Đoàn Di Băng bị chỉ trích phân biệt giàu – nghèo, nói những người không thích Tết vì “hết tiền”

Dù chỉ là quan điểm cá nhân nhưng nhiều khán giả cho rằng phát ngôn của Đoàn Di Băng có phần hơi nhạy cảm. Hiện tại, nữ đại gia đã xóa dòng trạng thái trên nhưng làn sóng chỉ trích vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

10:11 29/12/2022

Chưa đầy 1 tháng nữa, kì nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 sẽ chính thức diễn ra. Đối với nhiều người, Tết là dịp để gia đình đoàn viên, gặp gỡ sau 1 năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, Tết cũng mang đến nhiều áp lực. Nhất là những lao động nghèo, các chi phí đều tăng gấp nhiều lần.

Vốn nổi tiếng bởi tấm lòng nhân ái, thường xuyên có những hoạt động thiện nguyện. Hàng năm vào dịp cận Tết, Đoàn Di Băng thường phát nhu yếu phẩm, tặng vé xe để bà con yên tâm về quê. Thế nhưng, nữ đại gia quận 7 đang vấp phải làn sóng trái chiều khi đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân. Theo ý Đoàn Di Băng, việc thích hay chán Tết không phụ thuộc vào yếu tố tuổi tác mà quan trọng là vấn đề tài chính. Cô dẫn chứng, bố mẹ mình dù tuổi tác đã cao nhưng vẫn nôn nóng Tết như bao người bình thường:”Băng thấy mấy bạn hay bảo. Mình không còn thích Tết nữa , chắc mình già rồi. Không phải bạn già đâu, do bạn hết tiền á. Chứ ba mẹ mình đây, nôn tết dữ lắm”.

Đoàn Di Băng bị chỉ trích phân biệt giàu - nghèo, nói những người không thích Tết vì hết tiền - Hình 1

Sau khi chia sẻ lên MXH, hàng nghìn bình luận đã vào ném đá nữ doanh nhân. Đa phần đều cho rằng việc đền cập đến vấn đề “giàu – nghèo”, tiền bạc là điều hết sức nhạy cảm. Bởi mỗi người có một quan niệm về cuộc sống khác nhau. Có người khao khát được giàu có, phấn đấu gặt hái thành tựu cao nhưng có người lại thích sự bình yên, mộc mạc. Đoàn Di Băng đang ở đỉnh cao sự nghiệp, có tổ ấm hạnh phúc nên khi nói ra những điều này có thể làm người khác chạnh lòng. Nếu như giọng ca “Thuốc Đắng” khéo léo hơn trong việc truyền tải thông điệp thì có lẽ câu chuyện đã khác. Dù vậy, một số ý kiến vẫn đồng tình với phát ngôn tuy “thô mà thật” của nữ đại gia. Để tận hưởng một cái Tết ấm no, mỗi người cần phải lao động chăm chỉ, kiếm nhiều tiền để lo cho gia đình và bản thân.

Một số bình luận:

“Đúng rồi, nghèo thì tết lo thật chứ ngta có tiền tết nôn là phải. thô nhưng thật, tự ai quá rồi nhảy đành đạch lên”

“Nói đúng chứ có sai đâu, cơ mà đụng chạm tự ái nhiều người với cả nguồn thu nhập của vợ chồng chị cũng không phải là tốt đẹp gì nên bị chửi cũng không oan. Người làm giàu chân chính họ khiêm tốn lắm chứ không lên mạng khoe mẽ như nhà chị.”

“Câu này đúng. Nhưng ko thích sự khoe mẽ quá lố của nhà này, đầy người giàu người ta vẫn có cách khoe sang trọng, đẳng cấp, khiến mọi người yêu quý, hâm mộ, lấy làm động lực. Đây chỉ thấy lố thôi.”

“Ánh sáng đi trước âm thanh, vì thế, con người ta trông có vẻ thông minh cho đến khi ta nghe họ phát biểu”

Đoàn Di Băng bị chỉ trích phân biệt giàu - nghèo, nói những người không thích Tết vì hết tiền - Hình 3

Cách đây không lâu, Đoàn Di Băng và ông xã Quốc Vũ đã chi tiền tỷ tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày cưới giữa rừng thông Đà Lạt. Khung cảnh xộc lên mùi tiền khi được trang trí toàn bộ bằng hoa tươi, cô dâu diện nhiều bộ cánh sang trọng, đẳng cấp. Đây cũng không không phải lần đầu 2 vợ chồng chơi trội như vậy. Trong các buổi tiệc sinh nhật, lễ kỷ niệm. Đoàn Di Băng luôn được chồng đại gia tặng những món quà giá trị cao. Trước những bình luận chê bai phung phí, khoe của. Doanh nhân Quốc Vũ cho biết đây là cách anh thể hiện tình cảm với Di Băng. Hơn cả tình yêu, anh trân trọng những hi sinh của vợ để chăm lo cho tổ ấm: “Mọi người chỉ trích bả làm sinh nhật phung phí. Bả chỉ mỉm cười rồi sau tiệc gom hết tiền mừng hơn 500 triệu bỏ vào quỹ từ thiện. Còn bảo em nhận quà được rồi. Tiền em gửi lại những người cần hơn em. Không phung phí, xứng đáng đúng không mọi người?”

Đoàn Di Băng bị chỉ trích phân biệt giàu - nghèo, nói những người không thích Tết vì hết tiền - Hình 4

Trong chuyến từ thiện miền Trung 2022, Đoàn Di Băng đã trực tiếp giúp đỡ 300 hộ dân TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị – khu bị thiệt hại nặng nề nhất trong trận lốc xoáy. Khi chia sẻ lên MXH, nhiều ý kiến chê cựu diễn viên làm màu, cố tình khoe mẽ tài sản. Ngay lập tức, nữ đại gia đã gay gắt đáp trả: “Khi tôi đăng lên, có một số người để lại bình luận rằng nếu tôi làm từ thiện bằng tiền túi cá nhân thì công khai, đăng lên Facebook làm gì? Tôi nghĩ mình đâu có làm gì xấu, làm từ thiện là điều rất đẹp, là tấm gương tốt cho giới trẻ. Tôi biết những gì mình làm có một bộ phận giới trẻ làm theo, trước đó tôi từng đăng ký hiến tạng và nhiều bạn đã nhắn tin và để lại bình luận mong muốn được hiến tạng luôn. Những việc tốt đó tôi đăng lên và có ai muốn lan tỏa điều tốt đẹp thì làm theo. Tôi không kêu gọi quyên góp, chỉ làm bằng tiền túi dự trù 1 tỷ cũng không quá nhiều”

Đoàn Di Băng bị chỉ trích phân biệt giàu - nghèo, nói những người không thích Tết vì hết tiền - Hình 5

Cô giải thích thêm có nhiều người cho rằng việc khoe đi từ thiện là để “câu view câu like” nhằm mục đích kinh doanh online: “Các bạn nghĩ như vậy rất ích kỷ, tôi bỏ ra 1 tỷ làm từ thiện chưa nghĩ đến những cái đó và khi các bạn nhắc tôi mới thấy thấy bản thân mình xứng đáng được như vậy. Tôi bỏ con, bỏ công việc, lãnh đạo địa phương đã có quyết định đồng ý cho tôi 30 ra miền Trung hỗ trợ người dân rồi, tôi nghĩ mình đáng được như thế”.

Tags:
Nỗi niềm ‘đi Tây‘: Cái giá mà nhiều người phải trả cho cái mác ‘đi Tây‘ hào nhoáng là thời gian, sức khoẻ, là gia đình tan vỡ.

Nỗi niềm ‘đi Tây‘: Cái giá mà nhiều người phải trả cho cái mác ‘đi Tây‘ hào nhoáng là thời gian, sức khoẻ, là gia đình tan vỡ.

Thuở còn bé, mỗi khi nghe thấy tiếng ù ù, tôi lại cùng đàn trẻ nhỏ lao ra ngoài sân, ngửa mặt lên trời để xem máy bay. Có bà cô đi Tây nên tôi vênh mặt lên khoe 'máy bay chở cô tao đấy, cô tao từ bên Tây về, mang nhiều quà lắm'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất