Tiết kiệm đến đâu cũng phải vứt bỏ 5 thứ cũ này, đừng tiếc nuối

Đũa được dùng để trực tiếp đưa thức ăn vào miệng nên việc vệ sinh đũa là đặc biệt quan trọng.

03:28 02/03/2024

Đũa đã bị mốc

Nếu đũa bị mốc thì không nên tiếp tục sử dụng vì điều đó chứng tỏ vi khuẩn đã phát triển trên bề mặt.

Nếu chúng ta tiếp tục sử dụng những chiếc đũa như vậy, những vi khuẩn này sẽ xâm nhập vào cơ thể qua thức ăn và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, tốt nhất chúng ta nên thay đũa ba hoặc bốn tháng một lần. Chúng ta cũng nên nhớ khử trùng đũa thường xuyên, chỉ có đũa sạch mới có thể yên tâm hơn khi sử dụng.

 

duamoc

 

Bát đĩa bị sứt mẻ

Nhiều người không muốn vứt bỏ loại bát đĩa sứt mẻ vì nghĩ rằng chúng chỉ bị hỏng nhẹ, không ảnh hưởng gì đến việc sử dụng. Nhưng thực tế, chúng ta không nên tiếp tục sử dụng những món đồ sứt mẻ như vậy.

Trong quá trình sử dụng, không những dễ bị cắt đứt mà trên bề mặt bát sứ còn có một lớp men màu, men màu có chứa thành phần chì, một khi bát bị vỡ thì thành phần chì bên trong sẽ chảy ra ngoài. Nếu chúng ta sử dụng loại bát này trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên tiếp tục sử dụng.

Thớt bị mốc

Tất cả chúng ta đều cần sử dụng thớt để xử lý nguyên liệu, mặc dù trên thị trường có rất nhiều chất liệu thớt nhưng thớt gỗ và tre vẫn là sự lựa chọn của hầu hết.

Tuy nhiên, cả hai loại thớt đều có một nhược điểm chung là đặc biệt dễ bị nấm mốc, đôi khi do không được vệ sinh và lau khô kịp thời nên vi khuẩn sẽ nhanh chóng sinh sôi trên thớt và chuyển sang màu đen, ẩm mốc.

Một khi thớt bị đen và mốc thì chúng ta không nên tiếp tục sử dụng nữa. Nếu thớt đen và bị mốc tức là trên đó đã sản sinh rất nhiều vi khuẩn, lớp nấm mốc này đặc biệt khó làm sạch, nếu chúng ta tiếp tục sử dụng thớt như vậy thì vi khuẩn trên đó sẽ lây nhiễm sang chúng ta.

Giẻ lau bẩn, có mùi hôi

Tất nhiên, việc lau chùi nhà bếp không thể tách rời với giẻ lau, và nhà bếp cũng là khu vực dễ sinh ra khói dầu, sau khi dùng giẻ lau chùi, rất nhiều dầu mỡ và bụi bẩn sẽ đọng lại trên giẻ lau.Dù chúng ta giặt giẻ thường xuyên nhưng theo thời gian vẫn sẽ có rất nhiều chất bẩn ẩn trong giẻ, khiến cho miếng giẻ trắng ban đầu có màu vàng và đen, thậm chí sờ vào còn dính.

Khi giẻ lau bị bẩn, vi khuẩn đặc biệt dễ sinh sôi, nếu tiếp tục sử dụng sẽ làm nhiễm bẩn bộ đồ ăn. Vì vậy, chúng ta phải nhớ thay giẻ lau nhà bếp thường xuyên.

Gối mốc

 

goimoc

 

Sự thoải mái của gối sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta, vì vậy nhiều bạn sẽ cố tình mua những chiếc gối tương đối đắt tiền để có thể ngủ thoải mái hơn.

Nhưng trên thực tế, ngay cả khi bạn mua một chiếc gối trị giá hàng ngàn đô la, nó cũng có thể không mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Khi mua gối, bạn cần cân nhắc thói quen ngủ của mình và chọn một chiếc gối có chiều cao phù hợp, độ thoáng khí tốt để bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ.

Giá gối của các chất liệu khác nhau chắc chắn là khác nhau nhưng dù là loại gối gì thì cũng có tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Ví dụ, gối làm bằng sợi polyester thường cần được thay thế trong khoảng nửa năm, gối mút hoạt tính có thể sử dụng được hai năm và gối cao su có thể sử dụng được từ 2 đến 4 năm.

Ngoài ra, bạn có thể đổ mồ hôi khi ngủ, một số vảy dầu và da cũng sẽ thấm vào gối.

Nếu gối đã lâu không được thay, trong gối cũng sẽ có một số vi khuẩn và nấm, điều này cũng sẽ gây ra một số ảnh hưởng không tốt cho mọi người.

Tags:
Về già nếu vợ hoặc chồng ra đi trước, xin vui lòng chủ động vào 2 người này

Về già nếu vợ hoặc chồng ra đi trước, xin vui lòng chủ động vào 2 người này

Cuộc sống con người vốn dĩ phức tạp, không phải mọi cặp đôi đều có khả năng hành trình cùng nhau đến hết cuộc đời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất