Hà Anh Tuấn: 'Người nhà còn không có vé xem concert của tôi'

Tại họp báo chiều 26/12, ca sĩ Hà Anh Tuấn phản hồi việc vé concert 'Chân trời rực rỡ' khó mua và cho biết người thân, họ hàng của anh cũng không phải ai cũng có vé.

11:27 27/12/2022

Tại sự kiện, Hà Anh Tuấn tiếp nhận thông tin hai lần mở đặt vé của đêm nhạc, hệ thống đều tắc nghẽn dẫn đến nhiều khán giả không mua được vé. Nam ca sĩ và êkíp thừa nhận sự hạn chế của kỹ thuật và xin rút kinh nghiệm trong các concert sau này. Hà Anh Tuấn bày tỏ sự tiếc nuối với những người hâm mộ không có được tấm vé đến trải nghiệm âm nhạc của anh. Nhưng anh mong mọi người thông cảm. "Tôi cũng không có đủ vé cho bố mẹ, các cô, dì, chú, bác. Lần về Ninh Bình làm show, tôi muốn ưu tiên vé cho khán giả ở quê nhà, nên nhờ êkíp dành một lượng vé nhất định cho bà con ở Ninh Bình", Hà Anh Tuấn chia sẻ.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn tại họp báo giới thiệu concert chiều 26/12. Ảnh: Bá Ngọc

Ca sĩ Hà Anh Tuấn tại họp báo giới thiệu concert chiều 26/12. Ảnh: Bá Ngọc

Theo lời Hà Anh Tuấn, Chân trời rực rỡ là chương trình lớn nhất trong sự nghiệp âm nhạc của anh, được ấp ủ trong ba năm qua. Concert sẽ diễn ra hai đêm 24-25/2/2013, trong khuôn viên Sân Lễ hội Đền Vua Đinh - Vua Lê, Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Sinh ra và trưởng thành ở TP HCM nhưng Hà Anh Tuấn vẫn luôn hướng về quê cha đất Tổ. Sau nhiều thành công trong âm nhạc, anh muốn trở về quê hương Ninh Bình cùng một sân khấu tầm vóc lớn.

Điểm nhấn của đêm nhạc là màn kết hợp lần đầu của Hà Anh Tuấn với nhà soạn nhạc Kitaro đến từ Nhật Bản. Nam ca sĩ cho biết anh lớn lên với những giai điệu do Kitaro sáng tác thường được phát trên sóng truyền hình Việt Nam, cuối thập niên 1980 - đầu thập niên 1990. Sau này, anh mới biết ông là một huyền thoại âm nhạc thế giới.

Dù tiếp cận nghệ sĩ Kitaro không đơn giản, Hà Anh Tuấn vẫn thử sức với hy vọng tấm lòng chân thành được "vũ trụ đáp lời". Mùa thu 2019, nhạc sĩ Kitaro đồng ý từ San Francisco bay sang Tokyo gặp anh lần đầu. Trò chuyện hai tiếng, ông nhận lời hợp tác với êkíp của Hà Anh Tuấn. Ông nói đã xem nhiều concert của anh trên YouTube và luôn mong chờ lời mời làm việc từ các nghệ sĩ Việt Nam.

Nam ca sĩ tiết lộ về những điều đặc biệt khi làm việc chung với huyền thoại Kitaro: "Âm nhạc của ngài Kitaro đậm đặc văn hóa Á Đông. Đó là điều làm tôi hứng thú. Ông đồng ý làm mới ba hit của tôi - Tháng tư là lời nói dối của em, Xuân thì, Một mình một sớm ban mai. Tôi mạo muội đề nghị và được ông đồng ý cho lần đầu chuyển hai bản nhạc của ông thành ca khúc, đặt lời Việt và trình diễn trong show. Tôi không nghĩ nhận được nhiều ưu ái của ngài Kitaro như thế. Tất nhiên, tôi tự thấy mình cũng khôn lanh khi mời ông làm đại sứ chương trình Rừng Việt Nam. Ông sẽ cùng tôi tham gia các hoạt động ở rừng Cúc Phương. Ông còn nói muốn dạy nhạc cho trẻ em Việt Nam".

Cùng nghệ sĩ Kitaro, Hà Anh Tuấn còn mời nhạc sĩ Võ Thiện Thanh làm sản xuất cho liveshow lần này. Anh tự tin hai nghệ sĩ tài năng sẽ đặt mình vào những cá tính âm nhạc phù hợp. Ở concert này, giọng ca Tháng tư là lời nói dối của anh sẽ thể hiện nhiều tác phẩm mới nằm trong album phát hành năm sau của anh. Toàn bộ đêm nhạc được ghi hình và là quà tặng kèm cho các khán giả mua album.

Hà Anh Tuấn trong một lần gặp gỡ huyền thoại âm nhạc Kitaro. Ảnh: Viet Vision

Hà Anh Tuấn trong một lần gặp gỡ huyền thoại âm nhạc Kitaro. Ảnh: Viet Vision

Tags:
Lệ Quyên: 'Tôi thần kinh thép nhưng bạn trai cũng có lúc yếu đuối'

Lệ Quyên: 'Tôi thần kinh thép nhưng bạn trai cũng có lúc yếu đuối'

Ca sĩ Lệ Quyên chia sẻ, bạn trai chấp nhận hy sinh công việc để hỗ trợ cô nên rất thiệt thòi. Bên cạnh người nổi tiếng cũng rất áp lực nên bạn trai cũng có lúc yếu đuối.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất