Nguyên tắc của “hoàng tử bé” Mbappe: Không xăm mình và uống đồ có cồn

Kylian Mbappe là một trong những siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Với sức trẻ cùng kỹ thuật chơi bóng đỉnh cao, chàng trai 24 tuổi được dự đoán sẽ vươn lên trở thành huyền thoại bóng đá như Messi hay Ronaldo. Không những vậy, bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, “hoàng tử bé” của tuyển Pháp còn có một trái tim ấm áp và chính trực.

10:04 27/12/2022

 
Mbappe vừa thêm danh hiệu Chiếc giày vàng vào chuỗi thành tích của mình trong kỳ World Cup vừa qua. (Ảnh: FIFA World Cup)

Để có được vinh quang như hiện tại, ít ai biết rằng Mbappe từng là một cậu bé sinh ra tại khu ổ chuột nghèo khó cách Paris 10km. Từ nhỏ đến lớn, anh phải sống trong môi trường với dân cư phức tạp, hòa trộn giữa tầng lớp lao động và lưu manh “đầu đường xó chợ”. Sự ngột ngạt của tuổi thơ cơ cực khiến Mbappe càng ý thức hơn về sự nỗ lực và yêu thương.

 
Siêu sao người Pháp ngay từ bé đã có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. (Ảnh: Pinterest)

Với những người hâm mộ luôn dõi theo Mbappe, trái tim nhân hậu luôn muốn cho đi của anh đã không còn là điều quá xa lạ. Xuất thân trong gia đình không mấy khá giả khiến Mbappe luôn có sự sẻ chia và đồng cảm sâu sắc với những “mảnh đời” khó khăn. Chính vì vậy, trong kỳ World Cup 2022 vừa qua, tiền đạo người Pháp đã trích toàn bộ tiền thưởng sau mùa giải của mình để tài trợ cho một quỹ hỗ trợ trẻ em ở Châu Phi. 

 
Mbappe là cầu thủ nổi tiếng với những hoạt động thiện nguyện. (Ảnh: Instagram k.mbappe)

Theo một vài nguồn tin, số tiền thưởng mà Mbappe đã quyên góp có giá trị lên đến 400 nghìn USD (tương đương 9,4 tỷ đồng). Đây không phải lần đầu tiên Mbappe làm điều này bởi trước đó, anh cũng quyết định sử dụng toàn bộ số tiền thưởng trong kỳ World Cup 2018 để trao tặng cho một quỹ trẻ em. 

 
Tiền đạo 24 tuổi luôn mong muốn mang đến cuộc sống tốt đẹp cho những mảnh đời có tuổi thơ giống mình. (Ảnh: Instagram k.mbappe)

Trong một lần chia sẻ với truyền thông, Mbappe bộc bạch: “Tôi không cần được trả tiền. Tôi thi đấu vì màu cờ sắc áo, tôi kiếm đủ tiền - rất nhiều tiền. Vì vậy, tôi nghĩ điều quan trọng là phải giúp đỡ những người gặp khó khăn. Rất nhiều người đang đau khổ và đối với những người như chúng tôi, giúp đỡ mọi người không phải là điều gì to tát”.

 
Mbappe có những chia sẻ về vấn đề quyên góp khiến nhiều người ngưỡng mộ. (Ảnh: Instagram k.mbappe)

Vào năm 2020, tức khi Mbappe chỉ mới 22 tuổi, anh đã tự thành lập một quỹ từ thiện với tên gọi "Inspired by KM". Với sự giúp đỡ của Mbappe, 98 trẻ em có hoàn cảnh đáng thương sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí trong cuộc sống cho đến khi họ đi làm, đồng thời mang đến cho các em nhiều cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Tuổi trẻ tài cao, lại sở hữu một sự nghiệp thành công khi còn trẻ nhưng không vì thế mà Mbappe cho phép bản thân đi lệch với những nguyên tắc sống. Nhiều giai thoại đồn thổi cho rằng, Mbappe có “4 không” mà anh sẽ không phạm phải. Đó là không chơi bời quá độ, không uống đồ có cồn, không xăm mình và không siêu xe. Thêm vào đó, siêu sao người Pháp còn từng thi trượt bằng lái xe và vẫn ở với gia đình. 

 
Là cầu thủ có mức lương cao hàng đầu thế giới nhưng Mbappe lại sống khá giản dị, không chạy theo sự hào nhoáng. (Ảnh: Instagram k.mbappe)

Được biết, Mbappe là người đi đầu trong việc thẳng thắn lên án những thú vui như đồ có cồn, đồ ăn nhanh hay cờ bạc. “Hoàng tử bé” không đồng ý những quảng cáo tài trợ của bất kỳ thương hiệu nào có liên quan đến những vấn đề trên. 

Trong kỳ World Cup tại Qatar vừa qua, Mbappe đã không ngại mà từ chối quảng cáo cho hãng bia tài trợ danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Do đó, khi trao phần thưởng này cho Mbappe cùng một vài cầu thủ người hồi giáo khác, FIFA đã đành xóa tên nhà tài trợ này.

Có thể thấy, không những tỏa sáng trên sân cỏ, Mbappe còn tỏa sáng trong chính trái tim và nhân cách của mình. Bạn nghĩ sao về nhân cách đáng ngưỡng mộ của siêu sao 24 tuổi người Pháp? Hãy chia sẻ bằng cách để lại bình luận ngay bên dưới nhé. 

Tags:
Hóa ra chế độ máy bay trên điện thoại di động cũng có những công dụng này, bạn cùng tìm hiểu nhé

Hóa ra chế độ máy bay trên điện thoại di động cũng có những công dụng này, bạn cùng tìm hiểu nhé

Giờ đây ai cũng có điện thoại di động, điều này mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống của chúng ta, tôi tin rằng mọi người đã quá quen với chế độ máy bay trên điện thoại di động, nhiều người nghĩ rằng chế độ máy bay chỉ sử dụng được khi đi máy bay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất