Nghẹn ngào chị ở Mỹ về, lặn lội SG xuống Bình Phước tìm em trai lạc 50 năm: Vừa nhìn đã nhận ra

Sau gần 50 năm thất lạc, cuối cùng 2 chị em đã mừng mừng tủi tủi gặp lại nhau ở tuổi trung niên. Câu chuyện xúc động đã chạm đến cảm xúc của nhiều người.

16:33 17/11/2022

Gần đây mình đọc được trên Thanh Niên câu chuyện về bà Phạm Thị Minh (66 tuổi, quốc tịch Mỹ, người gốc Việt) đã tìm được em trai là Phạm Văn Dung (61 tuổi) sau gần nửa thế kỷ lạc mất nhau. 

hình ảnh

(Ảnh: Thanh Niên)

Theo Thanh Niên, chiều 14/11, bà Minh tìm đến công an huyện Lộc Ninh (Bình Phước) nhờ giúp đỡ tìm lại người em đã bị thất lạc bao lâu nay. Bà cho biết năm xưa do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bà đã sang Mỹ, để lại người em trai sống với người quen ở TP.HCM. Lúc này, bố mẹ của bà đều đã qua đời và năm đó bà 19 tuổi. 

Qua xứ người, bà Minh bị mất liên lạc với em trai và từ đó đến nay đã gần 50 năm, dù rất nhiều lần bà trở về Việt Nam để tìm nhưng đều không có tin tức gì về em trai của mình. 

Lần trở về này, bà Minh đi cùng chồng, con và 3 đứa cháu. Như nhiều lần trước, bà nuôi hy vọng sẽ có phép màu trong hành trình tìm lại đứa em ruột thất lạc của mình. Tìm ở TP. HCM bất thành, bà Minh đã đi xuống khu vực thị xã Bình Long, huyện Lộc Ninh (Bình Phước) vì đây là nơi mà 2 chị em bà từng sinh sống một thời gian. 

Sau khi biết chuyện, một tài xế taxi đã đưa bà Minh đến công an huyện Lộc Ninh để được hỗ trợ tìm kiếm. Từ những thông tin như họ tên cũng như năm sinh và các dữ liệu do bà Minh cung cấp, cơ quan chức năng đã phối hợp và tra cứu thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thông tin về ông Phạm Văn Dung, sinh năm 1961, hộ khẩu thường trú ở huyện Lộc Ninh trùng khớp với những gì mà bà Minh cung cấp. 

hình ảnh

(Ảnh Thanh Niên)

Sau khi tìm kiếm tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Công an H.Lộc Ninh đã tìm thấy một số thông tin về ông Phạm Văn Dung, sinh năm 1961, hộ khẩu thường trú tại ấp 6A xã Lộc Tấn (H.Lộc Ninh) trùng khớp với người mà bà Minh đang cần tìm.

Khi được mời lên, ông Minh đã bất ngờ vì không tin người chị ruột đã thất lạc gần 50 năm. Trong ngần ấy năm, ông cũng nhiều lần tìm cách để tìm kiếm chị nhưng đều chưa có kết quả khả quan. Tuy nhiên, đến khi nghe phía công an đọc chính xác tên của bà Minh, ông Dung mới có hy vọng và lên cơ quan công an. 

hình ảnh

(Ảnh Thanh Niên)

Tuy đã lạc nhau gần 50 năm nhưng hai chị em gần như nhận ra nhau ngay lập tức từ cái nhìn đầu tiên. Mừng mừng tủi tủi, hai chị em ôm nhau thật chặt và nghẹn ngào vì cuối cùng cũng tìm lại được nhau ở tuổi trung niên. 

"Trước đó, tôi cũng đã tìm kiếm được 2 người trùng tên, trùng một số dữ liệu; nhưng qua nói chuyện thì đều không phải. Khi tôi lên đến Công an H.Lộc Ninh, dù cách xa khoảng 5m, nhưng tôi đã ngay lập tức nhận ra người chị của mình. Thật sự không có cảm xúc nào có thể miêu tả giây phút 2 chị em gặp lại nhau sau gần nửa thế kỷ xa cách”, ông Dung chia sẻ cảm xúc trên Thanh Niên. 

Tương tự như người chị của mình, suốt bao năm qua, ông Dung miệt mài tìm đủ mọi cách với hy vọng có ngày đoàn viên. Ông đã đi nhiều nơi, nhờ nhiều người quen và liên hệ chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” để nhờ hỗ trợ tìm lại chị gái ruột của mình. Ông cũng từng nhờ người quen sống ở nước ngoài đăng báo tìm kiếm nhưng kết quả trong bao năm qua vẫn không như mong đợi. 

Chia sẻ về hành trình tìm kiếm của mình với PV Thanh Niên, ông Dung nghẹn ngào cho biết, suốt thời gian 2 chị em thất lạc nhau, không khi nào ông thôi kiếm cách để tìm người chị gái của mình. Ông đã đi rất nhiều nơi, nhờ nhiều người quen biết, hàng chục năm liên tục liên hệ chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” để hỗ trợ tìm chị gái. Thậm chí nhờ những người quen sống ở nước ngoài đăng báo tìm kiếm nhưng đều không có kết quả.

“Khi nhận được điện thoại từ công an, tôi thật sự không tin, nhưng điều đó đã thật sự xảy ra. Chị em chúng tôi chỉ biết gửi những lời cảm ơn sâu sắc đến Công an H.Lộc Ninh đã giúp 2 chị em thực hiện được ước nguyện lớn nhất cuộc đời mình”, người em xúc động chia sẻ trên Thanh Niên.

Khỏi phải nói, niềm vui sướng hạnh phúc của 2 chị em đã tìm ra nhau sau ngần ấy năm thất lạc là tột cùng như thế nào. Trưa 15/11, bà Minh cùng gia đình đã đến nhà em trai và có bữa cơm đoàn viên vô cùng xúc động, ấm áp sau gần 50 năm xa cách. Năm xưa, hai chị em thất lạc khi tuổi còn rất trẻ và đến ngày đoàn viên đã hai thứ tóc, gia đình đề huề nhưng hai người đều sống tốt cũng như luôn nhớ về nhau, cất công tìm kiếm gần 50 năm ròng. 

“Niềm vui chắc chỉ có thể kéo dài vài ngày vì chị tôi và gia đình sẽ sớm phải trở về nước. Từ hôm qua đến giờ, 2 chị em đã cùng tâm sự, chia sẻ với nhau rất nhiều điều và đang có những dự định cho tương lại sắp tới, dù 2 chị em sẽ vẫn sẽ phải xa cách nhau hàng ngàn km”, ông Dung chia sẻ.

hình ảnh

Tình thân là điều rất đỗi thiêng liêng và câu chuyện 2 chị em thất lạc gần nửa thế kỷ vẫn luôn đau đáu về nhau, nỗ lực để gặp lại nhau thật sự đẹp đẽ, nhân văn vô cùng. Bên cạnh những câu chuyện đau lòng về tình thân dạo gần đây, ít nhất trường hợp của bà Minh và ông Dung cho thấy vẫn còn đó giá trị của hai tiếng “gia đình”. Các cụ ngày xưa từng dặn hậu thế rất chí lý “Anh em như thể tay chân” ý nói đến sự gắn bó, khắng khít cũng như mối quan hệ đặc biệt của anh chị em trong nhà.

 

Tags:
Lọ Lem gốc Việt trên đất Mỹ: Từ đứa trẻ sống nhờ tiền phúc lợi đến triệu phú phố Wall năm 27 tuổi

Lọ Lem gốc Việt trên đất Mỹ: Từ đứa trẻ sống nhờ tiền phúc lợi đến triệu phú phố Wall năm 27 tuổi

Gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, người phụ nữ gốc Việt ấy đã khiến bao đấng mày râu phải nể phục khi trở thành triệu phú ở tuổi 27.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất