Tranh cãi nảy lửa :Bên trong đầu tôm là gì? Gạch hay phân, 10 người thì 9 người mắc sai lầm, đừng ăn bừa nếu không biết

Có nhiều tranh cãi về phần trên đầu con tôm, nhiều người nói đó là phân, người khác cho rằng đó là gạch, vậy nó là gì?

00:57 26/07/2024

Tôm là món khoái khẩu của nhiều người. Tôm vừa ngon lại bổ dưỡng, cách chế biến cũng vô cùng đơn giản. Nếu không biết cách chế biến cầu kỳ, đơn giản nhất là luộc tôm trực tiếp trong nước khoảng 5-6 phút, thịt tôm chín là bạn có thể thưởng thức những con tôm vừa mềm vừa ngọt. Tôm còn mang giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa dồi dào protein, thậm chí cao hơn cả thịt lợn.

tôm, đầu tôm, gạch tôm, phân tôm, thực phẩm tươi sống

tôm, đầu tôm, gạch tôm, phân tôm, thực phẩm tươi sống

Tôm cũng thuộc nhóm hải sản rất giàu dinh dưỡng. Loại dinh dưỡng cực tốt cho trẻ nhỏ giúp thúc đẩy phát triển bộ não và xương, hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ. Khi ăn tôm, chúng ta đều biết rằng trong đầu tôm có một chất màu vàng. Nhiều người cho rằng đó là "gạch tôm", nhiều người lại nói đó là chính là phân tôm. Thực ra thì gạch tôm và phân tôm đều nằm trên đầu tôm. Gạch tôm là phần có màu vàng, còn chất thải là phần nhỏ màu đen. Do cơ quan bài tiết của tôm nằm ở phần đầu nên nếu không biết cách làm sạch phần này, tốt nhất bạn không nên ăn bậy.

tôm, đầu tôm, gạch tôm, phân tôm, thực phẩm tươi sống

Hệ tiêu hóa của tôm gồm 2 bộ phận: Dạ dày và ruột. Dạ dày của tôm nằm ngay trong khoang đầu, là nơi chứa thức ăn khi tôm kiếm mồi. Đây là phần cần phải loại bỏ. Hơn nữa, không phải tất cả các loại tôm đều có gạch tôm. Gạch tôm thường tập trung ở phần cổ đầu tôm với màu vàng rất đẹp và nổi bật, phần gạch này bạn có thể thoải mái thưởng thức. Vậy nếu như bạn không biết làm sạch phần đầu, không thể tách các cơ quan bài tiết trên đầu tôm ra thì tốt nhất đừng ăn đầu tôm. Theo nghiên cứu phần chất thải tập trung đầu tôm và chứa nhiều kim loại nặng, có hại cho sức khỏe.

Tags:
Bật điều hòa không mát, không cần gọi thợ sửa cứ làm sạch 2 bộ phận là ‘lạnh teo’, máy chạy êm ru

Bật điều hòa không mát, không cần gọi thợ sửa cứ làm sạch 2 bộ phận là ‘lạnh teo’, máy chạy êm ru

Nếu một ngày, bạn bật điều hòa mà không thấy mát, không cần vội gọi thợ sửa, đầu tiên hãy làm sạch 2 bộ phận là máy chạy êm ru, cảm giác mát lịm tim đến tức thì.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất