Người phụ nữ cả đời không ăn đường lại mắc tiểu đường: Chuyên gia cảnh báo 4 thói quen xấu ai cũng nên biết

Trong thời gian trước, trên công động mang lan truyền câu chuyện về một trường hợp ở Trung Quốc, người phụ nữ này trung niên hơn 40 tuổi, rất ít khi ăn đồ ngọt.

13:23 06/05/2024

Người phụ nữ cả đời không ăn đường nhưng bị tiểu đường vì sao?

 Thậm chí, người phụ nữ này không bao giờ thích ăn đồ ngọt nhưng không hiểu sao trong thời gian gần đây cô bỗng cảm thấy tinh thần càng ngày càng sa sút, luôn chóng mặt, dễ mệt mỏi, người gầy yếu, có tháng cô sút cân nhanh chóng.

Người thân và bạn bè đều khuyên Tiểu Vân đi khám bệnh, nhưng cô chủ quan không cho rằng mình có bệnh gì đặc biệt, nên không nhất thiết phải đi khám bệnh. Tuy nhiên, tới một ngày cô bị ngất xỉu tại nhà gia đình đã vội vàng cho cô đi cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ tiến hành kiểm tra và kết luận cô Tiểu Vân mắc bệnh tiểu đường, khiến cô hết sức bất ngờ.Bởi theo chia sẻ của cô Tiểu Vân, cô không phải người thích đồ ngọt và cả đời rất ít khi ăn đồ ngọt, vậy làm sao bị tiểu đường?

 

benh tieu duong

 

Chuyên gia cảnh báo 6 tác nhân gây ra tiểu đường

Thường bị thừa cân: Theo các chuyên gia thì việc con người bị thừa cân, thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ tăng lên ở những người thường xuyên bị stress và thừa cân. Đồng thời, việc bị thừa cân béo phì sẽ khiến cho axit béo này sẽ tiêu hao, như vậy glucose trong cơ thể sẽ bị dồn lại, không được đốt cháy. Nếu như thành phần đường trong máu tăng cao không lâu dần thành bệnh đái tháo đường.

Thường xuyên bỏ bữa sáng: Thói quen thường xuyên bỏ bữa và nhịn đói từ sáng đến trưa làm tăng những phản ứng phá hủy lượng insulin và khả năng kiểm soát đường huyết. Điều này có thể khiến bạn nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

Thói quen ăn nhanh: Việc bạn ăn nhanh không nhai kỹ cũng có thể khiến cho thực phẩm nhanh chóng bị phân hủy thành những loại đường đơn giản không tốt cho sức khỏe, ngoài ra nó còn khiến cho đường huyết tăng cao.

 

Thói quen gây bệnh tiểu đường

Thói quen gây bệnh tiểu đường

 

Thường uống rượu và hút thuốc lá: Một trong những nguyên nhân gây tiểu đường chính là khi cơ thể con người tiêu thụ nhiều rượu sẽ dẫn tới sự biến động mạnh mẽ lượng đường trong máu. Nguyên nhân là do hàm lượng carbohydrate trong bia rượu có chứa calo làm cho việc giảm cân trở nên khó khăn hơn và dễ mắc hội chứng chuyển hóa. Đặc biệt, chính thói quen uống rượu bia thuốc lá còn làm giảm lưu lượng máu tới cơ và tăng mức độ căng thẳng, từ đó tăng nguy cơ kháng insulin dẫn tới bệnh tiểu đường cho con người. 

Thường xuyên ăn khuya: Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì chính thói quen ăn khuya có thể làm tăng đường huyết và làm gián đoạn bài tiết insulin, gây nguy cơ mắc đái tháo đường týp 2. Bởi vì vậy, mọi người nên hạn chế ăn khuya ăn vặt vào buổi đêm. 

Tags:
Cứ nhìn độ dài ngón tay út bạn sẽ biết cuộc đời giàu sang hay nghèo khó: Chính xác hơn nhìn mặt

Cứ nhìn độ dài ngón tay út bạn sẽ biết cuộc đời giàu sang hay nghèo khó: Chính xác hơn nhìn mặt

Các nhà tử vi tướng số cho rằng ngón út là biểu tượng cho khả năng giao tiếp của một người nên nó có mối liên hệ mật thiết với số phận cuộc đời mỗi người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất