Tôi nên làm gì nếu bị say xe hoặc say sóng? Dạy bạn 5 mẹo tạm biệt say tàu xe, say sóng mà không cần dùng thuốc

Mỗi mùa hè, khi con cái có kỳ nghỉ dài, nhiều phụ huynh sẽ thu xếp đi du lịch. “Thà đi ngàn dặm còn hơn đọc hàng ngàn cuốn sách”. Đưa con đi chơi để tích lũy kinh nghiệm cũng sẽ giúp bạn có lý do chính đáng để ra ngoài chơi.

04:02 10/07/2024

Dù di chuyển bằng ô tô hay tàu thuyền, mọi người thường xuyên bị say tàu xe, say sóng.

Ai đã từng trải qua đều biết cảm giác này thực sự rất khó chịu. Đầu tôi choáng váng, bụng cồn cào và tôi nôn ra mật . Cả người yếu ớt đến mức không còn sức lực để chơi ở đích.

Một số người chọn uống thuốc chống say tàu xe trước khi đi ô tô hoặc thuyền. Loại thuốc này tuy có tác dụng nhưng lại là ba thành độc, dễ dàng gây tổn thương cho cơ thể. Điều quan trọng nhất là tình trạng kháng thuốc sẽ dần phát triển và hậu quả sẽ ngày càng trầm trọng hơn.

say tàu xe, say sóng,

Về mặt y học, say tàu xe và say sóng được gọi chung là “say tàu xe”. Hôm nay tôi xin chia sẻ với các bạn 6 mẹo chữa say tàu xe, để các bạn có thể tạm biệt nỗi phiền muộn do say tàu xe, say sóng.

say tàu xe, say sóng,

1. Gừng tươi lát

Cắt gừng tươi thành từng lát mỏng, sau đó chuẩn bị băng hoặc băng dính để cố định các lát gừng phía trên rốn.

Bạn cũng có thể dùng băng dán hoặc băng dính để dán các lát gừng lên cổ tay. Bạn có thể đưa nó lên mũi và ngửi bất cứ lúc nào. Mùi cay xộc vào mũi và có thể làm giảm các triệu chứng say tàu xe, say sóng một cách hiệu quả.

Bạn cũng có thể cắt gừng thành hình bút chì và đắp lên nhân trung dưới mũi. Thường xuyên ngửi mùi gừng còn có tác dụng giảm say tàu xe, say sóng hiệu quả.

say tàu xe, say sóng,

2. Vỏ cam

Khoảng một giờ trước khi bắt xe buýt hoặc đi thuyền, hãy gấp bên trong vỏ cam tươi làm đôi. Sau đó nhắm vào cả hai lỗ mũi và bóp bằng ngón tay.

Một làn sương dầu thơm được phun ra từ vỏ cam, có thể hít khoảng 10 lần trước khi đi ô tô, thuyền. Bạn có thể tiếp tục phương pháp này trong khi chờ bắt xe buýt hoặc tàu thuyền, điều này có thể làm giảm triệu chứng say tàu xe, say sóng một cách hiệu quả.

say tàu xe, say sóng,

3. Dầu gió

Ngoài việc đuổi muỗi và giảm ngứa, dầu gió còn có tác dụng sảng khoái. Khi chúng ta đi ô tô hoặc thuyền, việc thoa tinh chất dầu gió lên thái dương hoặc huyệt Fengchi cũng có thể cải thiện hiệu quả các triệu chứng say tàu xe, say sóng.

say tàu xe, say sóng,

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị băng cá nhân và nhỏ vài giọt tinh chất dầu gió lên miếng bông gòn ở giữa. Sau đó dán lên cổ tay và thường xuyên đưa lên dưới mũi để ngửi. Hiệu quả cũng rất tốt.

say tàu xe, say sóng,

4. Uống giấm

Trước khi đi ô tô, thuyền, hãy chuẩn bị một cốc nước ấm pha giấm. Sau khi uống, bạn sẽ không bị say tàu xe trong suốt hành trình.

Vì giấm có thể làm mềm mạch máu và thúc đẩy tuần hoàn máu. Nguyên nhân gây say tàu xe chủ yếu là do thân xe rung lắc, kích thích sự dao động của dịch bạch huyết trong cơ thể. Độ nhạy của các thụ thể cân bằng tiền đình tăng lên và chức năng bị rối loạn.

Uống giấm có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu và làm suy yếu độ nhạy cảm của các thụ thể cân bằng tiền đình, từ đó làm giảm các triệu chứng say tàu xe, say sóng.

say tàu xe, say sóng,

5. Dùng ngón tay ấn vào “điểm Nội Quan”

Huyệt Nội Quan nằm ở mặt trong của khớp cổ tay, cách nếp gấp cổ tay khoảng hai ngón tay và ở giữa hai gân.

Khi bị say tàu xe, say sóng chúng ta có chuẩn bị đồ chống say tàu xe nào không? Chúng ta có thể giảm bớt triệu chứng say tàu xe, say sóng một cách hiệu quả bằng cách dùng ngón tay nhéo vào “điểm Nội Quan” trong vài phút.

say tàu xe, say sóng,

Tóm tắt ở cuối bài viết

Nếu bạn có triệu chứng say tàu xe hoặc say sóng, hãy ngừng dùng thuốc chống say tàu xe. Chúng ta có thể áp dụng 5 mẹo trên để giảm bớt triệu chứng say tàu xe, say sóng một cách hiệu quả. Nó sẽ không gây hại cho sức khỏe của bạn, không gây kháng thuốc và sẽ rất hiệu quả khi sử dụng so với thuốc chống say tàu xe.

Tags:
Từ đứa trẻ bị bại não trở thành tài năng Harvard, người mẹ đơn thân này đã tạo ra một phép màu

Từ đứa trẻ bị bại não trở thành tài năng Harvard, người mẹ đơn thân này đã tạo ra một phép màu

Trong khi mọi người quay lưng, người cha bỏ mặc, thì người mẹ ấy vẫn kiên trì không bỏ cuộc, nuôi dưỡng con trai mình thành một nhân tài thực sự. Cô và cậu con trai từng bị bại não nghiêm trọng đã viết nên một câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất