Qᴜần áo, gối ố vàng đừng νội ném đi, mách bạn mẹo nhỏ giúp giặt sạch bay νết bẩn

Vỏ gối thuộc bộ chăn ga gối đệm chúng ta tiếp xúc nhiều nhất, nếu không được vệ sinh sạch sẽ sẽ dễ dàng sinh ra nhiều vi khuẩn, mang đến nhiều nguy hiểm tiềm ẩn cho làn da của chúng ta, đặc biệt là những người có vùng da đầu không ổn định lắm.

03:27 09/08/2024

 

Gối ố vàng và có mùi đặc biệt”! Đừng vội vứt đi, dì nội trợ sẽ hướng dẫn bạn mẹo vệ sinh, không chỉ khử độc mạnh, mà sau khi giặt còn sạch sẽ và mềm mại-1

Gối ố vàng

Da đầu nhiều rất nhờn, ngày nào cũng gội đầu, không đầy ba ngày sau trên mặt gối sẽ xuất hiện những vết hơi vàng, vài ngày không gội thì thấy ngứa trên người. Nếu lười biếng ném vỏ gối trực tiếp vào máy giặt, thì vết màu vàng trên vỏ gối sẽ không được loại bỏ bằng giặt trong máy giặt. Vậy phải làm thế nào?

Trước khi giặt gối, chúng ta hãy phơi vỏ gối ngoài nắng trước để tiêu diệt vi khuẩn, nếu có thời gian có thể phơi áo gối ngoài nắng từ 2 đến 3 tiếng. Vỏ gối nên ngâm ngay trong nước ấm sau khi phơi, nên cho thêm bột giặt vào ngâm. Sau khi ngâm hàng giờ, cho thêm bột giặt vào chỗ dính mồ hôi trên gối là có thể dễ dàng vò sạch sẽ.

Gối ố vàng và có mùi đặc biệt”! Đừng vội vứt đi, dì nội trợ sẽ hướng dẫn bạn mẹo vệ sinh, không chỉ khử độc mạnh, mà sau khi giặt còn sạch sẽ và mềm mại-2

Baking soda thực sự là một chất tẩy rửa tất cả mọi thứ. Nó có rất nhiều tác dụng kỳ diệu. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng baking soda để làm sạch vết mồ hôi cứng đầu trên vỏ gối, cách làm cũng rất đơn giản, áo gối giặt bằng phương pháp này sạch hơn giặt bằng máy giặt rất nhiều.

Đầu tiên chúng ta chuẩn bị một chậu nước sạch, cho vào nước một lượng giấm trắng thích hợp rồi cho vỏ gối cần giặt sạch vào nước để ngâm. Vết mồ hôi trên áo gối sẽ phản ứng với giấm trắng trong nước trong khoảng nửa tiếng, sau đó chúng ta đổ bỏ phần nước có chứa giấm trắng đi. Lấy một chậu nước sạch mới, rắc một lượng muối nở (baking soda) thích hợp cho vào nước sạch, sau đó ngâm vỏ gối trong nước có chứa muối nở khoảng 10 phút. Sau đó thực hiện theo cách vệ sinh thông thường, sau khi giặt xong bạn sẽ thấy áo gối gần như y như mới, không có bất kỳ vết bẩn nào.

Gối ố vàng và có mùi đặc biệt”! Đừng vội vứt đi, dì nội trợ sẽ hướng dẫn bạn mẹo vệ sinh, không chỉ khử độc mạnh, mà sau khi giặt còn sạch sẽ và mềm mại-3Gối ố vàng và có mùi đặc biệt”! Đừng vội vứt đi, dì nội trợ sẽ hướng dẫn bạn mẹo vệ sinh, không chỉ khử độc mạnh, mà sau khi giặt còn sạch sẽ và mềm mại-4

Phương pháp mà chúng tôi mang đến cho bạn hôm nay rất đơn giản phải không, nếu áo gối của bạn đã bị ố vàng thì hãy nhớ giặt sạch theo phương pháp đã giới thiệu cho bạn ở trên nhé!

Có rất nhiều cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng, từ các nguyên liệu thiên nhiên cho đến sản phẩm chuyên dụng. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ để chắc chắn thu về kết quả như ý mà không ảnh hưởng đến chất liệu vải vóc.

Áo trắng bị ố vàng không phải trường hợp hiếm gặp. Tuy nhiên, để chọn được cách xử lý phù hợp, trước tiên bạn cần biết nguyên nhân quần áo bị ố vàng nhé!

Những cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng tại nhà hiệu quả (phần 1)

Những vết bẩn và vết ố trên áo trắng rất dễ bị nhìn thấy khiến bạn mất đi sự tự tin mỗi khi mặc. Vậy, áo trắng bị ố vàng phải làm sao? Dưới đây là những cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng từ những nguyên liệu tự nhiên cực đơn giản:

  1. 1

    Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng chanh + bột giặt

    Đây là cách hiệu quả và đơn giản nhất vì có thể tìm thấy các nguyên liệu này ở bất cứ siêu thị hay cửa hàng tạp hóa nào.

    Cách thực hiện siêu đơn giản:

    – Dùng bàn chải chà nhẹ lên vết ố trên áo bằng bột giặt OMO hệ bọt thông minh và ngâm qua đêm.

    – Dùng nước chanh pha loãng vò lại phần bị ố vàng thêm một lần nữa

    – Giặt lại bằng nước ấm (30 độ C).

    – Xả vải bằng Comfort để khử mùi và giúp vải mềm mại hơn

    – Phơi nắng trực tiếp.

    Chanh và bột giặt đều có tính tẩy và khử hiệu nên có thể tẩy sạch vết ố vàng trên áo
    Bát đựng bột baking soda, nửa quả chanh, và một cốc nước.
  2. 2

    Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng giấm trắng + muối

    Đây cũng là một phương pháp khá hiệu quả để tẩy vết ố trên áo, tuy nhiên chỉ phù hợp với áo trắng. Quần áo màu sử dụng phương pháp này sẽ dễ bị phai màu.

    Đối với cách tẩy áo trắng bị ố vàng lâu ngày bằng giấm và muối, bạn hãy tiến hành như sau:

    – Dùng giấm trắng và muối pha loãng đổ trực tiếp lên vết bẩn.

    – Ngâm trong dung dịch khoảng 20 – 30 phút.

    – Dùng bột giặt OMO và nước ấm để loại bỏ những vết bẩn còn sót lại.

    – Dùng nước xả vải Comfort hoặc phơi nắng để loại bỏ mùi giấm.

    Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng giấm cực hiệu quả
    Muỗng đang giữ bột giặt trắng trên cốc nước.
  3. 3

    Cách tẩy ố vàng trên áo trắng bằng Baking Soda

    Ngoài việc được xem như là “thần dược” làm trắng răng, Baking Soda còn còn là một cách tẩy vết ố trên áo trắng cực kỳ hiệu quả.

    Cách giặt áo trắng bị ố vàng bằng baking soda như sau:

    – Trộn 4 muỗng cà phê Baking Soda với ¼ bát nước.

    – Chà nhẹ hỗn hợp lên vết bẩn.

    – Để nguyên trong 1h đến 1h30.

    – Giặt lại bằng OMO và nước ấm.

    – Sử dụng nước xả vải Comfort và phơi nắng trực tiếp.

    Tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng baking soda siêu nhanh
    Bát đất nung chứa bột mì trắng trên bề mặt màu xám.
  4. 4

    Oxy già là cách tẩy áo trắng bị ố vàng cực hiệu quả

    Với những vết ố vàng trên áo lâu ngày “cứng đầu” thì đây là phương pháp cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, tính năng tẩy trắng và khử trùng quần áo của sản phẩm này khá mạnh nên bạn cần tiến hành thật cẩn thận.

    Cách tẩy vết ố trên áo bằng oxy già:

    – Pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1 hoặc 1:2 tùy theo mức độ ố vàng.

    – Đổ trực tiếp lên vết bẩn và chỉ nên ngâm tối đa 20p – 30p.

    – Dùng bột giặt chuyên dụng để loại bỏ vi khuẩn và vết bẩn còn sót lại.

    – Giặt sạch bằng nước ấm rồi phơi khô như bình thường.

    Pha oxy già theo tỷ lệ đúng để áo của bạn có thể trắng sáng trở lại
    Chai dung dịch oxy già và hai lọ thủy tinh chứa bông và tăm bông.
  5. 5

    Cách tẩy vết ố vàng trên áo bằng kem đánh răng

    Một điều cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này là nên chọn kem đánh răng màu trắng. Vì nếu chọn những loại có màu sẽ gây nên tình trạng áo bị lem màu của kem đánh răng.

    Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng kem đánh răng:

    – Thoa đều kem đánh răng lên vết bẩn.

    – Để khoảng 10p rồi dùng bàn chải mềm chà lên vết ố vàng.

    – Giặt sạch lại bằng nước ấm và bột giặt OMO chuyên dụng.

    – Phơi khô dưới nắng để diệt vi khuẩn.

    – Có thể sử dụng thêm nước xả để làm mềm và đánh bay mùi bạc hà của kem đánh răng.

    Chọn kem đánh răng màu trắng để tăng hiệu quả làm sạch vết ố vàng
    Bàn tay đang bóp tuýp kem đánh răng lên bàn chải.
  6. 6

    Cách tẩy áo trắng bị ố vàng bằng javen

    Bạn hòa tan nước Javen với nước với tỉ lệ 2 nắp javen và 1 lít nước. Sau đó, bạn đem ngâm áo trắng vào dung dịch khoảng 15 đến 20 phút. Tiếp đến, lấy quần áo ra và vắt thật ráo nước. Hòa tan bột giặt với nước và ngâm trong 5 phút. Bạn hãy dùng bàn chải chà lên vùng bị ố vàng còn sót lại trên áo.

    Cách dùng thuốc tẩy áo trắng bị ố vàng luôn là giải pháp tốt và nhanh nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần xả nước nhiều lần để loại bỏ hóa chất trong vải và dùng nước xả vải để xóa đi mùi thuốc tẩy khó chịu.

    Cách xử lý áo trắng ngâm thuốc tẩy bị ố vàng

    Đầu tiên, bạn vắt hết nước tẩy trên áo trắng. Sau đó, cho vào thau nước có sẵn bột giặt hoặc nước giặt. Chà mạnh vùng áo bị ố vàng trước đó, bạn có thể dùng tay hoặc bàn chải. Tuy nhiên, hãy lưu ý đến chất liệu quần áo. Nếu áo có chất vải cotton 100% thì bạn có thể sử dụng bàn chải để chà. Còn nếu áo là vải len hay lụa thì tốt nhất là bạn nên vò bằng tay vì sau khi ngâm nước tẩy, vải của áo có xu hướng bị ăn mòn nhẹ nên sẽ xù lông nếu dùng bàn chải.

    Chỉ cần ngâm 15 đến 20 phút với nước Javen là áo bạn đã được tẩy trắng hoàn toàn
    Áo có vết bẩn và chai nước tẩy Javel.
  7. 7

    Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng kem đánh răng và chanh

    Bạn cho một ít kem đánh răng vào một cái chén, sau đó vắt thêm nửa trái chanh rồi trộn đều đến khi hỗn hợp đồng nhất. Lấy bàn chải đánh răng không còn dùng nữa, quệt một miếng, sau đó thoa đều lên vùng bị ố vàng trên áo trắng. Đợi khoảng 5 phút để hỗn hợp thấm sâu.

    Tiếp đến, dùng bàn chải đánh răng chà lên vùng ố đến khi vết bẩn màu vàng biến mất hoàn hoàn. Kem đánh răng có tác dụng làm trắng và chanh chứa axit có thể tẩy rửa vết bẩn. Khi kết hợp hai thành phần này với nhau ta được dung dịch tẩy rửa cực mạnh. Sau đó, bạn hãy thực hiện cách giặt áo trắng bị ố vàng như khi dùng nước tẩy nhé!

    Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng này sẽ khiến bạn bất ngờ với kết quả đạt được đó
    Áo sơ mi trắng bị vết bẩn, bình nước giặt đổ ra, và chanh cùng cốc nước cốt chanh.
  8. 8

    Cách tẩy áo trắng bị ố vàng bằng chanh tươi + baking soda

    Nếu như bạn muốn đơn giản hóa quá trình cùng nguyên liệu khi tẩy vết ố vàng trên quần áo thì dùng chanh và baking soda là cách tốt nhất. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa giảm chi phí. Do giá thành của chanh và baking soda rất rẻ, chỉ cần 2 quả chanh và 2 muỗng baking soda là đủ.

    Cách làm trắng áo bị ố vàng bằng chanh và baking soda:

    – Đầu tiên bạn vắt 2 quả chanh ra một cái chén, sau đó hòa với một ít nước.

    – Tiếp đến, cho 2 muỗng baking soda vào và trộn đều.

    – Khi có được hỗn hợp đồng nhất, bạn đổ trực tiếp lên nơi bị ố vàng và đợi khoảng 30 đến 45 phút. Trong thời gian đó, bạn có thể đi dọn dẹp nhà cửa hay nấu ăn.

    Đồng hồ đo huyết áp
    Theo dõi đường huyết 24/24, không cần lấy máu, chính xác đến 99%
    Tìm hiểu thêm

    – Khi quay lại, bạn sẽ bất ngờ với kết quả mình nhận được. Vết ố vàng trên áo đã mờ dần đi và biến mất hoàn toàn sau khi bạn vò sạch lại với nước.

    Chỉ 45 phút là bạn đã có chiếc áo trắng như mới mà không cần phải mua
    Áo trắng có vết ố vàng và nguyên liệu tự nhiên để tẩy sạch như baking soda, chanh.
  9. 9

    Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng bằng thuốc tím và chanh

    Thuốc tím chắc hẳn không còn quá xa lạ khi được dùng để tẩy các vết bẩn, vết ố vàng trên quần áo, đặc biệt là áo trắng. Cleanipedia sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy áo trắng bị ố vàng chưa đầy 15 phút ngay sau đây:

    Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng này rất đơn giản: Bạn chỉ cần ngâm quần áo bị ố vàng vào thau nước đã pha thuốc tím rồi đợi trong vòng 15 phút. Vết ố đảm bảo sẽ biến mất hoàn toàn. Sau đó, vắt khô và dùng chanh để loại bỏ đi màu của thuốc tím bằng cách ngâm áo vào thau nước khác có chứa nước chanh. Áo sẽ trắng sáng lại như mới. Sau đó, bạn hãy thực hiện cách giặt áo trắng bị ố vàng bằng bột giặt và nước để loại bỏ hoàn toàn chất tẩy nhé!

    Thuốc tím sẽ lấy đi các vết ố vàng cứng đầu và áo sẽ trắng lại khi có sự kết hợp của chanh
Tags:
Phụ nữ đến tuổi trung niên, dù thiếu thốn tình cảm đến mấy cũng đừng bao giờ động vào 4 kiểu đàn ông này

Phụ nữ đến tuổi trung niên, dù thiếu thốn tình cảm đến mấy cũng đừng bao giờ động vào 4 kiểu đàn ông này

Phụ nữ khi đến tuổi trung niên phải biết lựa chọn, đừng bao giờ kết giao với người đàn ông không xứng đáng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất