Tiêu chí chọn bạn đời gây tranh cãi của đàn ông: ''3 không, 6 có'': Lương hưu của cha mẹ vợ là then chốt

3 không là: Không có anh chị em, không có gánh nặng gia đình, không có thách cưới.

23:23 28/10/2023

6 có là: Công việc ổn định, thu nhập tốt, có bất động sản, có tiền tiết kiệm, có học vấn và ngoại hình đẹp.

Chính quan niệm về lựa chọn bạn đời khiến nhiều người đàn ông tập trung vào hoàn cảnh của phụ nữ. Họ muốn xem gia đình cô gái cha mẹ có lương hưu ổn định hay không. Mục đích của họ là tránh tranh chấp tài sản trong gia đình, hôn nhân sau này bớt áp lực.

Lương hưu của cha mẹ: Yếu tố quan trọng

Nhiều đàn ông không chú ý đến điều kiện cá nhân của phụ nữ khi chọn bạn đời mà còn quan tâm đến gia cảnh, nhất là cha mẹ của người phụ nữ có lương hưu hay không. Nếu cha mẹ cô gái có lương hưu thì chứng tỏ tài chính ổn định. Nếu cha mẹ không có thì có thể sẽ trở thành gánh nặng cho con cái.

 

chon-ban-doi

 

Về quan niệm 3 không 6 có này là liên quan đến:

1. Áp lực xã hội: Ngày nay chi phí trong xã hội liên tục tăng, người trẻ đối mặt với vô vàn những áp lực. Họ mong bạn đời có thể chia sẻ cùng mình thay vì trở thành áp lực cho nhau.

2. Nhu cầu vật chất: Trong xã hội ngày nay con người ai cũng theo đuổi vật chất cả. Có bất động sản, có tiền tiết kiệm...Những điều này sẽ giúp cuộc sống tốt hơn.

3. Sự quan tâm của cha mẹ: Trong văn hóa truyền thống, cha mẹ thường quan tâm đến hôn nhân của con cái, họ mong con cái sẽ hạnh phúc. Họ mong con cái hạnh phúc trong nên khi chọn vợ/chồng, họ sẽ cân nhắc giúp con kỹ lưỡng đến các yếu tố khác.

 

tieu-chi-chon-ban-doi

 

Ảnh hưởng của quan điểm bất thường đến việc lựa chọn bạn đời

Quan điểm lệch lạc về việc lựa chọn bạn đời đã cụ thể hóa và lợi dụng mối quan hệ hôn nhân mà bỏ qua đi tầm quan trọng của cảm xúc trong đời sống vợ chồng.

1. Ảnh hưởng đến sự ổn định của hôn nhân: Mối quan hệ hôn nhân được thiết lập có thể trở nên mong manh nếu thay đổi về kinh tế. Nếu một người không còn khả năng kiếm tiền thì người kia có thể sẽ chấp dứt hôn nhân.

2. Hạ thấp chất lượng hôn nhân: Việc quá chú trọng đến điều kiện vật chất có thể khiến 2 bên bỏ qua chuyện tình cảm chân thành với nhau.

3. Hình thành xã hội không lành mạnh: Với lối suy nghĩ này sẽ khiến việc chọn bạn đời trở nên thiếu lành mạnh. Con người chỉ ham vật chất bỏ qua tình cảm.

 

ket-hon

 

Thiết lập quan điểm đúng đắn về lựa chọn bạn đời lý tưởng

1. Chú ý cảm xúc: Trong quá trình chọn bạn đời chúng ta nên chú ý cảm xúc của mình thay vì cứ nhìn vào điều kiện vật chất.

2. Hiểu rõ bản thân: Khi tìm bạn đời chúng ta nên lắng nghe rõ nhu cầu của mình là gì, có thế mới tìm được người bạn đời ưng ý nhất.

3. Chú ý những phẩm chất: Những phẩm chất ở đây là lòng tốt, sự trung thực..để duy trì cuộc hôn nhân hạnh phúc.

4. Tôn trọng lẫn nhau: Cả hai đã bước vào hôn nhân thì cần quan tâm, tôn trọng lẫn nhau. Hôn nhân mới bền vững được.

Tags:
Cách khử mùi tanh trên tay sau khi chế biến hải sản bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp

Cách khử mùi tanh trên tay sau khi chế biến hải sản bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp

Cũng như cà phê, các tinh chất trong lá trà cũng có tác dụng khử mùi tốt. Bạn chỉ cần dùng bã trà đó thoa lên tay, ngón, kẽ và móng tay, để một lúc cho ngấm rồi rửa lại bằng nước sạnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất