Thầy phong thủy dặn: "Đầu giường dựa vào 2 vách, gia bệnh hoạn nạn, tiền của trôi đi hết"

Người xưa cho rằng đặt giường đặt ở vị trí sai phong thủy có thể ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

11:56 26/09/2023

Theo quan điểm của phong thủy, vị trí và hướng đặt giường ngủ có thể tác động đến hạnh phúc và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Mỗi người dành khoảng 1/3 cuộc đời của mình để nghỉ ngơi và ngủ, cho nên việc chọn lựa giường ngủ cũng như cách đặt nó cực kỳ quan trọng.

Khi xác định vị trí đặt giường ngủ, chúng ta cần lưu ý rằng có những hướng và vị trí cụ thể được khuyên tránh theo phong thủy. Theo quan điểm này, có hai vị trí đặt giường mà nên tránh: không nên đặt đầu giường ngay sát tường hoặc tựa vào tường. Theo quan điểm phong thủy, nếu làm như vậy, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của người ở trong gia đình, gây ra nhiều xích mích và sự bất hòa.

Vậy đó là 2 vách nào?

Không kê đầu giường vào bức tường có cửa sổ

Giường ngủ là nơi dành cho mọi người để thư giãn và nghỉ ngơi, và vì vậy cần được duy trì sạch sẽ và thông thoáng. Có nhiều lý do khiến mọi người tránh đặt giường ngay sát cửa sổ. Một trong những lý do quan trọng đó là để ngăn chặn việc bụi bẩn và các vi khuẩn có thể xâm nhập vào phòng khi cửa sổ được mở.

Thường thì khi mở cửa sổ, có thể có nhiều khói bụi và chất độc hại từ bên ngoài xâm nhập vào phòng, điều này có thể gây hại cho sức khỏe của người nằm trong phòng, đặc biệt là về hệ hô hấp.

35

Trong thời kỳ xa xưa, do điều kiện sống chưa được cải thiện, cửa sổ thường được làm bằng gỗ và không cách nhiệt, khi ngủ gần cửa sổ, lượng khí lạnh có thể xâm nhập qua khe hở của cửa sổ, tạo ra môi trường không thích hợp cho sức khỏe.

Vì vậy, câu ngạn ngữ "Cửa sổ kê vào 2 bức tường này thì bệnh vào nhà" có nguồn gốc từ thực tế này, và trong trường hợp này, cửa sổ nằm ở một trong hai bức tường.

Trong các ngôi nhà hiện đại, cửa sổ thường được thiết kế với khả năng cách nhiệt tốt hơn và có khả năng chống thấm nước, do đó, việc giữ giấc ngủ trở nên thoải mái hơn khi bạn ngủ gần cửa sổ. Ngoài ra, đa số các căn hộ hiện đại đều trang bị thiết bị sưởi ấm, giúp giữ ấm phòng.

Tuy nhiên, từ góc độ phong thủy, cũng nên hạn chế đặt giường ngủ ngay sát cửa sổ. Có thể có những lúc bạn mở cửa sổ để có không khí tươi mát, nhưng có thể gây sự xâm nhập của khí lạnh, bụi bặm, hoặc tiếng ồn từ bên ngoài vào trong phòng. Tất cả điều này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và gây ra sự không thoải mái trong giấc ngủ, dẫn đến tình trạng thức dậy mệt mỏi và căng thẳng. Tóm lại, trong quan điểm phong thủy, không nên đặt giường ngủ ngay sát cửa sổ.

Không kê đầu giường với bức tường có nhà vệ sinh phía sau

Nếu không thể tránh việc đặt đầu giường gần phòng vệ sinh, bạn cũng nên cân nhắc tránh đặt giường ngay sát bức tường kia.

Lý do là phòng vệ sinh thường là nơi tiếp xúc với chất thải và mùi hôi không mấy dễ chịu. Trong quá khứ, khi điều kiện sống kém, phòng vệ sinh thường không được vệ sinh và quản lý cẩn thận, và ngôi nhà thường thiếu kín đáo, dẫn đến việc sử dụng phòng vệ sinh gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ.

giuong-ngu-1

 

Trong những ngôi nhà hiện đại, chúng ta thường sử dụng vật liệu xây dựng như bê tông và thép, điều này có những lợi ích và nhược điểm riêng. Phòng vệ sinh được thiết kế để có hệ thống thoát nước tốt hơn, giúp tránh tình trạng rác rưởi và mùi hôi trong phòng vệ sinh. Do đó, nếu bạn buộc phải đặt giường gần tường phòng vệ sinh, thì ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn có thể không nhiều.

Tuy nhiên, từ góc độ phong thủy, nước được tượng trưng bằng thủy, và đặt giường gần tường của phòng vệ sinh có thể không ổn định. Điều này có thể gây ra mất ngủ hoặc giấc ngủ không sâu và ổn định. Hơn nữa, phòng vệ sinh thường chứa nhiều âm khí xấu nhất trong ngôi nhà, và điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

 

g

 

Tóm lại, theo quan điểm phong thủy, việc đặt đầu giường gần hai bức tường như đã nêu ở trên có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của bạn và sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, bất kể bạn đặt giường gần bức tường nào, quan trọng hơn là bạn cần loại bỏ mọi yếu tố có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn để đảm bảo có giấc ngủ sâu và yên bình.

Ngoài ra, sức khỏe của mỗi người còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng sức khỏe cá nhân, môi trường sống, tâm trạng, tuổi tác, chế độ ăn uống và nhiều yếu tố khác. Chỉ cần bạn duy trì một lối sống lành mạnh và quan tâm đến sức khỏe của mình, việc đặt giường gần tường nào cũng không nên là nguồn lo lắng lớn về sức khỏe của bạn.

Nhưng lưu ý khác về phong thủy khi bố trí giường ngủ

Hướng đầu giường nên chọn hướng Nam hoặc Bắc

Hướng của từ trường trên bề mặt trái đất là từ Nam lên Bắc, còn hướng của từ trường bên trong trái đất là từ Bắc xuống Nam.

Do đó, tốt nhất là bạn nên ngủ với tư thế đầu quay về hướng Nam hoặc Bắc, hợp với hướng của từ trường, sẽ có lợi cho sức khỏe hơn. Vì thế, khi kê giường nên chú ý đầu giường ở hướng Nam hoặc Bắc.

Giường ngủ không nên có gương chiếu vào

Nguyên nhân không nên kê giương ở giường ngủ là khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ, bất thình lình tỉnh dậy mà thấy bóng mình trong gương rất dễ giật mình, sợ hãi, gây tim đập nhanh, chóng mặt.

Thứ hai, khi con người chìm vào giấc ngủ, hơi thở của họ trở nên mỏng manh, và phản xạ của gương rất mạnh, rất dễ phản chiếu năng lượng của cơ thể.

Nếu phòng ngủ có gương đối diện với giường ngủ, vào ban đêm bạn có thể che gương hoặc quay gương vào tường.

Giường không có đèn chùm treo bên trên

Nếu có đèn chùm bên trên sẽ gây cảm giác nặng nề, chán nản, có hại cho sức khỏe và tinh thần của người ngủ trên giường.

Ngoài ra, điều hòa cũng không nên treo ở ngay trên đầu giường vì gió từ điều hòa phả thẳng xuống mặt và đầu sẽ gây ra các bệnh về hô hấp, về đau đầu và các triệu chứng nguy hiểm khác như đột quỵ.

Tags:
Quên mật khẩu thẻ ATM, cứ làm đúng 1 bước này để lấy lại nhanh chóng nhất

Quên mật khẩu thẻ ATM, cứ làm đúng 1 bước này để lấy lại nhanh chóng nhất

Khi dùng thẻ ATM để rút tiền mặt hay thanh toán qua máy POS, bắt buộc khách hàng phải có mật khẩu. Nhưng nếu bạn quên mất mật khẩu thẻ, đừng lo, đã có 1 cách làm đơn giản, nhanh chóng này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất