Úc: Từ bỏ mức lương 200.000 USD một năm để đi dọn vệ sinh

Tony Beaumont cho rằng lương cao không phải là tất cả nên đã quyết định chuyển sang làm công việc dọn dẹp vệ sinh để có thời gian cho gia đình và cảm thấy hạnh phúc.

16:44 19/11/2022

Là giám đốc tiếp thị của công ty dầu khí BP, Tony Beaumont nhận được mức lương 200.000 USD mỗi năm, thường xuyên có các chuyến đi công tác, có cổ phần và đi xe hơi của công ty. Ông còn dẫn dắt 45 nhân viên dưới quyền. Dẫu vậy, Beaumont vẫn quyết định bỏ tất cả để trở thành người dọn vệ sinh.

Tony Beaumont từng là giám đốc điều hành công ty dầu khí trước khi trở thành người dọn dẹp. Ảnh: Nick Moir

Ông cho biết công việc ở BP đòi hỏi ông luôn sẵn sàng 24/7 cho các nhiệm vụ, phải giải quyết tới 150 email mỗi ngày, dành thời gian ở Melbourne (Australia) mỗi tháng, bỏ lại vợ và hai con nhỏ ở thành phố Sydney. Beaumont nói: "Các bạn cùng lứa của tôi đều tập trung vào sự nghiệp và tôi không muốn đến Melbourne vì văn hóa doanh nghiệp, uống rượu xã giao đến nửa đêm, không thể nói chuyện với vợ con tôi". Vì vậy, ông nghĩ mình cần thay đổi.

Lúc nghĩ tới điều này, Beaumont nhớ về thời niên thiếu. Ông từng làm công việc dọn dẹp ở các nhà hàng McDonald's. Vì vậy, ông nghĩ tại sao không thử làm công việc đó lần nữa?. "Tôi muốn trở thành ông chủ của chính mình. Tôi không muốn quản lý người khác nữa. Tôi đã có 10 người trực tiếp và 35 người gián tiếp báo cáo cho mình", ông nói.

Beaumont hiện điều hành Jim's Cleaning Bayview, công ty chuyên về việc dọn dẹp vệ sinh. Công việc mới khiến ông hạnh phúc hơn và ông thường tự mình dọn dẹp với sự hỗ trợ từ một đồng nghiệp cũ ở BP. Ông thừa nhận từng gặp khó khăn tài chính khi chuyển nghề nhưng ông cho rằng việc đánh đổi là xứng đáng. "Thù lao không phải là tất cả. Tôi muốn có một cuộc sống gia đình hạnh phúc và nhìn những đứa con của mình lớn lên", Beaumont nói.

Ngoài Beaumont, trong đại dịch, nhiều người lao động ở Australia đã quyết định đổi việc. Dữ liệu từ Cục Thống kê Australia tính đến tháng Hai cho thấy 1,3 triệu người đã thay đổi công việc, là tỷ lệ dịch chuyển việc làm hàng năm cao nhất trong một thập kỷ qua. Thống kê cũng cho thấy 39% các nhà quản lý rời bỏ công việc của họ đã chuyển sang lĩnh vực khác. Xu hướng này còn rõ ràng hơn đối với nhân viên bán hàng khi hơn 50% người lao động ở lĩnh vực này đã chuyển sang công việc khác trong năm qua.

Mặc dù tiền bạc là ưu tiên hàng đầu, khoảng 1/2 số người lao động thực hiện khảo sát trên cho biết điều họ quan tâm hơn về phúc lợi.

Tags:
Đặt мột lọ dầu gió troпg пɦà vệ siпɦ: Đêм ɦay пgày đều cực tốt

Đặt мột lọ dầu gió troпg пɦà vệ siпɦ: Đêм ɦay пgày đều cực tốt

Lợi ícɦ củα việc đặɫ dầᴜ gió ɫroпg пɦà vệ siпɦ

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất