Nhỏ vài giọt này vào bát nước rồi để ở cạnh giường, muỗi chạy xa, yên tâm ngủ ngon giấc cả đêm

Muỗi là loài sinh vật khá đáng ghét. Chúng sinh sôi nhanh, gây ngứa ngáy khi đốt vào người.

22:55 27/03/2024

 Hơn nữa, muỗi là loài vật trung gian truyền nhiễm các bệnh nguy hiểm sang người sốt xuất huyết, sốt rét... Để tiêu diệt muỗi, chúng ta cần chú ý dọn dẹp nhà thường xuyên, không để nước tù đọng tạo môi trường cho muỗi sinh sản... Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng một số phương pháp diệt muỗi như phun thuốc muỗi, sử dụng hương muỗi, nhang (hương) muỗi, tinh dầu đuổi muỗi, đèn bắt muỗi... Những thứ này có hiệu quả rõ rệt trong việc đuổi muỗi tuy nhiên có người lại cảm thấy không yên tâm vì thành phần có chứa hóa chất của chúng.

Trên thực tế, để đuổi muỗi một cách an toàn, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một bát nước nhỏ (lượng nước chiếm khoảng 2/3 bát là được). Thêm vài giọt dầu gió vào bát. Dầu gió có thành phần tinh dầu có khả năng đuổi muỗi rất tốt.

 

Nhỏ vài giọt dầu gió vào bát nước.

Nhỏ vài giọt dầu gió vào bát nước.

 

Có thể thay thế dầu gió bằng các loại tinh dầu khác có khả năng đuổi muỗi như tinh dầu tràm trà, tinh dầu sả, tinh dầu oải hương... Đặt bát nước này ở ngay cạnh giường. Mùi hương của các loại tinh dầu tỏa ra sẽ xua đuổi muỗi, khiến chúng không dám bén mảng lại gần nơi con người nghỉ ngơi.

 

Đặt bát nước ở khu vực cạnh giường để xua đuổi muỗi.

Đặt bát nước ở khu vực cạnh giường để xua đuổi muỗi.

 

Ngoài cách trên, bạn có thể sử dụng những cách đuổi muỗi bằng nguyên liệu tự nhiên khác.

- Sử dụng bồ kết: Dân gian sử dụng bồ kết như một chất làm sạch tự nhiên. Người ta thường xông nhà bằng bồ kết để tẩy uế, làm sạch không khí. Bạn cũng có thể đốt bồ kết để xông nhà với công dụng đuổi muỗi và các loại côn trùng khác.

- Sử dụng tỏi: Tỏi có mùi hăng, cay nồng khiến muỗi rất sợ. Bạn chỉ cần bóc vỏ tỏi, cắt nhỏ tỏi để mùi thơm có thể tỏa ra tốt hơn. Để tỏi lên các đĩa nhỏ hoặc các mẩu giấy nhỏ rồi đặt ở tất cả các góc trong nhà. Như vậy, muỗi và các loại côn trùng khác sẽ không dám lui tới. Ngoài ra, kết hợp tỏi với ớt cũng sẽ giúp đuổi muỗi một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần xay nhỏ tỏi và ớt rồi ngâm trong nước một lúc cho các tinh chất ở tỏi, ớt hòa tan vào nước. Lọc lấy phần nước và đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch thu được ở những nơi mà muỗi hay lui tới. Muỗi ngửi thấy mùi của các loại gia vị này sẽ không dám bén mảng tới nữa. Lưu ý, không xịt tỏi, ớt lên đồ ăn và tránh để dung dịch tiếp xúc với tay, mắt.

- Trồng một số loại cây đuổi muỗi xung quanh nhà: Có rất nhiều loại cây có khả năng đuổi muỗi tự nhiên. Bạn có thể trồng chúng xung quanh nhà, đặt một vài chậu cây nhỏ ở bậu cửa sổ để muỗi không vào nhà. Một số cây đuổi muỗi quen thuộc là cây sả, bạc hà, tía tô, húng quế, cúc vạn thọ...

Tags:
Người Việt có 1 thói quen ăn trứng gà tưởng bổ hóa ra hại gấp đôi, bỏ ngay còn kịp

Người Việt có 1 thói quen ăn trứng gà tưởng bổ hóa ra hại gấp đôi, bỏ ngay còn kịp

Trứng lòng đào thường có vị béo hơn, một số người cảm thấy ăn ngon hơn và đặc biệt món này rất được ưa chuộng vì nghĩ rằng bổ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất