Phúc đức tại mẫu: Nếu người phụ nữ có 3 thứ này 'trong sạch' thì con cháu đời sau vinh hiển, của cải ngày càng sinh sôi

Đã là người Việt Nam, có lẽ ai cũng biết câu nói 'Phúc đức tại mẫu'.

04:39 02/07/2024

Câu tục ngữ có thể hiểu là “phúc đức (của con cháu) đều là do từ người mẹ mà ra”. Phúc đức ở đây chính là những “điều tốt lành để lại do con cháu do người đời trước ăn ở tốt”. Như vậy, ông bà ta xưa cho rằng người mẹ nếu ăn ở tốt sẽ để lại những điều tốt lành cho con, cháu đời sau.

Có thể thấy, ông bà ta xưa cho rằng, người mẹ nếu ăn ở tốt sẽ để lại những điều tốt lành cho con. Suy rộng ra là việc một người mẹ, người bà có thể để lại phúc đức cho con cháu hay không phụ thuộc vào cách sống, cách đối nhân xử thế của người đó.

Vậy những người phụ nữ như thế nào mới được coi là người ăn ở tốt, có thể để lại phúc đức cho con cháu. Nhìn chung, đó sẽ là những phụ nữ biết cách chú trọng chăm sóc gia đình, chăm sóc chính bản thân mình, là người có tâm hồn trong sạch, chủ động hạn chế tiếp xúc với những người đàn ông khác ngoài hôn nhân.

Cụ thể, nếu người phụ nữ có 3 thứ sau trong sạch thì con cháu đời sau sẽ được an nhiên hưởng phúc lành:

Thứ nhất: Phụ nữ tiêu tiền sạch

Một người phụ nữ có trí tuệ thường là những người khôn ngoan và biết tiết kiệm những đồng tiền vợ chồng họ vất vả kiếm được để gia đình ngày càng đi lên. Họ cũng là những người biết cách chi tiêu cực kỳ hợp lý để vun vén cho gia đình.

hình ảnh

 

Lối sống của người phụ nữ trong gia đình quyết định việc con cháu đời sau sẽ có phúc hay không, ảnh: dSD

Phụ nữ chính là hòm giữ tiền trong hôn nhân. Khi họ biết cách kiếm tiền và hiểu được kiếm tiền vất vả như thế nào thì họ cũng sẽ biết cách chi tiêu.

Đàn ông sợ nhất không phải vợ không có nhan sắc mà sợ nhất lấy phải cô vợ không biết chi tiêu, lúc nào cũng chỉ biết hưởng thụ, lười biếng, ỷ lại vào việc nhờ chồng nuôi hay tài sản do bố mẹ để lại. Phụ nữ biết tiêu tiền vào những thứ xứng đáng thì đàn ông mới an tâm được.

Đặc biệt, 'đồng tiền sạch' ở đây cũng khẳng định hình thức kiếm tiền lương thiện, không vi phạm pháp luật và không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của những người vô tội khác.

Thứ hai: Suy nghĩ từ tâm ra ngoài đều sạch sẽ

Người phụ nữ có suy nghĩ sạch sẽ, tâm hồn lương thiện chính là mẫu phụ nữ vượng phu. Kiểu phụ nữ này đối đãi với mọi người chân thành, ăn nói khôn khéo nhưng vẫn giữ được sự chân thật của mình chứ không hề lừa dối ai.

Họ sống bằng đồng tiền mình làm ra, có lòng tự trọng và cũng yêu thương mọi người xung quanh. Biết đối nhân xử thế, biết những gì là của mình, đâu không phải của mình để kiểm soát được lòng sân si, đố kỵ vốn đã là bản năng của mỗi con người từ khi sinh ra.

Nếu kết hôn rồi mà phụ nữ cứ thích sân si, chẳng làm tròn trách nhiệm của mình mà còn không biết tôn trọng người khác thì sẽ khiến chồng con cực kỳ đau khổ, gia đạo không thể bình an được.

Phụ nữ có tâm hồn trong sạch thể hiện ở việc biết yêu thương bản thân càng biết cách chú trọng chăm sóc gia đình,, chủ động hạn chế tiếp xúc với những người đàn ông khác ngoài hôn nhân.

Khi trong nhà ổn định, gia đình êm ấm thì đàn ông mới yên tâm, có thêm nghị lực để hoàn thành công việc.

hình ảnh

Sống tự chủ và yêu thương người khác là đặc điểm của người phụ nữ có tâm hồn đẹp, ảnh: dSD

Thứ ba: Tự chủ cuộc đời mình, đặc biệt là về tài chính

Sau khi kết hôn, có nhiều người phụ nữ mất đi khả năng suy nghĩ độc lập cũng như tự làm chủ cuộc đời mình. Họ trở thành một người chỉ biết dựa dẫm vào chồng, chấp nhận làm cây tầm gửi. Chính vì thế mà cuộc hôn nhân mới ngập trong nước mắt. Con cái cũng không có cơ sở để phát triển bản thân được.

Tuy nhiên, đối với những người phụ nữ biết tự chủ cuộc đời mình thì hoàn toàn ngược lại. Họ dành tình yêu cho gia đình, chồng con nhưng cũng không bao giờ quên đi bản thân mình. Dù có lấy chồng thành công hay sống trong nhung lụa, kiểu phụ nữ này vẫn luôn có sự nghiệp riêng, họ theo đuổi đam mê và thực hiện ước mơ của chính mình để phát triển bản thân mỗi ngày.

Nhiều năm trước, Marilyn Monroe đã từng nói: “Thật sai lầm khi người phụ nữ mong đợi một người đàn ông xây dựng thế giới theo ý thích của cô ấy mà không tự kiến tạo nó cho mình”. Và ngày nay, hầu hết phụ nữ đều suy nghĩ và hành động tự xây dựng cuộc sống theo đúng hy vọng của mình. Đã qua rồi thời kỳ, phụ nữ sống “như cây tầm gửi”, giờ đây họ đã tự quyết định hạnh phúc của bản thân và điều kiện tiên quyết cho sự tự chủ ấy chính là độc lập về tài chính.

Phụ nữ độc lập tài chính sẽ tự do trong mọi quyết định chi tiêu cho gia đình và nhu cầu riêng của bản thân: học tập, mua sắm, du lịch, ăn uống. Khi tài chính vững vàng, bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin và tận hưởng cuộc sống thoải mái hơn.

Tags:
Khác biệt giữa trứng vịt vỏ trắng và vỏ xanh: Chọn đúng ăn chất lượng hơn

Khác biệt giữa trứng vịt vỏ trắng và vỏ xanh: Chọn đúng ăn chất lượng hơn

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất