Số người chết vì bão Helene ở Mỹ tăng lên 133

133 người chết, 600 người mất tích sau khi Helene, một trong những cơn bão tồi tệ nhất lịch sử Mỹ, tàn phá 6 bang đông nam nước này.

10:46 01/10/2024

Số người chết do ảnh hưởng từ bão Helene tiếp tăng khi các nhân viên cứu hộ nỗ lực tiếp cận các khu vực bị cô lập do đường sá, hạ tầng bị phá hủy, ngập lụt diện rộng tại loạt bang ở đông nam nước Mỹ.

Ít nhất 133 người đã thiệt mạng do cơn bão, theo thống kê được AP công bố hôm nay, trong đó bang Bắc Carolina ghi nhận ít nhất 56 người chết, trở thành một trong những địa phương hứng chịu hậu quả nặng nề nhất vì bão Helene. Brian Kemp, thống đốc bang Georgia, trong cuộc họp báo ngày 30/9 cho hay số người chết ở bang này đã tăng từ 17 lên 25.

 

Cư dân Horseshoe Beach, Florida kiểm tra thiệt hại sau bão Helene, ngày 28/9. Ảnh: AFP

">Cư dân Horseshoe Beach, Florida kiểm tra thiệt hại sau bão Helene, ngày 28/9. Ảnh: AFP

Cư dân Horseshoe Beach, Florida kiểm tra thiệt hại sau bão Helene, ngày 28/9. Ảnh: AFP

 

Cố vấn an ninh nội địa Mỹ Liz Sherwood Randall cho biết 600 người mất tích do bão, nhiều người trong số đó có thể đã thiệt mạng. Giới chức hy vọng sẽ liên lạc được với nhiều người mất tích sau khi mạng điện thoại được khôi phục.

"Chúng tôi biết rằng thương vong sẽ tiếp tục tăng", Esther Manheimer, thị trưởng thành phố Asheville ở bang Bắc Carolina, nói. "Nhân chứng kể rằng đã thấy các ngôi nhà với nhiều người bên trong bị lũ cuốn ra sông".

Tổng thống Joe Biden sẽ đến thăm Bắc Carolina vào ngày 2/10. Ông cũng đã phê duyệt các gói cứu trợ thiên tai, cho biết chính phủ liên bang sẽ hỗ trợ những cư dân bị ảnh hưởng ở miền đông nam.

 

Ôtô bị đè bẹp sau bão Helene ở Old Fort, Bắc Carolina, ngày 30/9. Ảnh: AFP

">Ôtô bị đè bẹp sau bão Helene ở Old Fort, Bắc Carolina, ngày 30/9. Ảnh: AFP

Ôtô bị đè bẹp sau bão Helene ở Old Fort, Bắc Carolina, ngày 30/9. Ảnh: AFP

 

Bão Helene đổ bộ vào bang Florida tối 26/9 với sức gió 225 km/h, xếp cấp 4 trong thang đo bão 5 cấp độ của Mỹ. Bão suy yếu sau khi đi sâu vào trong đất liền, song hoàn lưu bão vẫn gây ra thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều khu vực.

AP mô tả Helene là một trong những cơn bão tồi tệ nhất lịch sử Mỹ. Công ty dữ liệu Moody's Analytics ước tính thiệt hại tài sản do bão Helene gây ra khoảng 15-26 tỷ USD. AccuWeather đánh giá tổng thiệt hại và tổn thất kinh tế lên tới 95-110 tỷ USD.

Tags:
Định cư ở nước ngoài và câu chuyện thật của một Việt kiều

Định cư ở nước ngoài và câu chuyện thật của một Việt kiều

Từ lâu tôi rất muốn viết một bài nói về đề tài này nhưng vì khả năng viết rất hạn chế và cuộc sống ở xứ người quá bận rộn nên tôi không thể. Hôm nay tôi cố gắng viết lên một đôi lời, với hy vọng bạn đọc trong và ngoài nước có một cái nhìn xác thực với cuộc sống người Việt định cư ở nước ngoài. Bài viết sẽ có nhiều sai sót, rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất