Mẹ đơn thân lên app hẹn hò được chồng Mỹ như ý: Anh kiên nhẫn lắng nghe, yêu gò má cao của chị

Phụ nữ càng mất mát, tổn thương thì lại càng chín như trái ngọt. Nhiều năm vượt qua cú sốc lớn chồng mất đột ngột, chị Nhung Nguyễn giờ đã có hạnh phúc mới.

16:05 12/06/2023

hình ảnhẢnh nhân vật cung cấp

Phận con gái trong nhờ đục chịu, có lẽ vì thế mà người ta vẫn thường hay truyền tay nhau câu: "Lấy chồng như đánh một canh bạc, nên thắng hay thua tùy thuộc vào may mắn của mỗi người". Có người may mắn, lấy chồng được nâng niu cưng chiều hết mực rồi sống những tháng ngày như bà hoàng trong tổ ấm nhỏ xinh. Nhưng cũng có người lại ngậm ngùi vì tan vỡ hoặc âm thầm sống trong cay đắng. Đó là chưa kể có những biến cố đau lòng ập tới, chẳng hạn như người mình thương yêu vì tai nạn, bệnh đau mà ra đi đột ngột.

Cuối tuần rồi tôi có dịp trò chuyện với chị Nhung Nguyễn (HLV Yoga, quê Sơn La), thấy rất thú vị nên nghĩ là bản thân phải viết ngay vài dòng chia sẻ đến các chị em trong diễn đàn mình. Đó là một bà mẹ đơn thân đầy mạnh mẽ sau hơn 3 năm vượt qua nỗi đau mất chồng và tìm kiếm được một hạnh phúc mới thật viên mãn. Như một sự sắp đặt của số phận, hai “vầng trăng khuyết” gặp nhau và cùng viết nên câu chuyện cổ tích về tình yêu xuyên biên giới, khiến tôi thấm thía hơn với câu nói: "Phụ nữ càng đổ vỡ mất mát càng chín như trái ngọt. Họ sẵn lòng cho một tình yêu mới, miễn là đó nó xuất phát hoàn toàn từ trái tim".

Chia sẻ một chút về những biến cố đã qua, dù đã xảy ra hơn 3 năm nhưng hiện tại, khi kể lại với tôi thì mẹ đơn thân vẫn không giấu được sự xúc động. "Năm 2013 chị kết hôn lần đầu, hai vợ chồng có với nhau một cậu con trai. Chị và anh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn để đến được với nhau, vì sự ngăn cản từ gia đình chị. Lý do là vì anh đã có một đời vợ và có cô con gái. Lúc đấy thấy nhà chị phản đối nên nhà anh cũng không vừa lòng về chị nữa, mặc dù trước đó bố mẹ anh rất quý mến chị. Nhưng rồi hai vợ chồng vẫn cứ cố động viên nhau mà vượt qua. 

Hôn nhân đang hạnh phúc thì năm 2019 anh đột ngột qua đời khi đang công tác tại Singapore. Nói thật là chị nhận lời phỏng vấn nhưng phải mất cả tuần để chuẩn bị tâm lý vì cứ nhắc đến những chuyện đã xảy ra, chị lại cảm thấy 'nghẹt thở' dù đã qua hơn 3 năm rồi...".

Bên cạnh nỗi đau mất đi người bạn đời, chị Nhung thời điểm đó còn phải chịu nhiều ồn ào thị phi, đến những lời miệt thị đầy cay đắng. Người ta nói chị có gò má cao nên sát chồng. Chính vì vậy mà suốt nhiều năm, chị luôn mang một "vỏ bọc" để bản thân có thể đề phòng và né tránh mọi thứ. Nhất là với những mối quan hệ tình cảm. Và rồi anh Jeffrey Thomas (người Mỹ) xuất hiện - người sẵn sàng giúp mẹ đơn thân phản pháo lại những lời đồn át ý bằng chính sự đồng cảm và một tình yêu vô cùng chân thành.

hình ảnhChị Nhung Nguyễn và anh  Jeffrey Thomas (Ảnh nhân vật cung cấp)

Gác lại những nỗi đau ở quá khứ, chị Nhung hạnh phúc kể với tôi về cơ duyên để anh và chị đến với nhau: "Chị và anh quen nhau trên một ứng dụng hẹn hò. Lúc đấy chị không có ý định tìm người yêu đâu, chỉ đơn giản là chị không ngủ được và chị cần tìm người để trò chuyện. Với lại những người quen của chị đã nghe chán câu chuyện của chị rồi, không thể cứ kể mãi nổi đau của mình với họ nên chị chọn phương án trò chuyện với người lạ.

Khác với tất cả những người mình từng match được, anh Jeff đã luôn lắng nghe, an ủi và động viên chị. Chưa một lần nào anh trách vì chị kể về bố Bi nhiều như thế. Chưa khi nào anh mất kiên nhẫn cả. Có lẽ vì anh cũng từng mất vợ, mất mẹ chỉ trong vòng 2 tháng nên cảm nhận rõ được tổn thương của nhau. Dễ thấu hiểu và đồng cảm hơn. Sau nhiều ngày tháng trò chuyện với nhau qua mạng vì dịch bệnh căng thẳng, cảm động vì những lời ngọt ngào, sự yêu thương, dịu dàng của anh Jeff, chị dần mở lòng. Tình cảm của hai theo thời gian cũng dần sâu đậm".

Đặc biệt chị Nhung có kể với tôi một chi tiết lãng mạn thế này, lúc chị tâm sự với anh Jeff rằng, người ta bảo chị có gò má cao “sát chồng” nên không ai muốn ở bên. Thế là anh Jeff liền bảo: “Nếu chúng mình ở bên nhau, anh sẽ hôn lên gò má của em mỗi ngày.

Được biết ở "mùa xuân thứ hai" này, chị Nhung may mắn nhận được nhiều sự ủng hộ từ gia đình hai bên. Đặc biệt bé Bi - cậu con trai nhỏ ngoan ngoãn của chị và chồng cũ rất hiểu chuyện, thậm chí còn giục “mẹ phải có người yêu đi, con muốn có gia đình có bố mẹ và con”. Anh và chị tuy chỉ mới gặp mặt trực tiếp 2 lần nhưng anh Jeff đã rất nhanh chóng tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi cả hai bên nhau để cầu hôn mẹ đơn thân Việt. Hiện tại, cả hai đã làm thủ tục đăng ký kết hôn, là vợ chồng hợp pháp của nhau tại Mỹ. 

Tôi có hỏi thêm chị Nhung về quan điểm tài chính khi yêu và kết hôn với chồng ngoại quốc, một chủ đề mà hơn 90% độc giả tại cộng đồng Vợ trẻ - dâu trẻ rất quan tâm thì chị cũng thẳng thắn cho biết: "Quan điểm tài chính của vợ chồng chị thì đơn giản lắm, tiền vợ làm vợ giữ, chồng thì sẽ lo cho gia đình và tài khoản của anh thì cũng đồng sở hữu tên của chị."

Kết thúc buổi trò chuyện, mẹ Việt cũng có đôi lời muốn nhắn nhủ đến với độc giả, một câu nói mà chị rất yêu thích để cổ vũ mọi người vượt qua những nổi bất hạnh của cuộc đời: "Đến một ngày cậu sẽ thấy tất cả mọi điều bất hạnh trên đời xảy ra đều có lý do. Sau cùng, mọi thứ sẽ được đền đáp. Đến một ngày, tất cả mọi chịu đựng của bạn sẽ trở nên có ý nghĩa. Đừng bỏ cuộc trước thời điểm ấy."

hình ảnhẢnh nhân vật cung cấp

Sau rất nhiều cay đắng của cuộc đời, hiện giờ chị Nhung đã có thể tận hưởng những giây phút hạnh phúc vẹn tròn bên ông xã – người đã dùng một tình yêu vô cùng lớn để sưởi ấm trái tim của một bà mẹ đơn thân "đã từng đi qua giông bão". Cũng giống như Nhung, tôi mong rằng, những người phụ nữ từng đổ vỡ, mất mát hãy luôn sẵn sàng đón nhận tình yêu mới nhé! Vì chúng ta xứng đáng được hạnh phúc, chị em ạ!

Tags:
Nữ lễ tân được chồng Mỹ cầu hôn qua mạng, nghẹn ngào nhắc về biến cố

Nữ lễ tân được chồng Mỹ cầu hôn qua mạng, nghẹn ngào nhắc về biến cố

Quen nhau được khoảng 5 tháng, Nga bất ngờ khi Patrick giơ chiếc nhẫn ra trước màn hình điện thoại, hỏi cô có đồng ý lấy anh không?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất