Đó là phần “bổ dưỡng nhất” của con lợn, không phải ai cũng mua nên người bán thịt thường giữ lại cho mình

Thịt lợn là một trong những loại thịt được tiêu thụ phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Dù là xào, làm nhân bánh bao hay nấu súp thì thịt lợn vẫn là lựa chọn hàng đầu.

15:47 19/09/2024

Tuy nhiên, có rất nhiều loại thịt lợn như thịt thăn, thịt lợn, bụng, sườn lợn, chân giò lợn, ruột lợn, gan,… đều là thịt từ nhiều bộ phận khác nhau của lợn. Đương nhiên, chúng có giá trị dinh dưỡng khác nhau và có thể dùng để chế biến nhiều món ngon khác nhau. Vậy miếng thịt bổ dưỡng là từ con lợn là phần nào? Và mỗi con lợn chỉ có một miếng, rất hiếm.

tim lợn, phần bổ nhất của con lợn

Miếng thịt này chính là tim lợn, là miếng thịt bổ dưỡng nhất của con lợn, là món ăn bổ nội tạng và "bổ sung trái tim bằng trái tim". Người thường nói rằng chúng ta ăn gì bổ nấy. Ăn tim lợn đương nhiên có lợi ích rất lớn cho trái tim con người. Dinh dưỡng của tim lợn rất toàn diện, bao gồm protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C và Acid thuốc lá.

tim lợn, phần bổ nhất của con lợn

Tiêu thụ tim lợn thường xuyên có tác dụng rất lớn đối với cơ thể con người trong việc tăng cường dinh dưỡng cho cơ tim và tăng cường khả năng co bóp của cơ tim. Ngoài ra, tim lợn còn có tác dụng dưỡng huyết, an thần, bổ tim, bổ máu, người bị suy tim, tự kỷ, hoảng loạn, xuất thần, hồi hộp, người mất ngủ, mộng mơ có thể ăn được; Nói chung là mua được tim lợn không phải dễ đâu, có tiền mới mua được.

tim lợn, phần bổ nhất của con lợn

Các quán thịt lợn thường chỉ bán nhiều nhất lòng lợn, bạn phải đi từ sáng sớm mới mua được tim, còn lòng lợn thì ngày nào cũng có. Người muốn ăn tim lợn phải thỏa thuận trước với người bán thịt để dự trữ lại.

tim lợn, phần bổ nhất của con lợn

Vậy ăn tim lợn như thế nào? Thông thường, người ta mua tim lợn về nấu chín, xào hoặc luộc ăn nguội, ăn như thế nào cũng rất ngon và rất giàu chất dinh dưỡng.

 

Tags:
Hộ chiếu Việt Nam có thể đi du lịch 55 nước này không cần phải xin visa: Ai không biết quá phí

Hộ chiếu Việt Nam có thể đi du lịch 55 nước này không cần phải xin visa: Ai không biết quá phí

55 quốc gia dưới đây miễn thị thực cho Việt Nam bạn có thể thoải mái đi du lịch mà không cần phải xin thêm visa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất