Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng

Gói hút ẩm chứa vật liệu có tác dụng duy trì độ khô, ngăn hơi ẩm làm hỏng đồ điện tử, thực phẩm, thuốc...

12:11 26/06/2024

 Gói hút ẩm có tác dụng hấp thu độ ẩm để duy trì môi trường không có độ ẩm, nhờ đó ngăn tình trạng hư hỏng, ăn mòn hoặc ngăn vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Có khá nhiều chất khác nhau được sử dụng để làm gói hút ẩm. Đó có thể là silica gel, than hoạt tính, than sulfat...

Bạn hoàn toàn có thể giữ những gói hút ẩm này lại và tận dụng chúng vào nhiều việc khác trong nhà.

Bảo vệ đồ đạc khi vận chuyển hoặc lưu trữ

 

goi-hut-am-01

 

Khi cần vận chuyển đồ đạc đi xa hoặc lưu trữ các món đồ trong một thời gian dài, bạn có thể gói đồ cùng với gói hút ẩm để bảo vệ món đồ đó. Gói hút ẩm sẽ ngăn hơi ẩm có cơ hội tiếp cận và gây ảnh hưởng xấu tới món đồ.

Ngăn ngừa sự ăn mòn

Hơi nước có thể tạo ra sự ăn mòn, gây rỉ sét đối với các vật dụng bằng kim loại. Do đó, bạn nên sử dụng gói hút ẩm để ngăn ngừa hơi nước tích tụ và làm đồ vật bị rỉ sét.

Bạn chỉ cần bỏ gọi hút ẩm vào trong hộp chứa đồ là được.

Ngăn mùi hôi và nấm mốc hình thành

 

goi-hut-am-02

 

Hơi ấm tích tụ lâu ngày sẽ tạo cơ hội để nấm mốc và mùi hôi xuất hiện. Sử dụng túi hút ẩm giúp duy trì môi trường khô ráo, ngăn không có nấm mốc phát triển, gây ra mùi hôi khó chịu.

Bảo vệ các thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử rất dễ bị hư hỏng khi gặp độ ẩm. Do đó, với các thiết bị không được sử dụng thường xuyên, bạn có thể cất chúng với gói hút ẩm. Điều này sẽ giúp giữ môi trường khô ráo, giúp các thiết bị không bị hỏng.

Giữ trong sức không bị xỉn màu

Các món đồ trang sức có thể bị xỉn màu do tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ và độ ẩm cao. Bạn có thể bảo quản đồ trang sức cùng với gói hút ẩm. Các gói hút ẩm sẽ giữ cho môi trường xung quanh trang sức luôn khô ráo, hạn chế sự xỉn màu, giúp trang sức luôn sáng đẹp.

Ngăn không cho ống kính không bị đọng sương

 

goi-hut-am-03

 

Nếu có đam mê về nhiếp ảnh, bạn sẽ biết máy ảnh và các ống kính rất dễ bị hỏng nếu để ở môi trường có độ ẩm cao. Để ngăn chặn việc máy ảnh và ống kính bị đọng nước do độ ẩm cao, bạn nên cất thiết bị chung với vài gói hút ẩm. Nhờ đó, thiết bị sẽ luôn ở trạng thái khô ráo.

Bảo quản ảnh

Mặc dù ngày nay chúng ta không còn sử dụng các bức ảnh giấy nhiều như trước nhưng các bức ảnh cũ vẫn còn rất nhiều giá trị. Ảnh để một thời gian rất dễ bị xuống màu, ẩm mốc, loang lổ. Để bảo quản ảnh, bạn có thể đặt album ảnh cùng với vài gói hút ẩm ở xung quanh. Như vậy, ảnh sẽ được giữ tốt hơn trong thời gian lâu hơn.

Bảo vệ tài liệu quan trọng

Tương tự như ảnh, các tài liệu quan trọng cũng có thể bị nhòe, mờ, mốc do độ ẩm cao. Bạn có thể cất gọn chúng trong tủ cùng với vài gói hút ẩm để đảm bảo giấy tờ giữ được trạng thái tốt nhất.

Tags:
Chán chồng, ‘bà thím’ U60 đi du lịch bụi suốt 3 năm chưa muốn về nhà: Biến xe thành nhà, nội thất bên trong phải nể

Chán chồng, ‘bà thím’ U60 đi du lịch bụi suốt 3 năm chưa muốn về nhà: Biến xe thành nhà, nội thất bên trong phải nể

Cả một đời chăm lo cho chồng con, người phụ nữ U60 quyết định rũ bỏ tất cả để đi du lịch bụi, bù đắp thanh xuân thiệt thòi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất