12 điểm đến Giáng sinh tuyệt vời nhất ở Úc

Một trong những thời điểm tốt nhất để khám phá nước Úc và tất cả những gì nó m ang lại là trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Mặt trời ở Úc ấm áp và tỏa sáng, đại dương trong lành và hấp dẫn, người dân địa phương thoải mái và hào hứng cho kỳ nghỉ lễ, và đồ trang trí Giáng sinh tô điểm cho các thành phố cũng như thị trấn nông thôn.

11:50 15/12/2022

Hầu hết người Úc là những người yêu thích Giáng sinh bất kể tín ngưỡng tôn giáo nào, vì vậy không khí ngày lễ tràn ngập không khí.

Đi xa trong kỳ nghỉ Giáng sinh là một cơ hội hoàn hảo để ăn mừng cuối năm và tự thưởng cho bản thân vì đã học tập chăm chỉ – vì vậy đây là hướng dẫn của bạn về những điểm đến kỳ nghỉ tốt nhất ở Úc trong kỳ nghỉ Giáng sinh.

Các thành phố lớn:

Sydney, New South Wales

Sydney là thành phố lớn nhất của Úc và luôn hối hả và nhộn nhịp! Thành phố trải dài trên một khu vực rộng lớn về mặt địa lý, vì vậy có rất nhiều nơi để tham quan, mỗi nơi mang đến những thú vui khác nhau. Chạy đến East Coast để có những bãi biển đẹp như tranh vẽ, dành thời gian mua sắm ở khu trung tâm thương mại cao chót vót hoặc thư giãn với bạn bè trên Phố King, Newtown. Vào Ngày tặng quà, những người nghiện mua sắm có thể thỏa thích mua hàng - nhưng hãy cẩn thận với hàng đợi!

12 điểm đến Giáng sinh tuyệt vời nhất ở Úc - ảnh 1

Melbourne là một trung tâm thời thượng, đó là lý do tại sao nó thu hút khách du lịch sinh viên quanh năm. Thành phố lớn thứ hai của Úc là nơi có các quán ăn sáng tạo và nổi tiếng, chẳng hạn như tiệm bánh ngọt Lune, cũng như các khu mua sắm và chợ. Trong thời gian Giáng sinh, bạn có thể khám phá nhiều khu chợ và lễ hội Giáng sinh ở khu trung tâm và các vùng ngoại ô xung quanh.

Adelaide, Nam Úc

Mặc dù ít bận rộn hơn Sydney hoặc Melbourne, nhưng Adelaide đang nhanh chóng trở nên nổi tiếng với tư cách là một điểm đến trong thành phố — nó cung cấp các trải nghiệm mua sắm và tự nhiên tương tự như các thành phố lớn khác mà không có chi phí sinh hoạt cao hoặc các vấn đề về giao thông.

Khách du lịch đổ xô đến Trung tâm thương mại Rundle, cũng như Khu trưng bày Adelaide - nơi đang trải qua quá trình chuyển đổi vào dịp Giáng sinh để trở thành Xứ sở thần tiên của ông già Noel - Chợ trung tâm Adelaide, v.v. Lễ hội ánh sáng Giáng sinh ở Ninth Avenue là một viên ngọc bí mật ở ngoại ô St Peters.

Đảo Rottnest là một lát cắt của thiên đường. Được bao quanh bởi các bãi biển và vịnh, bạn có thể thư giãn ngay bằng cách nhúng ngón chân vào làn nước nóng hoặc tắm nắng trên bờ cát. Những người yêu động vật sẽ hài lòng khi Đảo Rottnest là nơi sinh sống của loài động vật sôi nổi nhất của Úc - quokka - và những khách du lịch kiên nhẫn có thể chụp ảnh tự sướng với những sinh vật lông xù này.

12 điểm đến Giáng sinh tuyệt vời nhất ở Úc - ảnh 2

Đảo Kangaroo, Nam Úc

Còn được gọi là “sân chơi của thiên nhiên”, Đảo Kangaroo tự hào với cảnh quan thiên nhiên bình dị, nơi sinh sống của nhiều loài động vật. Bạn có thể đến thăm đàn sư tử biển tại Công viên Bảo tồn Vịnh Seal, hoặc phát hiện quần thể chim cánh cụt tại Penneshaw. Dưới biển, bạn có thể lặn với những đàn cá heo hoang dã và những đàn cá đầy màu sắc. Đảo cũng được biết đến với thức ăn và rượu vang, dành cho những người muốn thư giãn trên đất liền với một ly trong tay.

Vịnh Lửa, Tasmania

Vị trí đẹp như tranh vẽ này được đặt tên theo những tảng đá granit phủ đầy địa y bao quanh bờ biển. Những tảng đá màu cam rực lửa này gặp biển màu ngọc lam ở bờ biển tuyệt đẹp của Vịnh, thích hợp cho những giây phút thư giãn hoặc phiêu lưu. Hãy nhớ nhấm nháp và thưởng thức các loại rượu vang nổi tiếng của vùng.

Gold Coast, Queensland

Gold Coast tự hào có đường bờ biển trải dài với hơn 70 bãi biển — một số bãi biển tĩnh lặng và thư thái hơn, còn một số bãi biển khác có sóng dữ thích hợp cho hoạt động lướt ván. Một số tên tuổi lớn nhất phải ghé thăm bao gồm Surfers Paradise, Broadbeach và Burleigh Heads.

Vịnh Byron, New South Wales

Là một thị trấn ven biển thanh bình ở biên giới giữa New South Wales và Queensland, Vịnh Byron nổi tiếng với khách du lịch từ khắp nước Úc nhờ nền văn hóa độc đáo và những bờ biển tràn ngập ánh nắng. Du khách yêu thích Ngọn hải đăng Cape Byron nổi tiếng và cuộc sống về đêm nhộn nhịp sau một ngày dài tắm nắng.

Vịnh Shark, Tây Úc

Với bãi biển trải dài hơn 1.000 km, khách du lịch không bao giờ chán bờ biển của Vịnh Shark. Bạn có thể xem cho cá heo ăn, lặn với ống thở ở Little Lagoon và phát hiện cá mập và rùa lướt trên mặt nước từ đài quan sát Eagle Bluff. Một trải nghiệm độc đáo được tìm thấy tại Bãi biển Shell, nơi cát hoàn toàn bao gồm vỏ sò nhỏ.

Các địa điểm cắm trại:

Vườn quốc gia Coorong, Nam Úc

Chỉ cách Adelaide một giờ, công viên quốc gia này có các điểm cắm trại trên bãi biển, nơi lý tưởng cho những đêm hè oi ả. Khung cảnh bãi biển tuyệt đẹp sẽ quyến rũ bạn vào ban ngày và vào ban đêm, bạn có thể chiêm ngưỡng bầu trời đầy sao do mức độ ô nhiễm ánh sáng thấp hơn.

Khu cắm trại Big Hole Ellery Creek, Lãnh thổ phía Bắc

Tại đây, những người cắm trại tụ tập quanh một hố nước lớn, ngủ gần những luồng gió mát lạnh của nó. Phân nhánh từ Big Hole là những con đường mòn đi bộ đường dài mà những người cắm trại mạo hiểm có thể khám phá trong ngày. Bạn cũng có thể bơi hoặc chèo thuyền kayak trong hẻm núi để hạ nhiệt khỏi nhiệt độ nóng như sốt của Lãnh thổ phía Bắc.

Núi Wilson, New South Wales

Nếu bạn muốn thoát khỏi cái nóng mùa hè, du lịch đến Blue Mountains lạnh hơn là một ý tưởng tuyệt vời. Địa điểm cắm trại này rất rộng và có thể chứa các nhóm lớn, đoàn lữ hành, v.v. Với vị trí gần các lối đi bộ cường độ cao trong rừng nhiệt đới, một ngày của bạn có thể dễ dàng trôi qua trên núi.

Tags:
Cụ bà 94 tuổi chia sẻ bí quyết sống hạnh phúc: Luôn tử tế và mỉm cười

Cụ bà 94 tuổi chia sẻ bí quyết sống hạnh phúc: Luôn tử tế và mỉm cười

Câu chuyện về tinh thần sống lạc quan và gu thời trang, thẩm mỹ của bà Baddiewinkle, 94 tuổi khiến nhiều người chú ý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất