Tháng 5 có 5 loại rau trái mùa không nên ăn, vừa không ngon vừa dễ bị phun thuốc kích thích

Thời tiết ẩm áp, độ ẩm cao chính là lúc sâu bọ sinh sôi, nảy nở nhiều.

11:07 09/05/2024

Rau cải

Rau cải là loại rau xanh lá thường xuyên bị các loại sâu bọ, côn trùng tấn công. Ngoài ra, mùa sinh trưởng chính của loại rau này là mùa đông, khi nhiệt độ môi trường xuống thấp. Do vậy, để trồng được cây rau cải vào mùa hè, giúp cây phát triển mạnh, không bị sâu bọ thì người trồng phải bón nhiều phân đạm, sử dụng thêm thuốc kích thích, thuốc trừ sâu... Nếu dư lượng các chất này còn tồn đọng nhiều, không kịp phân hủy mà đã được đưa ra thị trường thì người tiêu dùng chính là đối tượng bị chịu thiệt hại nhiều nhất, có nguy cơ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

 

Các loại rau cải, bắp cải có vụ trồng chính là vào mùa đông.
Các loại rau cải, bắp cải có vụ trồng chính là vào mùa đông.

 

Bắp cải

Bắp cải là loại rau sinh trưởng mạnh vào mùa đông. Khi nhiệt độ xuống thấp, các lá bắp cải mới cuốn chặt vào nhau tạo thành cây bắp cải mà bạn thường thấy. Trong khi đó, nếu trồng vào mùa hè, lá của cây bắp cải sẽ khó cuốn chặt và cũng bị nhiều sâu bệnh tàn phá hơn.

Khi trồng bắp cải trái vụ, người trồng có thể phải sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật hơn để ngăn ngừa sâu bệnh và đây là điều không hề an toàn đối với người sử dụng.

Cải thảo

Tương tự như bắp cải, cải thảo cũng là loại rau của mùa thu đông. Vào mùa hè, cây cải thảo không thể sinh trưởng tốt và cũng dễ bị sâu bệnh tấn công nên người trồng có thể phải sử dụng đến thuốc kích thích, thuốc trừ sâu để cây phát triển, đảm bảo mang đến lợi nhuận khi trồng loại rau này.

 

Vào mùa hè, hương vị củ cải thảo và củ cải đều giảm.
Vào mùa hè, hương vị củ cải thảo và củ cải đều giảm.

 

Củ cải trắng

Củ cải là loại rau của mùa đông. Vào mùa thu đông, củ cải sẽ phát triển nhanh, nhiều nước và có vị giòn ngọt, có thể đem chế biến rất nhiều món ăn hấp dẫn. Tuy nhiên, sang mùa hè, củ cải không còn điều kiện sinh trưởng tốt nữa. Ngay cả khi được trồng trong nhà kính thì chất lượng của nó cũng không ngon bằng củ cải mùa đông. Ngoài ra, nếu mua được củ cải tươi vào khoảng thời gian này thì có khả năng cao bạn sẽ mua trúng loại củ cải được bảo quản trong kho lạnh.

Đậu đỗ

Đậu đỗ luộc, xào hay trộn gỏi đều ngon, là món ăn yêu thích của nhiều người. Các loại đậu đỗ thường được trồng quanh năm, tùy theo giống mà thời điểm sinh trưởng lý tưởng sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, nhìn chung đây là một trong những loại rau mà bạn nên hạn chế ăn vào mùa hè. Các loại đậu đỗ thường thu hút rất nhiều côn trùng, dễ bị sâu bệnh mà thời tiết ấm nóng lại là điều kiện lý tưởng cho những sâu bệnh phát triển. Người trồng sẽ phải sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật để giữ cho những quả đậu được nguyên vẹn, không bị sâu bệnh tàn phá. Lượng thuốc trừ sâu có thể ngấm qua lớp vỏ mỏng của đậu và thấm sâu vào bên trong. Nếu không có đủ thời gian phân hủy, tồn dư của thuốc bảo vệ thực vật chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Tags:
Hóa ra đây chính là lý do khiến nhiều người đặt 5 hạt đậu trên ban thờ Thần Tài

Hóa ra đây chính là lý do khiến nhiều người đặt 5 hạt đậu trên ban thờ Thần Tài

Theo quan niệm phong thủy, 5 loại hạt đậu được coi là biểu tượng của may mắn và sự thịnh vượng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất