Video Rơi máy bay chở 61 người ở Brazil

Máy bay chở 61 người rơi ở bang Sao Paulo tại Brazil, khiến toàn bộ người trên phi cơ thiệt mạng.

09:20 10/08/2024

Máy bay ATR 72-500 do hãng hàng không Voepass khai thác rơi tại khu dân cư ở thành phố Vinhedo hôm 9/8, khi đang bay từ Cascavel ở bang Parana đến sân bay quốc tế Guarulhos của Sao Paulo. Phi cơ chở 57 hành khách và 4 thành viên tổ bay.

"Không ai trên máy bay sống sót", chính quyền thành phố Valinhos, nơi tham gia hoạt động cứu hộ ở Vinhedo, cho biết.

roi may bay anh 1

Video được chia sẻ trên truyền thông địa phương cho thấy máy bay xoay vòng khi lao xuống gần như theo chiều thẳng đứng. Cột khói lớn bốc lên từ hiện trường.

Dữ liệu theo dõi hàng không từ Flightradar24 cho thấy máy bay rời khỏi đường băng trước 12h trưa. Nó ở độ cao hành trình khoảng hơn 5.000 m cho đến 13h21 thì giảm khoảng 60 m trong vòng 10 giây, trước khi tăng 120 m trong 8 giây. Tám giây sau, phi cơ tiếp tục giảm độ cao khoảng 600 m rồi tụt 5.000 m trong một phút.

Nhân chứng Nathalie Cicari mô tả cú rơi "thật kinh hoàng". "Tôi đang ăn trưa thì nghe thấy tiếng động rất lớn ở rất gần. Tôi ra ban công và thấy máy bay xoay vòng. Chỉ trong vài giây, tôi nhận ra đó không phải là chuyển động bình thường của phi cơ". Cicari không bị thương nhưng phải sơ tán khỏi ngôi nhà ngập đầy khói đen.

Máy bay rơi gần nhà dân. Ảnh: CNN

Máy bay rơi gần nhà dân. Ảnh: CNN

Voepass thông báo chuyến bay gặp nạn mang mã hiệu 2283, hãng đang hợp tác với giới chức để xác định nguyên nhân. Chiếc phi cơ được trang bị hai động cơ tuốc-bin cánh quạt này đã cất cánh "mà không có bất kỳ hạn chế bay nào, tất cả hệ thống đều hoạt động bình thường", theo Voepass.

Sự việc không gây ra thương vong đối với cư dân dưới mặt đất. Đám cháy phát sinh từ vụ rơi đã được kiểm soát. Hộp đen của máy bay "đã được tìm thấy, dường như vẫn còn nguyên vẹn", quan chức an ninh bang Sao Paulo Guilherme Derrite cho biết.

Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva nhận tin khi đang dự sự kiện ở bang Santa Catarina. Ông gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và đề nghị những người tham gia sự kiện dành một phút mặc niệm.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Sao Paulo hôm 9/8. Ảnh: AFP

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Sao Paulo hôm 9/8. Ảnh: AFP

Cơ quan Hàng không Dân sự Brazil cho biết máy bay gặp nạn được sản xuất vào năm 2010, đang có trạng thái hoạt động tốt, có giấy đăng ký và chứng nhận bay hợp lệ.

ATR, nhà sản xuất máy bay Pháp - Italy và là công ty con của Airbus, cho biết các chuyên gia của họ đang hỗ trợ cơ quan điều tra.

Tháng 1/2023, một chiếc ATR-72 do hãng Yeti Airlines vận hành bị rơi ở Nepal, khiến toàn bộ 72 người có mặt trên phi cơ thiệt mạng.

Video:

Vị trí máy bay rơi. Đồ họa: ABC

Vị trí máy bay rơi. Đồ họa: ABC

Theo: vnexpress

Tags:
Người xưa dạy đối nhân xử thế: Hỉ sự không mời đừng tới, hiếu sự không gọi cũng sang ngay, nghĩa là sao?

Người xưa dạy đối nhân xử thế: Hỉ sự không mời đừng tới, hiếu sự không gọi cũng sang ngay, nghĩa là sao?

Trong đời người khi vui nhất, khi buồn nhất là những lúc thể hiện rõ nhất mối quan hệ của họ, ai xuất hiện lúc đó sẽ rõ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất