Nghiên cứu của ĐH Harvard: Trẻ sinh vào 3 "tháng thông minh" này, sẽ có chỉ số IQ cao ngất ngưởng từ khi chào đời

Là cha mẹ, tất cả chúng ta đều mong muốn con mình có chỉ số IQ tốt.

22:28 02/05/2024

Suy cho cùng, trẻ em có chỉ số IQ cao có nhiều khả năng thành công hơn trong học tập và sự nghiệp trong tương lai.

Tuy nhiên, có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến IQ, chẳng hạn như di truyền, sự phát triển tiếp thu, trình độ học vấn, v.v.

Trong số đó, có một yếu tố ảnh hưởng rất thú vị mà nhiều bậc cha mẹ bỏ qua, đó là tháng sinh của bé sẽ thực sự ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ.

1. Nghiên cứu của Đại học Harvard: IQ của trẻ có liên quan đến tháng sinh

Về mối liên hệ giữa chỉ số IQ của trẻ và tháng sinh, nhóm nghiên cứu của Đại học Harvard đã mất 7 năm để tìm ra câu trả lời.

Họ tìm thấy một nhóm trẻ sơ sinh, sau đó chia tháng sinh của chúng, tiến hành các cuộc điều tra theo dõi lâu dài và phân tích mức độ phát triển trí thông minh của chúng.

Qua so sánh, người ta thấy rằng trẻ sinh từ tháng 8 đến tháng 1 năm sau thường nặng hơn trẻ sinh vào các tháng khác khoảng nửa cân, chiều cao và trí thông minh cũng cao hơn.

Theo kết quả thống kê, trẻ sinh vào tháng 10, 11 và 12 có nhiều khả năng đạt được một số đặc điểm IQ cao.

Nói cách khác, ba tháng này cũng có thể được gọi là “tháng thông minh”. Con bạn có sinh vào "Tháng thông minh" không?

hình ảnh

2. Vì sao trẻ sinh vào “Tháng thông minh” có chỉ số IQ cao hơn?

Vì sao trẻ sinh vào 3 tháng này có chỉ số IQ cao hơn?

Các nhà khoa học cho rằng điều này là do trẻ em sinh ra vào thời điểm này tuân theo quy luật phát triển của vạn vật.

Đánh giá từ các khía cạnh sau đây, nó có cơ sở khoa học nhất định.

Đầu tiên, mức độ thoải mái cao khi mang thai

Bé sinh vào tháng 10-12 nên quá trình mang thai của mẹ thường bắt đầu từ tháng 1-3. Lúc này là khoảng thời gian của mùa xuân.

hình ảnh

Mọi thứ sẽ hồi phục vào mùa xuân, và tam cá nguyệt đầu tiên rất dễ bị khó chịu. Mang thai vào đầu mùa xuân, tâm trạng của mẹ sẽ tốt hơn. Ở nhiệt độ và không khí lễ hội thích hợp, mẹ bầu có thể vượt qua những khó chịu trong tam cá nguyệt đầu tiên tốt hơn.

Đừng đánh giá thấp 3 tháng mang thai đầu tiên. Trong ba tháng đầu tiên, não của bé đang phát triển nhanh chóng, các rãnh não được hình thành và nhiều cơ quan quan trọng như tim, gan cũng đang phát triển.

Cảm giác thoải mái khi mang thai nói chung rất cao và sự phát triển của em bé sẽ tốt hơn, đặc biệt là sự phát triển của trí não, có thể giúp em bé thông minh hơn.

Thứ hai, tháng sinh ảnh hưởng đến giai đoạn vận động thô của bé

Người lớn mặc quá nhiều vào mùa đông, không muốn cử động, huống chi là trẻ sơ sinh bị gò bó, không thể cử động.

“Bách khoa toàn thư về nuôi dạy con cái khoa học” của Zhang Silai đã chỉ ra rằng nếu bé thực hiện tốt việc phát triển vận động thô thì trí tuệ của bé sẽ phát triển tốt hơn, đặc biệt là học “bò”.

Trẻ sinh vào tháng 10-12 có thể bò khi chúng ở tháng thứ 8 trở lên, tức là vào tháng 6-9 năm sau. Lúc này, bé mặc ít quần áo hơn, bé sẽ tập bò dễ dàng hơn và còn vài tháng nữa mới tập đi được.

Bò có thể cho phép bé mở rộng phạm vi hoạt động, có tầm nhìn rộng hơn, mở rộng giao tiếp giữa bé và thế giới, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển sự phối hợp giữa đầu và các chi của cơ thể bé, đồng thời trực tiếp thúc đẩy tác dụng phát triển trí não của bé.

Cuối cùng, môi trường tự nhiên thích hợp cho sự vận động

Đối với những bé sinh vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, thời tiết không quá lạnh và nắng vừa phải. Cha mẹ có thể đưa con đi tắm nắng, tổng hợp vitamin D, thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi của bé. Bằng cách này, trí não của bé sẽ phát triển tốt hơn.

hình ảnh

Sau khi kết quả nghiên cứu này được công bố, nó cũng làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi trong quần chúng, có người ủng hộ và có người phản đối. Bởi vì, rất nhiều nhà khoa học có IQ cao mà chúng ta biết đều sinh vào khoảng tháng 2 đến tháng 7, chẳng hạn như Einstein.

Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới trí thông minh, và tháng sinh chỉ là một trong số đó. Không có lợi thế trong tháng sinh không có nghĩa là trẻ không thể đuổi kịp sau này. Cha mẹ có thể tận dụng thai giáo, cho bé dinh dưỡng hợp lý, cung cấp một môi trường thoải mái …Với cảm giác an toàn, trẻ có thể dám khám phá và cảm thấy vui vẻ. Những điều này rất có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ. Cảm xúc tốt và tư duy tích cực có thể xây dựng và cải thiện các tế bào thần kinh của não, giúp não bé phát triển tốt hơn. Dù trẻ có thông minh hay không, chỉ số IQ có cao hay không thì đừng so sánh con với người khác mà hãy so sánh với chính bản thân con mỗi ngày. Cha mẹ sử dụng phương pháp giáo dục đúng đắn, hành vi đúng đắn và môi trường gia đình tốt sẽ tự nhiên nuôi dạy đứa trẻ ngày càng thông minh hơn.

Tags:
Phụ nữ làm được những điều này thì chồng ngoại tình sẽ tự xấu hổ, cả đời ân hận

Phụ nữ làm được những điều này thì chồng ngoại tình sẽ tự xấu hổ, cả đời ân hận

Sau đổ vỡ hôn nhân thì chẳng có người phụ nữ nào có thể vui vẻ, xem như chưa có chuyện gì xảy ra cả. Thế nhưng mọi đau đớn, tủi khổ rồi cũng phải vơi đi, phụ nữ sẽ phải yêu thương mình nhiều hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất