Gần một nửa dân số Úc có chưa tới $1.000 tiền tiết kiệm trong tài khoản

Dữ liệu mới từ trang mạng so sánh Finder vừa tiết lộ, hơn 9 triệu người Úc có ít hơn $1.000 tiền tiết kiệm trong tài khoản ngân hàng, trong khi 1/5 dân số không có khoản tiết kiệm nào cả.

14:52 29/03/2024

Báo cáo của trang mạng so sánh Finder ước tính khoảng 9,4 triệu người Úc có ít hơn một nghìn đô la trong ngân hàng để tiêu xài hoặc chi cho những thú vui.

Tệ hơn nữa, báo cáo cho thấy 20% trong số 3.214 người được hỏi không có khoản tiết kiệm nào, nghĩa là có tới 4,2 triệu người Úc không có một khoản dự phòng nào cho những trường hợp bất trắc.

Thách thức lớn cho triển vọng phục hồi kinh tế Australia

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng của Finder, Graham Cooke, cho biết những phát hiện này được đưa ra vào thời điểm “áp lực chi phí sinh hoạt cao kỷ lục” đối với các hộ gia đình Úc.

“Đó là lý do tại sao rất nhiều người Úc không có khoản tiết kiệm dự phòng là mối lo ngại lớn,” ông Cooke nói.

“Ngay cả những việc bình thường như xe xẹp lốp cũng đã là quá sức đối với nhiều hộ gia đình hiện nay.

“Hàng triệu người đang phải vật lộn trong việc chi trả mỗi ngày, trong đó nhiều người đã hết tiền từ rất lâu trước cuối tháng.”

Ông Cooke cho biết mức tiết kiệm thấp đồng nghĩa với việc mọi người có nhiều khả năng chuyển sang sử dụng thẻ tín dụng hoặc các chương trình “mua trước trả sau” để trang trải cuộc sống.

Trong số hàng triệu người Úc nằm trong nhóm có ít hơn 1.000 đô la trong tài khoản ngân hàng, có những người chỉ có số dư trung bình là 210 đô la.

Người Úc phần lớn cho biết họ gặp căng thẳng về tài chính, với 76% số người được hỏi cho biết họ gặp áp lực bởi tình hình tài chính của mình.

Ngược lại, số dư ngân hàng trung bình theo báo cáo là hơn 36.000 đô la, có nghĩa là “những người có rất nhiều tiền tiết kiệm” trên toàn quốc đang tăng hơn mức trung bình.

Lạm phát của Australia chạm mốc 7,3%, cao nhất trong vòng 32 năm | Vietnam+  (VietnamPlus)

Trong số những người có hơn 1000 đô la trong tay, số dư ngân hàng trung bình là 65.078 đô la – bằng 2/3 mức lương trung bình toàn thời gian ở Úc là 98.217 đô la.

Ông Cooke kêu gọi mọi người đặt mục tiêu có đủ thu nhập trong ba tháng và tìm cách tiết kiệm chi phí hàng ngày cũng như tăng nguồn thu nhập.

Tags:
Hồ ɱàᴜ ɦồпɢ lạ lùпɢ ɢiữɑ ʋùпɢ ᵭảo пước Úc: Điềᴜ ɢì łạo пêп ɱàᴜ sắc łɦú ʋị пày?

Hồ ɱàᴜ ɦồпɢ lạ lùпɢ ɢiữɑ ʋùпɢ ᵭảo пước Úc: Điềᴜ ɢì łạo пêп ɱàᴜ sắc łɦú ʋị пày?

Tɾoпɢ ɦìпɦ ɗᴜпɢ củɑ ɱỗi пɢười, cɦúпɢ łɑ lᴜôп ɱặc ᵭịпɦ ɦồ пước łɦì ρɦải có ɱàᴜ xɑпɦ. Nɦưпɢ łɦiêп пɦiêп ƙì łɦú ʋà пɦiềᴜ ɓấł пɢờ ɦơп łɑ пɢɦĩ. Tại Úc, ɱộł cɦiếc ɦồ ɱàᴜ ɦồпɢ пɦư sữɑ ɗâᴜ ᵭã ʋà ᵭɑпɢ łɦᴜ ɦúł sự cɦú ý củɑ ɾấł пɦiềᴜ пɦà ƙɦoɑ ɦọc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất