Những lý do chính đáng không nên mở cửa nhà vệ sinh sau khi không sử dụng

Khi phòng tắm không được sử dụng, bạn nên để cửa mở hay đóng?

10:26 02/05/2024

Trên thực tế, sau khi chúng ta đi vệ sinh thường sẽ có rất nhiều vi khuẩn và mùi hôi trong không khí, nếu bạn chọn mở cửa vào thời điểm này thì vi khuẩn và mùi hôi trong phòng tắm sẽ lan vào trong nhà.

Vì vậy, tốt nhất là bạn nên đóng cửa phòng tắm khi không sử dụng và bật quạt hút để thông gió. Bạn cũng có thể mở các cửa sổ, không chỉ để giữ cho căn phòng khô ráo mà còn ngăn vi khuẩn và hơi ẩm xâm nhập vào phòng.

Đối với những phòng tắm nhỏ không thể bố trí phòng tắm riêng nên làm rèm tắm cản nước, vừa đạt được tác dụng ngăn cách khô ướt, vừa giúp kéo dài tuổi thọ của các thiết bị và tủ phòng tắm.

Phòng tắm là nơi chứa nhiều vi khuẩn bậc nhất

Phòng tắm là nơi chứa nhiều vi khuẩn bậc nhất

Những thói quen xấu trong phòng tắm cần tránh

Phòng tắm là nơi có rất nhiều người ra vào hàng ngày, nhưng bạn có biết những thói quen nhỏ này chúng ta vô tình mắc phải dẫn đến gây hại cho sức khỏe.

1. Đặt chất khử mùi trong nhà tắm

Một số người thích đặt các chất khử mùi có mùi thơm khác nhau trong phòng tắm để che đi mùi đặc biệt, nhưng hầu hết các mùi hương này đều là hợp chất hóa học, hấp thụ lâu dài sẽ không tốt cho cơ thể. Để loại bỏ mùi hôi, bạn cần vệ sinh sạch sẽ và mở cửa sổ hoặc bật quạt hút mùi thường xuyên.

2. Dùng thuốc khử trùng

Chất khử trùng, thành phần không ổn định và tốc độ bay hơi nhanh. Đặc biệt là trong môi trường tương đối kín với nhiệt độ cao và độ ẩm cao, clo, phenol và các chất khác trong chất khử trùng sẽ bị phân hủy nhanh hơn và bạn sẽ hít phải quá nhiều hợp chất mà không hề hay biết.

Tốt nhất là đặt chất khử trùng ở nơi thông gió, tối và mát mẻ để làm chậm tốc độ bay hơi.

3. Đặt bàn chải đánh răng cạnh bồn rửa mặt

Chậu rửa mặt thường ở cạnh bồn cầu xả nước, bồn cầu xả nước nhìn có vẻ sạch sẽ sáng sủa nhưng thực tế lại không sạch như mong đợi.

Vì vậy, hãy nhớ đặt bàn chải đánh răng ở nơi thoáng gió và khô ráo, cách xa bồn cầu, hoặc trong tủ có cửa trong phòng tắm.

4. Đặt các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm trong phòng tắm

Môi trường phòng tắm quá kín, nhiệt độ cao, độ ẩm cao là nơi dễ sinh sôi vi khuẩn nhất, thông thường không nên cho tất cả các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm vào phòng tắm để tiện sử dụng.

5. Thùng rác trong nhà tắm không có nắp đậy

Thùng rác rất dễ che giấu bụi bẩn vì phải chứa đủ loại rác thải, đặc biệt là thùng rác trong phòng tắm.

Vì không gian phòng tắm nhỏ và ẩm thấp, tình hình sẽ chỉ càng tồi tệ hơn, vì vậy hãy cố gắng mua những chiếc thùng rác có nắp đậy và thay thế chúng thường xuyên.

Là một phần không thể thiếu của cuộc sống, vì vậy hãy giữ cho nhà tắm luôn sạch sẽ và vệ sinh bạn nhé.

Tags:
Trúng số độc đắc trong 5 ngày liên tiếp, 3 tuổi được HƯỞNG PHÚ QUÝ NGẬP TRÀN, phúc khí ngút trời

Trúng số độc đắc trong 5 ngày liên tiếp, 3 tuổi được HƯỞNG PHÚ QUÝ NGẬP TRÀN, phúc khí ngút trời

Trong khoảng thời gian vừa qua, vận mệnh của họ rơi vào tình trạng ảm đạm, dù đã nỗ lực nhưng họ vẫn đạt được rất ít thành tựu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất