Nỗi sợ hãi của người Úc về sự bùng nổ của hai biến thể mới vào dịp giáng sinh

Khi các trường hợp Covid gia tăng trên khắp đất nước, các chuyên gia cảnh báo hai biến thể mới "cùng lưu hành" có thể khiến con số bùng nổ vào Giáng sinh khi một làn sóng đại dịch mới xuất hiện.

21:46 06/11/2022

Stuart Turville, Phó giáo sư tại Đại học NSW, nói: “Nói chung những gì bạn có là một làn sóng chồng chéo, nơi cái này tốt hơn cái kia.”

“Ở đây, chúng ta có thể gặp tình huống trong đó chúng ta có hai biến thể trùng khớp như nhau và rất khó để phân biệt giữa chúng. Về chủng tộc, chúng thuộc loại cổ lỗ sĩ. Đó là một khía cạnh khá độc đáo. "

Ông cảnh báo làn sóng được thúc đẩy bởi cả hai biến thể trong hai tháng cuối năm có thể có tác động nghiêm trọng đến dân số. “XBB.1 và BQ.1.1 có khả năng trơn trượt hơn đối với các kháng thể hiện có mà con người có thể có,” Giáo sư Turville giải thích.

“Chúng không hoàn toàn vượt qua được phản ứng kháng thể. Vẫn có sự ràng buộc, nhưng sự ràng buộc sẽ giảm đi đáng kể khi chúng ta nhìn vào những người khác nhau. Tôi nghĩ ở Úc, đó sẽ là một động lực rất thú vị bởi vì chúng tôi thực sự có cả hai người cùng lưu hành. ”

Số người chết tăng gần một phần ba khi các biến thể mới xuất hiện

Khi hai biến thể mới xuất hiện ở Úc, các trường hợp Covid đang tiếp tục tăng trên khắp đất nước. Vào hôm thứ Hai, phóng viên sức khỏe của ABC, Tiến sĩ Norman Swan tiết lộ số ca mắc bệnh Covid tăng 11% hàng tuần và số ca tử vong tăng 30%.

“Vì vậy, chúng tôi lại tiếp tục,” anh nói với ABC News. “Thử nghiệm nước thải và PRC cho thấy rằng chúng tôi đang gặp phải các biến thể mà họ đang trải qua ở nước ngoài.”

Nỗi sợ hãi về sự bùng nổ của hai biến thể mới vào dịp giáng sinh

Giáo sư Turville nói rằng ông ấy đang chứng kiến ​​sự gia tăng các trường hợp trực tiếp. Ông nói: “Tôi có thể nói với bạn rằng các nhóm mà tôi làm việc cùng ở cấp độ chẩn đoán đang nhận thấy mức độ gia tăng của các ca bệnh và chúng tôi thấy rằng khi chúng tôi đi xem xét phân lập vi rút vì chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các nhóm đó để lấy những mẫu đó”.

“Họ đang thu thập nhiều hơn nữa và đó thường là những gì chúng ta thấy khi bắt đầu một wave”.

Quay trở lại với việc đeo khẩu trang và ăn uống ngoài trời

Trong khi các chuyên gia theo dõi chặt chẽ các trường hợp gia tăng, Giáo sư Turville đã suy nghĩ về cách để kiềm chế một đợt bùng phát Covid khác. “Nếu một làn sóng bắt đầu đi đến một điểm mà nó trở nên lớn, so với những gì đang được quan sát ở các quốc gia khác, thì chúng ta cần suy nghĩ về những thứ thực dụng như đeo mặt nạ và trò chuyện về cách mang lại một làn sóng như vậy”

Đối với những người Úc đang lên kế hoạch tổ chức lễ Giáng sinh, ông khuyên họ nên cảnh giác và nếu trường hợp cao điểm, hãy ăn ngoài trời ở những nơi họ có thể. “Tôi nghĩ những điều thực sự đơn giản như nếu bạn cảm thấy không khỏe, hãy đi làm bài kiểm tra RAT,” Giáo sư Turville nói.

“Nếu bạn đang ở trong những môi trường đông đúc, chẳng hạn như trên một chuyến tàu có nhiều người, đeo khẩu trang là một việc thực dụng mà chúng tôi có thể làm để tăng cường cảnh giác.”

Nhưng điều quan trọng nhất là để bảo vệ bản thân trước những biến thể mới này là đảm bảo rằng vắc xin và thuốc tăng cường của bạn được cập nhật.

Giáo sư Turville cho biết: “Những gì chúng tôi thấy là những người đã uống ba liều Pfizer và không được tăng cường trong một thời gian dài, chúng tôi thấy các giọt liên kết kháng thể giảm xuống mức rất, rất thấp. “Nhưng quan trọng là những người đã tiêm liều vắc-xin thứ tư, những gì chúng tôi thấy là các mức kháng thể đó tăng lên và chúng liên kết tương đối tốt với các biến thể mới xuất hiện này.”

Tags:
Vì sao tɦắρ ɦươпg, đồ lễ cúпg luôп là số lẻ? Điều queп tɦuộc пɦưпg kɦôпg ρɦải ai cũпg tườпg tậп

Vì sao tɦắρ ɦươпg, đồ lễ cúпg luôп là số lẻ? Điều queп tɦuộc пɦưпg kɦôпg ρɦải ai cũпg tườпg tậп

Kɦi ɫɦắρ ɦươпg ɦαy cɦᴜẩп bị các đồ cúпg, пgười ɫα cũпg ɫɦườпg các số lẻ пɦư 1, 3, 5, 7 ɦαy 9. Tại sαo cầп ɫɦắρ ɦươпg số lẻ пɦư vậy?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất