Quán quân Olympia đổi đời nhờ học vấn: Người sở hữu cơ ngơi triệu đô

Nhờ sự nỗ lực của bản thân, không ít quán quân sau khi rời khỏi Đường Lên Đỉnh Olympia đã gây dựng được cơ ngơi và sự nghiệp khủng.

14:54 22/12/2022

Nhiều người trong số đó hiện đang đảm nhận những vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp lớn và sở hữu công ty của riêng mình. Họ cũng chính là mẫu người thành công nhận được sự ngưỡng mộ của các bạn trẻ.

Phan Mạnh Tân

 
Mạnh Tân thời điểm mới đăng quang Đường Lên Đỉnh Olympia. (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Mạnh Tân thời điểm mới đăng quang Đường Lên Đỉnh Olympia. (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Doanh nghiệp và Tiếp thị cho hay, Phan Mạnh Tân (quán quân năm 2001) là người khá kín tiếng, song nhiều người vẫn biết rằng anh hiện là Tiến sĩ, quản lí cấp cao của 1 tập đoàn nổi tiếng trên thế giới – IBM.

Chuyên ngành Công nghệ thông tin vốn là mục tiêu của anh khi quyết định đặt chân sang Úc. Sau khi tốt nghiệp tại khoa Công nghệ thông tin (ĐH Tổng hợp Swinburne), anh xuất sắc được chọn học 1 năm danh dự (không qua Thạc sĩ), sau đó được chuyển thẳng làm Tiến sĩ về lĩnh vực tin học.

 
Giờ đây anh có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình tại Úc. (Ảnh: Việt Giải Trí)

Giờ đây anh có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình tại Úc. (Ảnh: Việt Giải Trí)

Nhờ sự cố gắng cùng năng lực của mình, anh có cơ hội được giảng dạy tại trường ĐH và nhận được lời mời làm việc tại IBM. Đến nay, anh đã gắn bó với công việc ở IBM được hơn 10 năm và đạt đến vị trí quản lí cấp cao, nhờ vậy mà kiếm được mức thu nhập đáng mơ ước.

Cuộc sống kín tiếng của Quán quân Olympia Phan Mạnh Tân-4

Hiện anh sinh sống cùng vợ và 2 con trai ở TP.Melbourne (Úc). Mặc dù xa quê nhà, thế nhưng trái tim anh luôn hướng về Việt Nam. "Tôi và bà xã hi vọng rằng nếp sống của gia đình mình vẫn đi theo nếp sống gia đình Việt Nam, các con phải giao tiếp bằng tiếng Việt tốt. Tôi muốn văn hóa Việt được bảo tồn, ít nhất là trong ngôi nhà nhỏ của tôi", anh từng nói trong 1 bài phỏng vấn.

Lê Vũ Hoàng

Lê Vũ Hoàng (quán quân năm 2006) từng là 1 nam sinh trưởng thành trong gia đình nghèo khó. Tuy nhiên sau nhiều năm giành được vòng nguyệt quế, anh đã gây dựng được cơ ngơi đáng tự hào.

 
Thời điểm tham gia chương trình, Vũ Hoàng gây ấn tượng khi là cậu học sinh nghèo vượt khó. (Ảnh: Chụp màn hình VTV)

Thời điểm tham gia chương trình, Vũ Hoàng gây ấn tượng khi là cậu học sinh nghèo vượt khó. (Ảnh: Chụp màn hình VTV)

Vũ Hoàng cho biết mình đang sở hữu 1 ngôi nhà có giá trị lên đến 1 triệu USD (gần 23 tỉ đồng). Trong quá khứ, Lâm Nam Anh – bà xã của anh, cũng đăng tải một số tấm hình chụp căn biệt thự này, ngay lập tức thu hút sự chú ý của dân tình. Theo đó, không gian sống của 2 vợ chồng quán quân Olympia mùa 6 có 2 tầng, với 4 phòng ngủ, 2 phòng khách cùng một vài công trình phụ tiện nghi. Căn nhà được thiết kế hiện đại, sơn màu trắng, nội thất tuy đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng.

 
Từ cậu học trò nghèo phải sống trong ngôi nhà tranh lụp xụp, giờ đây Lê Hoàng đã sở hữu căn biệt thực vô cùng đắt đỏ tại Úc. (Ảnh: Vietnamnet)

Từ cậu học trò nghèo phải sống trong ngôi nhà tranh lụp xụp, giờ đây Lê Hoàng đã sở hữu căn biệt thực vô cùng đắt đỏ tại Úc. (Ảnh: Vietnamnet)

Vào năm 2020, cựu quán quân bất ngờ góp mặt trong 1 đoạn clip về những người giành được vòng nguyệt quế của Đường Lên Đỉnh Olympia. Tại đây, anh tiết lộ mình có bằng Tiến sĩ về Quang học lượng tử và laser tử ngoại, đồng thời đang theo đuổi công việc của 1 kĩ sư điện tử và sẽ thành lập doanh nghiệp. Thời điểm đó, Vũ Hoàng cũng cho hay mình đang có khối tài sản lên đến 1 triệu USD, nhưng do không chia sẻ rõ là đồng USD hay AUD nên mọi người vẫn chưa thể định giá theo tiền Việt.

         
Nội thất đơn giản, tinh tế trong biệt thự của cựu Quán Quân Đường Lên Đỉnh Olympia. (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Mọi ngóc ngách trong không gian sống của anh đều có thiết kế hiện đại, sang trọng. (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Được biết, đến thời điểm hiện tại, Vũ Hoàng đã thực hiện được ước nguyện của mình. Anh trở thành giám đốc của 1 doanh nghiệp về công nghệ, chuyên sản xuất, cung ứng những thiết bị ứng dụng công nghệ Internet of Things. Doanh nghiệp của Vũ Hoàng cũng dần gây dựng được tên tuổi khi trở thành đối tác của 2 “ông lớn” Amazon và Google, được rót vốn đầu tư lên đến 150 tỉ đồng. Bên cạnh trụ sở chính đặt tại Melbourne (Úc), Vũ Hoàng còn mở thêm chi nhánh ở Việt Nam.

         
Lê Vũ Hoàng - cựu Quán quân thành đạt của Đường Lên Đỉnh Olympia và vợ. (Ảnh: FB Vu Hoang)

Anh đang trải qua những tháng ngày hạnh phúc bên bà xã xinh đẹp. (Ảnh: FB Vu Hoang)

Đầu tháng 3/2022, cựu quán quân năm 2006 gây bất ngờ khi cho biết mình đã về Việt Nam và đang từng bước xây dựng 1 nhà máy công nghiệp, thời gian tới sẽ chú trọng phát triển sự nghiệp tại quê nhà.

Lê Viết Hà

Trong số những quán quân của Đường Lên Đỉnh Olympia, Lê Viết Hà (người giành chiến thắng năm 2007) là người thứ 2 trở về Việt Nam để xây dựng sự nghiệp. Rời khỏi chương trình và nhận học bổng sang Úc, chàng trai quê Quảng Ngãi lấy được 2 bằng cử nhân xuất sắc ngành Công nghệ Robot và Khoa học Máy tính tại ĐH Kĩ thuật Swinburne. Sau đó, anh học bậc thạc sĩ của ĐH Deakin với chuyên ngành Quản trị Kinh doanh.

Nam Quán quân Đường lên đỉnh Olympia duy nhất về nước: Đạt thành tích khủng  ở Úc, giờ giữ chức vụ siêu to tại một thương hiệu lớn

Viết Hà là thí sinh hiếm hoi quyết định về nước gây dựng sự nghiệp. (Ảnh: Infonet)

 
Anh được nhận xét là người có tầm nhìn kinh doanh tốt. (Ảnh: CafeF)

Sau khi trở về nước vào tháng 12/2017, Viết Hà chịu trách nhiệm về các khoản đầu tư tại công ty Mekong Capital – đơn vị có vốn đầu tư tư nhân vào Việt Nam. Trong năm 2020, anh đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành tại Pizza 4P's.

Từng xuất hiện trong 1 chương trình thuộc kênh VTV7, Viết Hà đã có những chia sẻ về lí do mình chọn về nước sau khi tốt nghiệp. “Tôi cho rằng thị trường kinh tế tại nước mình đang tăng trưởng. Tôi cũng nghĩ rằng Úc đang là 1 trong những nền kinh tế ‘cũ’ khi dân số không quá trẻ, mức tăng trưởng ở mức khoảng 2%/năm... Việt Nam sở hữu thị trường tiêu thụ mới mẻ, thú vị và cũng có nhiều cạnh tranh hơn”. Những tâm sự của Viết Hà khiến không ít người cho rằng, anh có tầm nhìn kinh doanh khá sâu rộng.

Tags:
Quán quân Olympia giàu có bậc nhất trở về Việt Nam sau 15 năm ở Úc: Lo khả năng tiếng Việt của con

Quán quân Olympia giàu có bậc nhất trở về Việt Nam sau 15 năm ở Úc: Lo khả năng tiếng Việt của con

Vậy là sau nhiều năm mới lại có thêm 1 Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia nữa về nước để sinh sống và làm việc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất