Điều khiển điều hòa có 1 nút đặc biệt, nhấn vào là tiết kiệm điện, phòng vẫn mát lạnh

Trong mùa hè nắng nóng, việc sử dụng điều hòa trong nhà thường kéo dài, dẫn đến tiêu thụ năng lượng lớn.

13:49 04/05/2024

Muốn tiết kiệm điện, hãy nhấn nút Eco trên điều khiển điều hòa

 Để tiết kiệm điện, bạn có thể kích hoạt chế độ Eco. Chế độ này bao gồm Energy Saver hoặc Smart Fan Mode, giúp giảm tiêu thụ năng lượng của máy điều hòa. Khi được thiết lập, khi nhiệt độ giảm xuống dưới nhiệt độ đã cài đặt, máy nén sẽ tắt và quạt cũng sẽ ngừng hoạt động để tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, quạt sẽ được kích hoạt và tắt mỗi 2-3 phút để kiểm tra nhiệt độ trong phòng.

 

Để tiết kiệm điện, bạn có thể kích hoạt chế độ Eco.

Để tiết kiệm điện, bạn có thể kích hoạt chế độ Eco.

 

Một số người dùng có thể không thích chế độ này vì máy điều hòa sẽ hoạt động liên tục, bật - tắt. Trong khi đó, nhiều người thường chọn chế độ Dry khi sử dụng điều hòa. Chế độ này tiêu thụ ít điện năng hơn vì máy hút ẩm khỏi không khí, làm cho không khí trở nên khô ráo và không oi ả. Tuy nhiên, nên sử dụng chế độ này khi độ ẩm trong môi trường cao, trên 60%.

Trong trường hợp không khí khô nóng, với độ ẩm dưới 50%, chế độ Cool là lựa chọn phù hợp hơn. Chuyên gia khẳng định rằng, chế độ Cool sẽ làm mát căn phòng hiệu quả hơn so với chế độ Dry, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng với nhiệt độ trên 40 độ C. Chế độ Dry hầu như không có tác dụng ở những điều kiện nhiệt độ cao này, chỉ làm căn phòng trở nên nóng và khó chịu.

 

Trong trường hợp không khí khô nóng, với độ ẩm dưới 50%, chế độ Cool là lựa chọn phù hợp hơn.

Trong trường hợp không khí khô nóng, với độ ẩm dưới 50%, chế độ Cool là lựa chọn phù hợp hơn.

 

Ngoài ra, nên tận dụng chế độ quạt gió tự động, giúp tiết kiệm điện vì công suất hoạt động của điều hòa lúc này nhỏ hơn so với các chế độ khác. Đồng thời, làm mát căn phòng một cách đồng đều.

Hẹn giờ cũng là một cách hiệu quả để tiết kiệm điện, đặc biệt là vào ban đêm. Bạn có thể thiết lập thời gian tắt máy điều hòa, đảm bảo giấc ngủ ngon và tiết kiệm điện.

Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

Thiết lập nhiệt độ phù hợp

Thiết lập nhiệt độ phòng không nên chênh lệch quá nhiều so với ngoài trời (tối đa 7 độ C) để tiết kiệm điện và tránh cho người sử dụng bị sốc nhiệt. Ở Việt Nam, nhiệt độ phù hợp thường được khuyên là 23-27 độ C. Cứ mỗi khi giảm 5 độ C, điều hòa sẽ tiêu tốn thêm khoảng 40% điện năng.

Không bật, tắt điều hòa liên tục

Không nên bật và tắt điều hòa liên tục. Một số người nghĩ rằng bật điều hòa đến khi phòng mát rồi tắt và bật quạt, sau đó khi nóng bật lại điều hòa sẽ tiết kiệm điện. Nhưng cách này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng điều hòa mà còn làm tăng chi phí tiền điện. Quá trình khởi động khiến điều hòa tiêu tốn nhiều điện năng để hoạt động.

Chuyên gia khuyên rằng nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi nhà ít nhất 30 phút. Sau khi tắt, hãy ngắt áp-tô-mát để tránh tiêu hao điện năng không cần thiết.

Không bật điều hòa 24/24

Không nên bật điều hòa liên tục 24/24, kể cả trong những ngày nóng nhất. Bật điều hòa cả ngày sẽ gây hại cho sức khỏe vì không khí không được lưu thông và độ ẩm trong phòng giảm đi đáng kể. Thay vào đó, hãy sử dụng quạt vào những thời gian không quá nóng trong ngày để làm không gian phòng thông thoáng hơn và tiết kiệm điện. Kết hợp quạt gió và một chậu nước mát sẽ giúp nâng cao hiệu quả sử dụng, vì quạt giúp lưu thông khí mát trong phòng.

Tags:
Đặt thứ này ở đầu giường giúp xua đuổi vận xui, ngủ ngon, giàu càng giàu, gia đình hạnh phúc

Đặt thứ này ở đầu giường giúp xua đuổi vận xui, ngủ ngon, giàu càng giàu, gia đình hạnh phúc

Muối biển có tính sát trùng và tiêu diệt vi khuẩn đồng thời khử mùi hôi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất