Thầy phong thủy nhắc bỏ ngay 6 thứ và thêm 2 thứ vào dưới ban thờ, tiền về như lũ, tài lộc tốt tươi

Ban thờ gia tiên là nơi trang trọng nhất trong một gia đình người Việt. Ban thờ gia tiên thường được treo cao gắn lên tường, hoặc đặt trên bàn.

04:31 22/02/2024

 Chính vì thế khoảng dưới ban thờ luôn trống nên nhiều người tận dụng chứa đồ, coi như đó là mặt sàn nhà bình thường. Tuy nhiên theo phong thủy phần sàn dưới ban thờ gia tiên phải chú ý vì ảnh hưởng trực tiếp tới việc thờ cúng và phong thủy của gia đình.

Chuyên gia phong thủy mách khi dọn dẹp ban thờ, loại bỏ ngay những thứ này kẻo tiền bạc đi mất tiêu tán tài lộc. 

 

duoi-ban-tho

 

Thiết bị thu phát công nghệ (Ti vi, đài, âm ly, loa)

Các thiết bị nghe nhìn thu phát hình ảnh như tivi, âm ly, đài hoa, băng đĩa... dành cho người sống, mang dương khí và ồn ào, không yên tĩnh. Trong khi khu vực ban thờ gia tiên lại cần yên tĩnh. Bởi vậy tuyệt đối không đặt các thiết bị này dưới ban thờ. Nhiều gia đình đặt ban thờ ngay trong phòng khách và khu vực chính, nên thiết bị nghe nhìn nằm bên dưới. Hãy chuyển ngay nên để ban thờ khu vực riêng và cần yên tĩnh, tránh xáo trộn ồn ào làm xung đột trường khí âm dương. 

Bể cá cảnh

Bể cá cảnh mang lại sự sinh động cho ngôi nhà nhưng chúng gây ồn ào náo động. Điều này tạo ra xung khắc với ban thờ gia tiên là phần âm của ngôi nhà. Vì thế nên tránh để bể cá ở dưới ban thờ. Bể cá đại diện cho sự sinh cõi dương, ban thờ là cõi âm nên hai vị trí này cần tách biệt nhau, tránh chồng đè lên nhau sẽ gây nhiễu loạn trường sóng và quấy nhiễu sự án ngự của gia tiên. 

Bình hoa giả, cây cảnh giả

Mặc dù bình hoa giả cây giả được nhiều người xem như vật trang trí nhưng với khu vực thờ thì nên tránh. Việc để các loại hoa giả cây giả ở khu vực này không trang nghiêm và mang ý nghĩa xấu, phù du không thực nên gia chủ làm ăn không gặp. Những loại đồ giả sẽ mang lại tai ách, biểu trưng cho sự việc không thật. Do đó nên loại bỏ ngay nếu bạn đang trang trí hay cất bình hoa giả cây giả ở đây. 

 

binh-hoa-gia

 

Đồ đạc linh tinh

Đồ đạc linh tinh lộn xộn sẽ làm xáo trộn trường khí khu vực thờ ảnh hưởng lên ban thờ. Hơn nữa đồ lộn xộn không tôn kính tổ tiên, dù nằm dưới sàn thì vẫn trong khu vực thờ và ảnh hưởng tới phần âm. Đặc biệt nếu đồ lộn xộn lại bẩn như chổi quét rác thì càng đại kỵ. 

Vật kim loại, vật sắc nhọn góc cạnh

Những vật này sang sát khí, đặt dưới ban thờ sẽ làm tổn hại âm phần gây ra họa lớn. Vì thế cần di chuyển chúng đi ngay. 

Tủ quần áo

Quần áo là nơi dành cho người sống, và trong đó có rất nhiều thứ đồ linh tinh nên không để dưới ban thờ. Đặt tủ quần áo dưới chân bàn thờ sẽ làm xáo trộn trường khí khu vực này.

Ban thờ tốt nhất là đặt khu vực riêng, phòng riêng. Nếu vì diện tích phải đặt trong phòng khách thì nên làm tủ thờ riêng, có thể nhỏ gọn nhưng quây lại để dưới chân ban thờ chỉ đặt những thứ liên quan tới thờ cúng và để khu vực đó được yên tĩnh, tránh bị xung khắc trường khí. 

2 thứ nên đặt dưới ban thờ để thu hút tài lộc

Dưới ban thờ nên đặt những thứ này để giúp gia chủ thu hút tài lộc:

 

2-thu-nen-dat-duoi-ban-tho

 

La bàn phong thủy 

La bàn phong thủy là vật phẩm phong thủy biểu tượng cho sự chính nghĩa, đúng đắn. Khi đặt la bàn phong thủy ở dưới ban thờ giống như một lời xác quyết và cũng là lời cầu xin gia tiên phù hộ chỉ đường chỉ lối để gia chủ đi đúng hướng, sống tốt đời đẹp đạo, làm điều phúc đức, hướng thiện. Từ đó gia đạo bình an, công thành danh toại, được chở che yêu thương bảo bọc, nên ngày càng phát đạt, làm ăn và cuộc sống gặp nhiều may mắn.

Những đồ thờ ly, nến, đèn dầu

Những đồ thờ như ly, nến, đèn dầu cũng là những vật phẩm phong thủy tốt lành mang ý nghĩa tươi sáng thể hiện sự kết nối giữa người sống và tổ tiên, xin tổ tiên dẫn đường chỉ lối. Khi đặt ly nến đèn dầu ở dưới ban thờ là gia chủ được gia tiên gia chứng giám dẫn lối chỉ đường đi đúng hướng, từ đó mà thắp lên sự tươi sáng trong công việc, cuộc sống hạnh phúc vui vẻ.

Tags:
Lưu ý đặc biệt tới 5 con giáp phạm Thái Tuế năm 2024, một tuổi 'hạn trùng hạn' và cách hóa giải của chuyên gia

Lưu ý đặc biệt tới 5 con giáp phạm Thái Tuế năm 2024, một tuổi 'hạn trùng hạn' và cách hóa giải của chuyên gia

Vậy là bước sang một năm mới. Vào thời khắc này, tâm lý chung của mọi người là nghĩ đến việc liệu năm Giáp Thìn này bản thân và những thành viên trong gia đình có được may mắn không, có ai gặp vận hạn gì không.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất