Vì sao nhiều người đổ nước nóng vào ống cống? Biết được lý do, tôi vội vã học theo

Nước nóng có thể giải quyết vấn đề này, đó là lý do tại sao nhiều gia đình thường sử dụng nước nóng để xử lý tình trạng này.

23:14 05/05/2024

Vào những ngày nồm ẩm hoặc mùa hè nóng nực, phòng tắm và nhà vệ sinh thường phát ra mùi hôi từ ống cống thoát nước. Đây là vấn đề mà hầu hết các gia đình đều phải đối mặt, thậm chí còn có những loài côn trùng nhỏ bay lên từ đó. Vậy bạn có biết phải làm gì nếu gặp tình trạng này không?

Để giải quyết vấn đề mùi hôi từ ống cống, nhiều gia đình thường sử dụng nước nóng. Dưới đây là cách thực hiện:

Bước 1: Đổ một ấm nước nóng vào ống cống. Nhiệt độ cao của nước sẽ giúp tiêu diệt côn trùng bay nhỏ trong ống cống.

 

 Vào những ngày nồm ẩm hoặc mùa hè nóng nực, phòng tắm và nhà vệ sinh thường phát ra mùi hôi từ ống cống thoát nước.

Vào những ngày nồm ẩm hoặc mùa hè nóng nực, phòng tắm và nhà vệ sinh thường phát ra mùi hôi từ ống cống thoát nước.

 

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc bát và đổ một ít baking soda vào đó. Baking soda không chỉ loại bỏ dầu và các vết bẩn khác trong ống cống mà còn có tính chất kiềm có thể tiêu diệt trứng của côn trùng bay nhỏ.

Bước 3: Tiếp tục đổ một ít muối vào bát. Muối ăn có tác dụng diệt khuẩn hiệu quả.

Bước 4: Thêm một ít nước rửa chén vào bát, sau đó khuấy đều. Nước rửa chén không chỉ loại bỏ vết bẩn mà còn tiêu diệt côn trùng bay nhỏ.

Bước 5: Đổ dung dịch đã khuấy vào ống cống và để yên trong 5 phút. Sau khi hết thời gian, tiếp tục đổ một ấm nước nóng vào để loại bỏ vết bẩn và côn trùng bay nhỏ trong ống cống, từ đó mùi hôi khó chịu sẽ được loại bỏ.

 

Có một số cách hay để loại bỏ mùi hôi cống.

Có một số cách hay để loại bỏ mùi hôi cống.

 

Những phương pháp khác giúp loại bỏ và ngăn chặn mùi hôi từ ống cống bốc lên:

Sử dụng bã cafe hoặc túi thơm: Bã cafe hoặc hạt cafe thô, túi thơm, hoặc sáp thơm treo trong nhà vệ sinh có thể giúp làm dịu mùi hôi khó chịu từ ống thoát nước. Bạn cũng có thể sử dụng túi trà, than củi khô, hoặc tinh dầu thơm để đặt trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ giải quyết vấn đề tạm thời và không loại bỏ mùi hôi một cách hoàn toàn.

Sử dụng dụng cụ chống mùi hôi cống: Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm chống mùi hôi cống như vách ngăn mùi cống đồng thau, đệm silicon khử mùi cống, bịt cống silicon,… Các vật dụng này có thể giúp ngăn chặn mùi hôi và côn trùng bay nhỏ từ ống cống thoát ra.Nếu không có sản phẩm chuyên dụng, bạn cũng có thể đặt một bịch nước lên trên phía trên của ống cống, đây cũng là một phương pháp đơn giản và hiệu quả.

Tags:
Bạn có biết 6 mẹo dùng hũ gạo để thu hút tài lộc dồi dào này không, riêng điều cuối cùng quan trọng nhất

Bạn có biết 6 mẹo dùng hũ gạo để thu hút tài lộc dồi dào này không, riêng điều cuối cùng quan trọng nhất

Khi thùng gạo mới mua về, bạn phải cho đầy gạo vào thùng, có thể cho vào thùng gạo 3 bao lì xì màu đỏ, bên trong có mặt dây chuyền ngọc bích, đồng xu hoặc vài đồng tiền lẻ số lẻ xuống dưới đáy thùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất