Không cần cho trứng vào tủ lạnh: Làm cách này trứng để được nửa năm vẫn tươi ngon, giữ nguyên dinh dưỡng

Trứng là món ăn quốc dân vì ngon, bổ lại có giá thành vô cùng rẻ.

14:29 23/06/2024

Ngoài ra, trứng cũng có thời gian sử dụng lâu nếu biết bảo quản đúng cách. Không cần cho trứng vào tủ lạnh, đây là cách bảo quản trứng cả nửa năm giữ nguyên dinh dưỡng cực đơn giản

Tác dụng của quả trứng với sức khoẻ con người

 

harper-bazaar-trung-ga-hay-trung-vit-tot-hon-8

 

+ Ngăn ngừa lão hóa da

Trong trứng gà rất giàu vitamin E, vi chất này giúp chống oxy hóa cực mạnh, ngăn ngừa các gốc tự do, các bức xạ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tình trạng lão hóa.

Hàm lượng các chất dinh dưỡng chứa trong lòng đỏ trứng như chất béo lành mạnh, chất sắt, canxi cũng có tác dụng chống da chảy xệ, xóa mờ nếp nhăn rất công hiệu. Chỉ cần xắt nhỏ 1 quả chuối chín, xay nhuyễn cùng 1 quả trứng gà là bạn đã có một loại mặt nạ chống lão hóa trên cả tuyệt vời.

+ Tăng cường độ đàn hồi cho da

Theo nhiều nghiên cứu, trong vỏ trứng và lòng đỏ trứng gà chứa 2 loại collagen là collagen type I (có trong các mô, xương,..) và collagen type V (có trong tóc, bề mặt tế bào,...). Để hấp thụ lượng collagen này để tăng sinh collagen từ bên trong, cách tốt nhất là ăn trứng mỗi ngày.

+ Siết chặt và thu nhỏ lỗ chân lông lớn

Lòng trắng trứng gà rất giàu albumin, là một thành phần dưỡng chất giúp làm căng da, sáng da, se khít lỗ chân lông và làm cho da mềm mại, mịn màng.

Cách thực hiện thu nhỏ lỗ chân lông bằng lòng trắng trứng gà rất đơn giản và dễ thực hiện. Bạn sử dụng lòng trắng trứng kết hợp cùng với nước cốt chanh sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da có lỗ chân lông lớn. Đợi 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

+ Phòng và điều trị xơ vữa động mạch

Các chuyên gia y tế và dinh dưỡng Mỹ đã tiến hành một cuộc thử nghiệm về phòng và điều trị xơ vữa động mạch từ trứng gà. Họ trích xuất chất lecithin có trong trứng gà, quả óc chó, mỗi ngày cho người mắc bệnh tim mạch ăn 4 -6 thìa canh. Khoảng ba tháng sau, lượng cholesterol trong máu của người bệnh giảm đáng kể.

+ Ngăn chặn bệnh mất trí ở người già

Chất lecithin và sắc tố vàng trong lòng đỏ trứng gà rất có lợi đối với sự phát triển của hệ thống thần kinh và cơ thể. Nó có tác dụng tăng cường chức năng lão, cải thiện trí nhớ và ngăn chặn chứng mất trí ở tuổi già.

Bảo quản trứng không dùng tủ lạnh

 

harper-bazaar-trung-ga-hay-trung-vit-tot-hon-9

 

+ Phương pháp bảo quản bằng gạo, cám

Chuẩn bị gạo thông dụng nhất ở nhà, vùi từng quả trứng vào gạo, sẽ giảm nhiệt độ và ngăn không khí, do đó làm chậm quá trình bên trong trứng, hiệu quả hơn và đảm bảo độ tươi của trứng.

Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị một thùng carton sạch và khô, sau đó rải một ít cám khô xuống đáy thùng, loại cám này không phổ biến ở các thành phố, chúng ta cũng có thể sử dụng đậu nành, đậu xanh, gạo và các loại ngũ cốc khác để thay thế. Cho cám xuống đáy thùng rồi xếp một lớp trứng, cứ một lớp cám rồi lại xếp một lớp trứng, cứ như vậy.

Sau khi xếp xong đặt ở góc thoáng mát, có thể bảo quản trứng trong vài tháng, thậm chí sáu tháng. Nếu bảo quản bằng các loại hạt thì đừng bỏ đi hãy rửa lại 2 lần nước sạch là bạn có thể sử dụng như bình thường.

+ Phương pháp bảo quản bằng chất béo

Đầu tiên, chúng ta dùng khăn khô lau sạch toàn bộ trứng, thao tác này nhằm làm sạch bụi bám trên bề mặt trứng và để lộ tất cả các lỗ nhỏ li ti trên vỏ trứng.

Chuẩn bị loại dầu ăn thông dụng nhất ở nhà và phết đều dầu ăn lên vỏ trứng. Điều này có thể chặn các khe hở nhỏ trên vỏ trứng, ngăn không cho hơi ẩm trong vỏ trứng bay hơi và vi khuẩn bên ngoài không thể xâm nhập vào trứng, vì vậy trứng sẽ không bị hỏng một cách tự nhiên. Tuy nhiên, phương pháp này thời gian bảo quản trứng ít hơn so với phương pháp đầu tiên.

Trên đây là 2 phương pháp dân dã để bảo quản trứng cực kỳ đơn giản bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay. Nếu trong gia đình thường xuyên được gửi "trứng sạch" ở quê lên với số lượng lớn thì 2 phương pháp trên thật sự cần thiết với gia đình bạn.

Tags:
8 thói quen không tốt khi giao tiếp vừa ''mất duyên'' vừa làm tổn hại vận khí, cả đời tiền bạc khó theo

8 thói quen không tốt khi giao tiếp vừa ''mất duyên'' vừa làm tổn hại vận khí, cả đời tiền bạc khó theo

Những người thích ngồi xổm dù có ghế ngồi thì thiếu tự tin, cuộc sống không khá giả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất