Phật dạy: 4 kiểu người này không cần chăm chỉ bái Phật vẫn tự kết Phật duyên, ắt được độ trì lánh xa mọi khổ não

Xem ngay bạn có may mắn là một trong những kiểu người không cần bái Phật nhưng vẫn có Phật duyên, cả đời được phù hộ độ trì bình an vượt qua mọi tai họa và sóng gió dưới đây không nhé!

14:30 21/09/2024

Phật duyên là gì?

Chúng sinh ai cũng có Phật tính
 

Nhiều người thường nhắc đến "Phật duyên" nhưng người như thế nào mới được coi là có duyên với thần Phật?

 
Theo lời Phật dạy rằng, hết thảy chúng sinh ai cũng có "Phật tính", tức là ai trong chúng ta cũng tiềm ẩn mối liên hệ tâm linh với Phật, có thể giao duyên với thần Phật. Khác biệt ở chỗ, nghiệp lực của mỗi người mỗi khác, căn cơ ngộ tính bất đồng, cho nên Phật duyên sâu cạn không đồng nhất.
 
"Phật tính" là bản chất vốn có của chúng sinh, nó không sinh ra cũng không mất đi, chỉ có thể ngày càng sâu sắc qua quá trình tu tâm dưỡng tính, giác ngộ hoặc bị che mờ bởi dục vọng, si mê và thù hận…
 
Bởi vốn dĩ mọi chúng sinh đều có khả năng để hoàn thiện và đạt được giác ngộ. Người có nghiệp chướng nặng thì kiếp này tạm thời không có duyên với Phật, khó được thần Phật phù hộ độ trì, cần phải tu dưỡng nhiều hơn, tích đức hành thiện đợi nhận thiện báo.
 
Người có phúc báo sâu dày, tức là người đó đã lĩnh ngộ được chân lý nhà Phật, có thể dễ dàng kết duyên với Phật.
 
Con người chúng ta như những hòn ngọc quý nằm trong đá, nếu không mài không thể phát sáng được. 
 
Bạn có thể tự mình tôi luyện bản thân để một ngày có nào đó có thể phát sáng như những viên ngọc quý, tự rèn luyện bản thân cũng chính là tự gieo duyên với Phật.
 
Một khi đã có Phật duyên, chắc chắn sẽ có "Phật ân", được trời Phật che chở và phù hộ độ trì bình an vượt qua mọi tai họa, khổ nạn trong cuộc đời này. 
 
Cái duyên với Phật vốn bình đẳng cho tất cả mọi người, ai cũng có thể có, chỉ có điều là mỗi người có nhận biết được điều này hay không.
 
Đức Phật dạy rằng, muốn xem một người có Phật duyên hay không, không phải là xem khoảng cách xa gần, mà là nhìn vào khoảng cách gữa nội tâm và thần Phật của người đó.
Tags:
4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn trong 3 năm tới! Tuổi Dần đầy tham vọng và đón chào những đỉnh cao sự nghiệp mới

4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn trong 3 năm tới! Tuổi Dần đầy tham vọng và đón chào những đỉnh cao sự nghiệp mới

4 con giáp rồng, hổ, trâu và khỉ đều có hoài bão và ham muốn thành công mạnh mẽ, có thể đạt được những điều lớn lao trong 3 năm tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất