Đến cuối đời, người thân thiết nhất không phải cha mẹ hay vợ con, mà là ''người'' này

Người đi cùng bạn lâu nhất chẳng phải cha mẹ hay vợ con...mà chính là người này.

04:54 28/08/2024

Theo bạn, điều quan trọng nhất trong cuộc đời là gì?

Đó có phải là đói thì muốn ăn, mệt thì muốn ngủ?

Đây chính là trạng thái cao nhất, là sự tự do, là nhu cầu của bản thân. Có bao nhiêu người sống gần hết cuộc đời, luôn có thói quen thỏa hiệp vì hạnh phúc, giận dữ, đau buồn, niềm vui của người khác. Nhưng lại bỏ quên đi cảm xúc của chính mình.

Trải qua những thăng trầm trong thế giới, chúng ta sẽ nhận ra khi bước đi trên thế giới, thay vì làm hài lòng người khác, hãy học cách làm hài lòng chính mình.

 

ve-gia9

 

Suy cho cùng, cuối cùng chỉ có một người tồn tại trong cuộc đời: CHÍNH BẠN.

Hãy trở thành bác sỹ của chính mình

Khi xảy ra những mâu thuẫn với người khác, đừng trách móc, hãy cố gắng thay đổi quan điểm của mình, đừng coi trọng lời nói của người khác rồi nghi ngờ bản thân.

Khi bạn đang trăn trở với những vấn đề tầm thường và lo lắng không ngừng, đừng tiếp tục tiêu hao nội tâm. Thay vào đó hãy cố gắng thay đổi tâm trọng, bình tĩnh nhìn nhận. Cuộc đời này hãy chăm sóc cho bản thân thật tốt.

 

ve-gia3

 

Hãy thận trọng với những thứ có thể kiểm soát và lạc quan với những thứ không thể kiểm soát.

Đừng so sánh hay ghen tị với cuộc sống của người khác. Hãy cứ hài lòng để khiến bản thân hạnh phúc.

Mái hiên của người khác dù có lớn đến đâu thì cũng không bằng việc có chiếc ô riêng của mình. Khi gặp khó khăn, thay vì trông chờ vào người khác, tốt hơn là bạn nên dũng cảm vượt qua.

 

cha-me

 

Suốt đời hãy là người lái đò của chính mình

Chỉ cần một người còn sống và tâm hồn tự do thì cuộc sống sẽ tràn đầy hi vọng. Khi bạn nuôi dưỡng tâm hồn đẹp và làm phong phú thêm thế giới của mình, dù số phận có mang đến cho bạn những xiềng xích nặng nề, bạn vẫn có thể nhìn bầu trời đầy sao.

Trong nửa sau cuộc đời hãy cứ quản lý tốt 3 việc này rồi trở thành người lái đò của chính mình.

Dọn dẹp vòng tròn quan hệ, đôi khi tận hưởng sự cô đơn: Bạn chẳng cần phải mời mọi người bước vào cuộc sống của mình, bạn hãy cứ sống thật thanh thản.

Tiếp tục đọc và mở rộng nhận thức: Khi chiều hướng nhận thức của bạn cao, tầm nhìn bạn sẽ mở rộng. Hãy bận rộn khi cần nhưng đừng quên dành những phút giây thư giãn: Hãy cải thiện bản thân khi bận rộn.

Tags:
Chuối cong và chuối thẳng có sự khác biệt lớn: Người bán tiết lộ sự thật, biết để không mua nhầm

Chuối cong và chuối thẳng có sự khác biệt lớn: Người bán tiết lộ sự thật, biết để không mua nhầm

Quả chuối cong và quả chuối thẳng có sự khác biệt về chất lượng. Bạn cần biết điều này để chọn được những quả chuối ngon ngọt nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất