Nấu canh cua cứ thêm thứ này vào, gạch cua đóng thành tảng lớn, đẹp mắt

Mùa hè đến, chắc hẳn bữa cơm của nhiều gia đình không thể thiếu những món ăn quen thuộc, bình dân nhưng lại rất đưa cơm là canh cua, cà pháo.

12:16 15/04/2024

Canh cua dễ nấu, thanh mát lại giàu dinh dưỡng, thích hợp với mọi lứa tuổi.

Tuy nhiên, có nhiều người dù hay nấu canh cua vẫn chưa thể nấu được 1 bát canh cua đóng tảng đẹp. Các đầu bếp chia sẻ, để nấu canh cua ngon thì phải lưu ý 3 điểm này.

Chọn cua

 

 

Việc chọn nguyên liệu cực kỳ quan trọng, bất kể bạn nấu món ăn gì đi chăng nữa. Muốn có một bát canh ngon thì trước tiên phải chọn được cua tươi, béo. Vậy nên khi đi chợ mua cua bạn có thể dựa vào những đặc điểm dưới đây:

- Nên chọn cua to, béo múp vì chúng thường có nhiều thịt và gạch hơn. Vào những ngày giữa tháng không nên mua cua vì lúc này cua gầy, óp nhất. Thời điểm ăn cua ngon nhất là đầu và cuối tháng âm lịch.

- Cua đồng ngon sẽ có màu tươi, sáng bóng, khi chạm vào cảm nhận rõ độ chắc chắn.

- Có nhiều người cho rằng cua đực nhiều thịt hơn cua cái nhưng cua cái thơm, chắc và nhiều gạch hơn.

- Những con cua nhỏ và non thì không nên mua vì khi nấu lên sẽ tanh và có mùi hôi hơn so với bình thường.

- Bạn cũng nên quan sát miệng cua. Những con miệng sủi bọt nhiều sẽ tươi ngon. Nggoaif ra, cũng cần để ý xem cua có di chuyển linh hoạt, đủ càng hay không.

Thêm muối

 

 

Muốn phần thịt cua đóng tảng đẹp thì không thể thiếu muối. Ngay từ lúc xay hoặc giã cua bạn hãy cho vào đây vài hạt muối. Muối sẽ giúp các protein trong thịt cua liên kết với nhau một cách tốt nhất. Nhờ vậy mà khi nấu lên thịt cua đóng thành tảng, không bị tan ra.

Nhiệt độ

 

 

Khi nấu ăn, nhiệt độ đóng một vai trò rất quan trọng, đối với món canh cua cũng như vậy. Muốn có một bát canh cua ngon, đẹp mắt thì nhất định bạn phải biết cách điều chỉnh lửa cho phù hợp.

Lúc bắt đầu đun nước cua bạn hãy để lửa lớn rồi khuấy liên tục. Bước này giúp cho thịt cua tan đều và tránh tình trạng đóng cặn dưới đáy nồi.

Đến khi nồi nước cua bắt đầu nóng lên, bạn hãy vặn nhỏ lửa xuống. Lúc này thịt cua sẽ liên kết với nhau tạo thành các mảng. Đây chính là điểm mấu chốt để thịt cua đóng tảng đẹp, dày.

Giai đoạn này bạn tuyệt đối không để lửa to vì sẽ khiến canh bị sôi bồng lên và trào thịt cua ra bên ngoài. Khi quan sát nếu thấy thịt cua đã đóng tảng thì bạn dùng thìa múc ra một bát riêng.

Sau đó mới cho rau, mướp hoặc các nguyên liệu nấu chung vào. Tới khi rau củ gần chín thì bạn cho thịt cua vào lại, đợi sôi thì múc ra bát và thưởng thức. Bạn nhớ để thịt cua lên trên cùng cho bát canh đẹp mắt.

Tags:
5 món đồ cản hết lộc may vào nhà: Làm siêng cỡ nào cũng không khá nổi

5 món đồ cản hết lộc may vào nhà: Làm siêng cỡ nào cũng không khá nổi

Nhiều khi cứ nghĩ chỉ cần siêng năng là sẽ thành công và giàu có.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất