Trước khi đi ngủ bôi một giọt dầu gió vào lòng bàn chân: Chống cả ‘tá’ bệnh tật, sáng hôm sau tràn trề sinh lực

Đối với người Việt, dầu gió giống như 'thần dược' trị được nhiều chứng bệnh nhẹ như đầy hơi, đau bụng, cảm hàn...

00:11 27/03/2024

Nhưng ít ai biết rằng, ngoài những tác dụng quen thuộc đó, dầu gió còn giúp cơ thể chúng ta thực hiện các hoạt động bảo trì khác. Đặc biệt là nếu trước khi đi ngủ, bôi một ít dầu gió dưới lòng bàn chân, kiên trì trong một khoảng thời gian, bạn sẽ thấy cơ thể biến chuyển tốt lên ở 4 khía cạnh này. 

1. Giảm chứng mất ngủ 

Mất ngủ là trạng thái khá nhiều người gặp phải, mặc dù mất ngủ không gây hại gì quá lớn đến cơ thể ngay lập tức, nhưng nếu kéo dài sẽ để lại hậu quả khôn lường. Đặc biệt, ban đêm ngủ không ngon sẽ ảnh hưởng xấu đến tinh thần làm việc vào ngày hôm sau, kéo lùi năng suất làm việc. 

Lúc này, nếu bên cạnh bạn có một chai dầu gió thì hãy bôi một vài giọt vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ, nó có thể làm thuyên giảm chứng mất ngủ. Bởi lẽ, trong chiết xuất dầu gió có chứa dầu bạc hà, có tác dụng tốt đối với giấc ngủ của chúng ta. 

 

Trước khi ngủ bôi dầu gió vào lòng bàn chân, qua một thời gian, cơ thể sẽ nhận được 4 lợi ích này - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

 

2. Phòng và trị vết chai chân

Nếu chúng ta ma sát bàn chân trong một thời gian dài, lòng bàn chân sẽ bị chấn thương mô mềm. Từ đó cơ thể phản ứng bằng sự giải phóng các chất trung gian gây viêm và các yếu tố tăng trưởng. Các chất trung gian hóa học này làm tăng sản xuất tế bào, dẫn đến hình thành một mảng chai chân. 

Ngoài việc ma sát thì đứng và đi bộ nhiều cũng sẽ khiến lòng bàn chân hình thành vết chai. Tuy đây là một tổn thương lành tính nhưng có thể khiến người bệnh suy giảm khả năng vận động cũng như khiến chất lượng cuộc sống bị giảm sút. Nhưng đừng lo, dầu gió có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Phương pháp điều trị cụ thể là: trước tiên hãy loại bỏ mảng cứng trên vết chai, sau đó nhúng tăm bông vào tinh dầu gió và bôi vào vết chai, cuối cùng băng lại bằng vải băng y tế hoặc băng keo cá nhân. Quan trọng là hãy kiên trì làm như thế mỗi đêm, sau một thời gian bạn sẽ thấy kỳ tích xuất hiện. 

3. Phòng, chống say tàu xe

Say xe đã là một vấn đề quen thuộc đối với nhiều người, mang đến cảm giác khó chịu cho người bị, thậm chí là gây ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta. Một trong những cách "chữa cháy" cho vấn đề này chính là dầu gió! 

Nếu hôm sau bạn phải đi xe hơi đường dài thì hãy chuẩn bị trước một cái khăn tay, sau đó nhỏ vài giọt dầu gió vào trong và dùng nó để che mũi lại. Buổi tối trước khi ngủ có thể thoa dầu gió vào rốn, nó sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, sáng hôm sau đi xe cũng sẽ giảm bớt được các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, rất có hiệu quả! 

 

Trước khi ngủ bôi dầu gió vào lòng bàn chân, qua một thời gian, cơ thể sẽ nhận được 4 lợi ích này - Ảnh 2.

 

4. Giảm nhẹ bệnh vẩy nến

Một khi bàn chân bị nhiễm nấm thì sẽ ngứa hơn những vị trí khác gấp nhiều lần. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân bạn, mà còn cho gia đình bạn. Những lúc như thế này, chúng ta có thể nhờ "thần dược" dầu gió ra tay. 

Trước khi đi ngủ, bạn hãy ngâm chân trong nước ấm, lau sạch, sau đó thoa dầu gió vào các vùng da bị bệnh. Kiên trì mỗi tối và sáng, sau khoảng 5 ngày bạn sẽ thấy kết quả. 

Mặc dù dầu gió là một vật phẩm bình dân, không quá đắt đỏ hay quý hiếm, thế nhưng nó đóng một vai trò quan trọng trong đời sống của người Việt, và có khả năng trị kha khá nhiều bệnh mà bạn không ngờ tới. 

Tags:
3 tuổi vượt Vũ Môn cá Chép hóa Rồng: Hết đêm nay kinh doanh đắc tài, cực kỳ giàu có

3 tuổi vượt Vũ Môn cá Chép hóa Rồng: Hết đêm nay kinh doanh đắc tài, cực kỳ giàu có

Trong 12 con giáp người tuổi Dần mệnh danh là chúa sơm lâm làm việc gì cũng may mắn thành công hơn người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất