Thịt lợn mua về đừng bỏ vào tủ lạnh ngay, thoa thêm thứ này, để 6 tháng vẫn tươi như mới

Khi muốn bảo quản thịt lợn, cách tốt nhất không phải là để chúng trực tiếp vào tủ lạnh.

13:21 05/05/2024

 Một người chuyên bán thịt đã chia sẻ với tôi một mẹo đơn giản để giữ cho thịt luôn tươi ngon, ngay cả sau khi đã bảo quản được nửa năm.

Thịt lợn là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong việc nấu ăn tại nhà. Tuy nhiên, sau khi mua thịt lợn về, không nên để chúng ngay vào tủ lạnh mà cần phải xử lý đúng cách. Nếu không, không chỉ làm ảnh hưởng đến hương vị mà còn có thể khiến thịt ôi thiu. Đặc biệt vào mùa hè, việc bảo quản thịt lợn không đúng cách dễ dẫn đến tình trạng hư hỏng, vì vậy việc học cách bảo quản thịt lợn là điều cần thiết.

Thịt lợn là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong việc nấu ăn tại nhà.

Thịt lợn là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong việc nấu ăn tại nhà.

Vậy phải làm gì khi có số lượng thịt lợn lớn? Thực ra, cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần một vài bước đơn giản và sau đó cho thịt vào tủ lạnh. Tôi đã học được một mẹo nhỏ từ một người bán thịt. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn cách này - đảm bảo rằng thịt vẫn giữ được hương vị tươi ngon ngay cả sau nửa năm.

Bí quyết bảo quản thịt lợn

Nguyên liệu:

Thịt lợn tươi

Rượu gạo

Dầu ăn

Màng bọc thực phẩm

Túi ni lông

Thịt lợn sau khi mua về, bất kể là bẩn đến đâu, đừng bao giờ rửa lại bằng nước. Mặc dù việc vệ sinh có thể làm cho thịt trông sạch sẽ hơn so với ban đầu, nhưng nó cũng dễ bị nhiễm khuẩn và khó bảo quản.Không cần phải rửa sạch, bạn chỉ cần cắt thịt thành từng khối trực tiếp.

Thịt lợn sau khi mua về, bất kể là bẩn đến đâu, đừng bao giờ rửa lại bằng nước.

Thịt lợn sau khi mua về, bất kể là bẩn đến đâu, đừng bao giờ rửa lại bằng nước.

Để dễ dàng cho việc nấu ăn hơn, kích cỡ mỗi miếng nên phù hợp với khẩu phần ăn của gia đình bạn. Điều này giúp bạn có thể lấy ra từng miếng thịt cần dùng mỗi khi nấu.

Tiếp theo, hãy chuẩn bị một bát rượu gạo trắng. Dùng một cọ, nhúng vào rượu và quét lên bề mặt thịt lợn, chải đều từng phần.

Sau đó, sử dụng một cọ khác nhúng vào dầu ăn và chải đều lên bề mặt của thịt. Khi đã qua giai đoạn chải rượu và dầu, hãy đóng gói thịt theo số lượng đã phân chia.

Sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc từng miếng thịt lợn. Hãy nhớ quấn chặt và không để có khoảng trống nào để tránh không khí lọt vào. Khi đã bọc hết các miếng thịt, đặt chúng vào túi ni lông, buộc kín và đặt vào ngăn đá của tủ lạnh để bảo quản.

Sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc từng miếng thịt lợn.

Sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc từng miếng thịt lợn.

Sau khi xử lý như vậy, thịt lợn được đông lạnh trong tủ lạnh sẽ bền hơn nhiều so với việc đông lạnh trực tiếp. Không chỉ tránh được tình trạng hư hỏng, thịt còn giữ được hương vị tươi ngon và không bị ngấy.

Phương pháp này cơ bản có thể bảo quản thịt trong khoảng nửa năm, tuy nên ăn càng sớm càng tốt. Mỗi khi muốn nấu ăn, bạn chỉ cần lấy ra một miếng, vô cùng tiện lợi.

Tags:
3 kiểu người được thần may mắn ưu ái, làm gì cũng có quý nhân giúp đỡ, tiền bạc đếm không xuể

3 kiểu người được thần may mắn ưu ái, làm gì cũng có quý nhân giúp đỡ, tiền bạc đếm không xuể

Nếu có người bỏ lỡ cơ hội, phần lớn không phải là cơ hội không đến mà vì người đó đang chờ đợi lại không nhìn thấy cơ hội đang đến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất