Một phần của trái bắp hay bị bỏ đi nhưng lại là "insulin tự nhiên" hạ đường huyết hiệu quả, dưỡng gan bổ thận còn đẹp da

Vừa rẻ mà còn mang nhiều lợi ích sức khỏe lẫn làm đẹp, các chị em đọc xong bài viết dưới đây thì đừng bỏ đi thứ này mỗi khi sơ chế bắp (ngô) nhé!

09:40 02/07/2024

Mọi người hẳn cũng biết ngô hay bắp vốn là thực phẩm được khoa học ca ngợi vì vừa cung cấp dinh dưỡng, vừa bồi bổ cho cơ thể rất tốt. Tuy nhiên, bộ phận bổ dưỡng nhất của bắp ngô không phải là hạt mà lại chính là phần râu ngô - thứ mà ai cũng gỡ bỏ trước khi ăn.

Theo đó, trong râu ngô có chứa rất nhiều vitamin như vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin K, vitamin C... và các vi chất ở dạng tự nhiên. Phụ nữ chăm uống nước râu ngô sẽ kéo dài được tuổi thanh xuân giúp làn da căng bóng, mịn màng và đảm bảo sức khỏe. Đặc biệt râu ngô có tác dụng đào thải "rác" và độc tố trong tử cung, giúp kinh nguyệt thuận lợi, phòng bệnh hiệu quả ở cơ quan sinh sản.

hình ảnh

Về những lợi ích sức khỏe mà râu ngô mang đến, dưới đây là một số công dụng điển hình:

- Thứ nhất, râu ngô sẽ giúp ngăn ngừa sỏi thận:

Cụ thể, loại thực phẩm này có thể làm tăng lưu lượng nước tiểu và giảm khả năng hình thành cặn trong thận, từ đó giúp phòng tránh tình trạng sỏi thận.

Với những ai đang gặp tình trạng sỏi ở bàng quang, có thể tham khảo 2 bài thuốc sau:

- Dùng râu bắp 60 gr, lá bầu 30 gr. Râu bắp rửa sạch, lá bầu rửa sạch, cắt nhỏ, cho cả hai vào nồi cùng 400ml nước, nấu đến sôi, nấu tiếp khi nước trong nồi còn lại chừng 250 ml thì tắt lửa. Chia vài lần, uống nước nấu này hết trong ngày. Uống một đợt liên tục 15 - 20 ngày.

- Dùng vỏ bí xanh 40 gr, ô mai 12 quả. Vỏ bí xanh rửa sạch, cắt nhỏ, rồi cùng ô mai cho vào nồi nấu lấy nước dùng. Cách nấu, cách dùng giống như cách làm ở bài trên, và cũng dùng liên tục 15 - 20 ngày.

- Tiếp đến, râu ngô sẽ giúp bạn ổn định đường huyết tốt hơn:

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2012 trên Tạp chí Quốc tế về các Đại phân tử Sinh học, cho thấy tác động của chiết xuất râu ngô đối với bệnh tiểu đường. Nghiên cứu được thực hiện trên những con chuột mắc bệnh tiểu đường, cuối cùng các tác giả nhận ra chất polysaccharides trong râu ngô giúp ổn định đường huyết rất hiệu quả.

- Ngăn ngừa táo bón:

Râu ngô vốn giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa tình trạng phân khô, giảm tình trạng táo bón. Đồng thời nó có thể làm giảm sự hấp thụ chất béo trong ruột, giúp ích cho việc giảm cân. Đối với những người bị táo bón muốn giảm cân thì uống nước râu ngô là một lựa chọn rất tốt.

- Kiểm soát chảy máu:

Râu bắp chứa vitamin K và vitamin này rất quan trọng để kiểm soát chảy máu, đặc biệt là trong trường hợp phụ nữ có thai. Bạn có thể uống trà râu bắp để làm giảm chảy máu do vết cắt hoặc vết thương.

 

- Phòng ngừa cao huyết áp:

 

Cao huyết áp vốn là bệnh lý phổ biến ở lứa tuổi trung niên và về già. Bệnh này hiện đang tăng trưởng rất nhanh tại nước ta và cách điều trị cũng khác nhau.

Từ xưa, ông bà ta đã có kinh nghiệm dùng râu ngô để trị bệnh này. Khoa học hiện đại chứng minh, trong thành phần của nó có flavonoid tương đối lớn. Chất này giúp kiểm soát nồng độ natri trong cơ thể. Theo đó, nồng độ natri cao là nguyên nhân khiến bạn bị tăng huyết áp. Ngoài ra, flavonoid còn cải thiện quá trình tuần hoàn máu và giữ mức huyết áp luôn ổn định.

hình ảnh

- Râu ngô còn giúp làm sạch gan:

Nếu muốn làm sạch rác và độc tố trong gan thì bạn nên uống nước râu ngô. Loại nước này uống thường xuyên sẽ làm dịch trong gan từ từ loãng ra, giúp giảm bớt gánh nặng cho gan. Bằng cách này rác và chất độc trong nhiều cơ quan của cơ thể cũng sẽ được phân hủy, cơ thể sẽ ngày càng sạch sẽ hơn.

- Giúp chị em phụ nữ "hồi xuân", giải quyết nhiều vấn đề về da:

Trong nước râu ngô có chứa rất nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin K, vitamin C... và các vi chất ở dạng tự nhiên. Phụ nữ chăm uống nước râu ngô sẽ kéo dài được tuổi thanh xuân giúp làn da căng bóng, mịn màng và đảm bảo sức khỏe.

Bên cạnh đó, nước râu ngô còn được dùng để trị các vấn đề về da như: phát ban, mụn nhọt, giảm đau và ngứa do bị côn trùng cắn, vết trầy xước… Lý do vì thành phần của nó có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả.

 

Cách nấu nước rất đơn giản, chỉ việc thả râu bắp vào nước đun sôi. Tiếp tục đun cho đến khi nước chuyển màu. Lọc lấy nước, có thể thêm vào nước cốt chanh để tăng cường tác dụng.

 

Mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng nếu một người có tiền sử dị ứng ngô hoặc các sản phẩm từ ngô thì không nên sử dụng râu ngô. Dị ứng râu ngô có thể khiến một người bị phát ban da, ngứa da, sưng đỏ da.

Bên cạnh đó, theo Healthline, nếu sử dụng râu ngô ở dạng thực phẩm bổ sung, không nên dùng quá 400 - 450 mg một ngày và nên bắt đầu với liều thấp để đảm bảo cơ thể không có các phản ứng bất lợi mạnh mẽ. Đồng thời không nên tự ý sử dụng thực phẩm bổ sung khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Cuối cùng, với những ai đang dùng một loại thuốc khác để trị bệnh, bạn không nên dùng chung với nước râu ngô. Cần chú ý không được dùng chung với bất kỳ loại thuốc lợi tiểu nào khác, cần có ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Tags:
Top 3 tuổi tiền vào như nước tháng 7 dương: 1 tuổi đại cát đại lợi, ngồi không có lộc

Top 3 tuổi tiền vào như nước tháng 7 dương: 1 tuổi đại cát đại lợi, ngồi không có lộc

Trong tháng 7 dương, có 3 con giáp dễ gặp may mắn, tài lộc giàu có hơn người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất