Lỗ nhỏ trên bồn rửa mặt tưởng thừa thãi hóa ra có công dụng bất ngờ

Sử dụng bồn rửa mặt hàng ngày, thế nhưng mấy ai biết được lý do vì sao trên bồn rửa mặt lại có một lỗ nhỏ? Tác dụng của nó là gì? Cùng khám phá điều thú vị này nhé!

04:08 30/08/2024

Ở gần vòi rửa của chiếc bồn rửa mặt thường được thiết kế một cái lỗ, cái lỗ này được nối liền với đường ống nước phía dưới. Nhiều người nghĩ đơn giản chắc thiết kế nó là vậy nên cũng chẳng quan tâm, cũng có người tò mò thì thắc mắc không biết cái lỗ nhỏ đó dùng để làm gì. Lý do cái lỗ này xuất hiện là vì:

Vì sao bồn rửa mặt có 1 cái lỗ
Theo lý giải từ các chuyên gia, thì lỗ thoát nước ở chính bên dưới chiếc bồn rửa mặt tương đối nhỏ nếu như chẳng may khi bạn xả nước mà quên không tắt thì nước sẽ không thoát kịp có thể gây ngập, tràn nước. Tuy nhiên chiếc lỗ nhỏ được thiết kế trên bồn rửa mặt sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo này. Lý do là vì nó được thiết kế để giúp thoát nước cực kỳ hiệu quả.
Lý do là vì nó được thiết kế để giúp thoát nước cực kỳ hiệu quả.
Tuy nhiên điểm hạn chế của chiếc lỗ nhỏ này đó là nó nằm ở vị trí bất tiện, khó vệ sinh nên nó cũng được coi là nơi ẩn náu của nhiều loại vi khuẩn, nấm mốc gây mùi khó chịu.
Sử dụng baking soda để vệ sinh cái lỗ này
Để vệ sinh sạch sẽ nó bạn chỉ cần dùng giấm ăn trộn cùng baking soda và bỏ vào miệng lỗ của chậu rửa để ngâm trong thời gian từ 5-10 phút, sau đó bạn xả nước ấm đầy bồn rửa là đảm bảo chiếc bồn rửa mặt của nhà bạn lại sạch sẽ thơm tho như mới.
Tags:
Tháng 9 dương đắc sủng Thần Tài: 3 tuổi Phúc Dày Lộc Lớn, tiền của tăng phi mã

Tháng 9 dương đắc sủng Thần Tài: 3 tuổi Phúc Dày Lộc Lớn, tiền của tăng phi mã

Sang tháng 9, có 3 con giáp gặp may mắn, vô cùng giàu có.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất