Tác dụng kì diệu của quả chuối chín có đốm đen mà nhiều người không biết đã vứt đi

Mọi người ở đây có ai thích ăn chuối không? Cả nhà mình thích ăn chuối lắm vì ăn chuối rất tốt mà lại còn vừa ngon vừa rẻ nữa.

13:32 12/10/2023

Vậy nhưng dù ăn chuối lâu như vậy rồi, đến hôm nay mình mới biết là ăn chuối chín kĩ, có các đốm đen mới thật sự tốt. Vậy mà trước nay cứ thây chuối hơi thâm là mình sợ hỏng toàn bỏ đi không dám ăn.

Nay mình đọc báo đã biết được thông tin này thấy rất hay nên chia sẻ lại cho mọi người cùng tham khảo nhé!

Chuối càng chín càng ngọt, vì một loại enzyme trong chuối chuyển hóa tinh bột thành đường và giúp dễ dàng tiêu hóa hơn. Đây cũng là lý do khiến chuối có đốm đen hiệu quả gấp 8 lần trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch của cơ thể so với chuối xanh.

hình ảnh

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát hiện ra rằng khi chuối chín bắt đầu xuất hiện những đốm đen trên vỏ, chúng lại sản sinh ra một chất TNF (Tumor Necrosis Factor) là chất có thể chống lại tế bào ung thư.

Trong quả chuối có thành phần kháng axit tự nhiên, giúp giảm chứng ợ nóng và trào ngược axit nhanh chóng. Ăn chuối thường xuyên giúp trung hòa lượng axit trong dạ dày và giúp bệnh nhân thoát khỏi chứng trào ngược axit hoàn toàn.

Chuối làm giảm các axit gây loét dạ dày, bảo vệ màng nhầy và làm giảm nguy cơ mắc bệnh dạ dày. Chuối cũng chứa các chất ức chế protease, giúp loại bỏ các vi khuẩn gây hại liên quan tới sự phát triển viêm loét dạ dày.

Các chất xơ trong chuối giúp loại bỏ chất cặn bã trong đường ruột và kích thích nhu động ruột, giúp việc tiêu hóa tốt hơn.

hình ảnh

Chuối chứa tryptophan, hợp chất cần thiết cho cơ thể để tạo ra serotonin, một hoạt chất làm não trở nên hưng phấn, hết mệt mỏi. Hơn nữa, lượng kali trong chuối giúp cải thiện chức năng não bộ bằng cách vận chuyển nhiều oxy hơn tới các tế bào não, trong khi vitamin B giúp giữ bình tĩnh tốt hơn, cải thiện tâm trạng.

Lượng kali trong chuối giúp phòng ngừa chuột rút trong khi lượng carbohydrates lại cung cấp đủ năng lượng để tăng sức chịu đựng của cơ thể. Chuối giải phóng năng lượng từ từ nên có thể tăng cường sức khỏe dẻo dai hơn các loại thực phẩm ngọt phổ biến khác.

Chuối chứa nhiều chất sắt nên có thể kích thích sự sản xuất hồng cầu và hemoglobin trong máu, làm tăng lưu thông máu đến tất cả các bộ phận của cơ thể, giúp trị bệnh thiếu máu.

Theo nghiên cứu, cứ 100g chuối chứa 89 calo, 75% nước; 1,1 gam protein; 22,8 gam carbohydrate; 12,2 gam đường; 2,6 gam chất xơ, 0,3 gam chất béo cùng nhiều loại khoáng chất và vitamin khác. Tuy bổ dưỡng nhưng không phải cứ ăn nhiều chuối đã là tốt.

hình ảnh

Không ăn chuối khi bị đau nửa đầu

Không những vậy, chuối còn có thể gây ra chứng migraine, do đó những người mắc bệnh đau nửa đầu không nên ăn hơn nửa trái chuối 1 ngày.

Do chứa nhiều magie nên chuối là nguyên tố nhạy cảm gây ảnh hưởng đến chức năng của tim, ức chế mạch máu tim. Ăn chuối lúc đói sẽ khiến lượng magie trong cơ thể đột ngột tăng cao, phá vỡ sự cân bằng của magie và can xi trong máu, gây ức chế mạch máu tim, không có lợi cho sức khỏe.

Thời điểm ăn chuối tốt nhất là sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Chuối chứa lượng kali lớn, không thích hợp với những người bị bệnh về thận, không cân bằng được lượng kali trong máu. Ngoài ra những người suy thận cũng nên tránh ăn thực phẩm giàu kali như đậu nành, đậu xanh, sầu riêng, gan lợn, thịt bò...

Không nên ăn chuối buổi sáng

Chúng ta không nên ăn chuối vào buổi sáng hoặc khi cần tỉnh táo, bởi trong chuối có chứa chất gây buồn ngủ tức thời – serotonin. Loại chất này sẽ ngay lập tức khiến bạn rơi vào trạng thái ngáp ngủ, mệt mỏi, không tỉnh táo, thiếu tập trung dẫn đến hiệu quả công việc kém.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất