na3SO4) kết hợp với chất tạo đặc, chất tạo mùi và phẩm màu công nghiệp và mọi người mua để tiết kiệm đồng nào hay đồng nấy. Vậy thì phải chuẩn bị tâm lý khi tương lai da hư, đổ bệnh, cụ thể là chức năng của hệ men tiêu hóa bị suy giảm, đối diện nguy cơ bị ung thư đấy ạ.

Tags:
Lấy túi nilon bọc vào chổi, gom hết tóc rụng trong nhà, không cần máy hút bụi vẫn sạch bong

Lấy túi nilon bọc vào chổi, gom hết tóc rụng trong nhà, không cần máy hút bụi vẫn sạch bong

Chị em chắc chắn đã quá quen thuộc với tình trạng tóc rụng vương vãi khắp nơi, từ chăn ga gối đệm tới nhà tắm, sàn nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất