Tại sao dân gian có quan niệm phơi quần áo qua đêm là đại kỵ phong thủy? Phơi quần áo qua đêm thì sao?

Quần áo là vật gắn bó với con người, không chỉ là che thân, làm đẹp mà ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

14:00 30/06/2024

Hầu hết các gia đình đều có dây phơi quần áo. Mặc dù dịch vụ giặt quần áo phát triển thì các gia đình vẫn có những thứ nhẹ giặt ở nhà cần phơi. Việc phơi quần áo tưởng đơn giản nhưng phơi không đúng sẽ gây hại. 

Phơi quần áo thường diễn ra vào buổi tối hoặc sáng tùy theo từng gia đình sắp xếp lịch sinh hoạt khác nhau. Nhưng lời dạy của người xưa lưu truyền trong dân gian là không phơi quần áo ban đêm. Khi tối trời thì cần thu quần áo vào.

Lý giải về quan niệm này có thể dựa theo quan niệm dân gian. Theo dân gian thì ban đêm là giờ của ma quỷ lộng hành.

 

Phơi quần áo ban đêm vừa gây hại phong thủy vừa hại sức khỏe

Phơi quần áo ban đêm vừa gây hại phong thủy vừa hại sức khỏe

 

Phơi quần áo ban đêm khiến ma quỷ trông thấy sẽ tìm tới trú ngụ. Quần áo có ma quỷ trú ngụ sẽ nặng nề âm khi ảnh hưởng tới tinh thần sức khỏe và vận may của người mặc.

Khi quần áo phơi ban đêm nhập nhoạnh không rõ trong bóng đêm trông sẽ giống như hồn ma nên có thể gây sợ hãi hoảng loạn ảnh hưởng sức khỏe người khác. Điều đó dẫn tới việc tăng âm khí, hại dương khí của gia chủ. Việc trong nhà có ma quỷ đạo chích cũng khiến cho không khí gia đình u ám, làm gia chủ gặp xui xẻo, có thể bị ma ám mà gây ra tình trạng tinh thần mất tỉnh táo, hồn phách bị ảnh hưởng. Do đó người xưa dặn con cháu tuyệt đối không được phơi quần áo qua đêm. Đặc biệt thời xưa phơi qua đêm thì thường là phơi ngoài sân nên càng kiêng kỵ.

Khi phơi quần áo ngoài trời ban đêm sẽ là điềm báo không lành, biến ngôi nhà như nơi quây tụ của hồn ma. Do đó tốt nhất là không nên phơi quần áo ban đêm. Quần áo phơi qua đêm vào dịp rằm tháng Bảy thì càng kiêng kỵ vì đó là lúc cửa mả được mở cô hồn lưu lạc rất nhiều nên sẽ tìm trú ngụ ở quần áo phơi qua đêm.

 

Nên phơi quần áo ban ngày và tránh để trước cửa nhà

Nên phơi quần áo ban ngày và tránh để trước cửa nhà

 

Không chỉ ở góc độ tâm linh mà lời khuyên không phơi quần áo đêm của ông bà ta còn có liên quan tới sức khỏe. Quần áo ngoài trời qua đêm dễ bị nhiễm sương, bị côn trùng vấy bẩn, bám vào có thể gây ngứa ngáy, thậm chí làm bẩn quần áo mất công giặt lại.

Hơn nữa đêm  tối là lúc nhiệt độ hạ, độ ẩm tăng việc phơi quần áo lúc này sẽ lâu khô nên khiến sợi vải dễ mục và không có mùi thơm. Quần áo phơi qua đêm cũng khiến chúng không được khô thoáng nên khi mặc vào sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, không thoải mái nên ảnh hưởng tơi sức khỏe tinh thần và khả năng làm việc.

Chính vì thế bạn nên tuyệt đối không nên giặt quần áo buổi tối rồi phơi qua đêm. Cách tốt nhât là giặt buổi sáng và phơi ngay ban sáng. 

Ngoài ra trong quan niệm phong thủy, bạn cũng nên lưu ý, tránh treo quần áo ở đầu giường, trong phòng vào ban đêm. Điều đó cũng gây hệ lụy tương tự việc phơi quần áo ban đêm, chúng gây ra hình ảnh ma quỷ trong nhà. Thế nên nếu bạn có quần áo cần treo lên tốt nhất treo chúng vào tủ quần áo có cánh. Bạn nên có ngăn để quần áo chưa mặc và ngăn treo quần áo đã mặc. Nếu là đồ để mang đi giặt thì có thể gấp lại để xuống xô chậu. Việc treo quần áo lủng lẳng trong phòng mà không có cánh tủ che đi theo phong thủy là điềm báo không tốt.

Tags:
Thần Tài mở sổ Vàng gọi tên: 3 tuổi Trúng số đổi đời tiền vào như nước, công danh tăng phi mã

Thần Tài mở sổ Vàng gọi tên: 3 tuổi Trúng số đổi đời tiền vào như nước, công danh tăng phi mã

Theo tử vi 12 con giáp, những người sinh năm Ngọ trời sinh vốn hiền lành thật thà, thẳng thắn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất