Nhà sư lỗi lạc nói: Khi người khác bắt nạt bạn, đòn phản công mạnh mẽ nhất không phải là tinh thần chiến đấu, mà là cách này

Dù là trong cuộc sống hay công việc, con người ta sẽ không thể tránh khỏi việc bị người khác ức hiếp trong suốt cuộc đời, vậy nên giải quyết tình huống này như thế nào có thể có chính kiến ​​của mỗi người.

12:24 26/09/2024

Có người thẳng thắn dùng ánh mắt đánh nhau, ngươi mắng ta một câu ta trả ngươi mười câu, người cục cằn còn đánh nhau, cuối cùng hai bên đều chịu thiệt. Tuy nhiên, khi ai đó bắt nạt bạn, cách mạnh mẽ nhất là gì? Với những nghi ngờ như vậy, tôi đến tu viện gần nhà để xin lời khuyên của vị sư lỗi lạc ở đây.

Phương pháp mà nhà sư lỗi lạc đưa ra cho tôi là: khi người khác bắt nạt bạn, đòn phản công mạnh nhất không phải là tinh thần chiến đấu, mà là phương pháp này, tôi thấy có lý nên chia sẻ với bạn!

nhà sư, chữ nhẫn, bắt nạt

Phản công mạnh mẽ nhất: Nhẫn nhịn được nhất thời, bốc đồng là tội ác

Nhà sư lỗi lạc cho biết, Phật giáo chủ trương hòa bình là điều quan trọng nhất, Nhẫn không phải là dấu hiệu của sự hèn nhát mà là quan niệm nhân quả của nhà Phật. một mặt, nó hạ thấp sự tu dưỡng của bản thân, mặt khác, nó có thể gây ra tai họa.

Nhẫn là một loại hành vi tu dưỡng bản thân và lý trí, những suy nghĩ và hành vi khi bốc đồng thường mất đi sự phán đoán hợp lý, dẫn đến một số việc khó lường, rất có thể sẽ làm tổn thương cả hai bên. Nhẫn là phúc, nhẫn là đức, nhẫn là thiện.

nhà sư, chữ nhẫn, bắt nạt

Nhà sư lỗi lạc đã kể cho chúng tôi một ví dụ thực tế, nghe xong chúng tôi vô cùng sửng sốt và cảm nhận ngay ý nghĩa của chữ Nhẫn trong cuộc sống:

Cuối tuần vừa rồi có một ân nhân đến chùa cầu phước, qua trao đổi với ân nhân tôi được biết ông đang cầu siêu cho đứa con trai nhỏ của mình không may qua đời tuần trước. Lý do nghe có vẻ đáng tiếc là chỉ vì muốn lấy oai mà con ông không kìm được lòng dẫn đến tính sai kết quả, ông cho biết tuần trước con trai ông có đưa cháu đi ăn tối ở một nhà hàng, vì đông khách vào quán không có chỗ ngồi nên lại thấy một người khác ngồi ở ghế đó chỉ muốn ngồi cùng, ai ngờ đối phương tính tình rất xấu, không những không có phẩm chất mà còn còn chửi người khác, con trai bị mắng cũng không kìm được mà đáp lại lời, ai ngờ đối phương nổi cơn thịnh nộ cầm con dao gọt hoa quả trên tay đâm mấy nhát và chết. Một người khác cũng bị kết án tử hình vì tội giết người, anh ta cũng là trụ cột của hai gia đình. Đồng thời, gia đình tan nát, để gia đình, trẻ em và người già mất đi sự hỗ trợ cuộc sống, và cả hai các bên bị thương không thể khắc phục được.

nhà sư, chữ nhẫn, bắt nạt

Nhà sư lỗi lạc hỏi: Từ ví dụ này, không khó để thấy hậu quả xấu xa, bốc đồng của một người, và nó cũng thường cho thấy tầm quan trọng của sự kiên nhẫn, có rất nhiều điều như vậy trong cuộc sống và điều duy nhất chúng ta phải làm là Nhẫn nhịn là một loại phong thái, đúng sai phải mạnh mẽ phản bác, không vì nóng nảy mà hối hận cả đời.

Nhà sư lỗi lạc đã nói: Khi người khác bắt nạt bạn, đòn phản công mạnh mẽ nhất không phải là trả thù mà là cách này, không biết bạn có đồng ý với quan điểm này không, nếu đồng ý thì hãy cho tác giả một like và chuyển tiếp. Sự khích lệ của bạn là động lực tạo ra cho tôi, cảm ơn!

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất